Tag

Cô giáo với hành trình truyền cảm hứng "làm đẹp giọng nói"

Giáo dục 05/12/2023 17:47
aa
TTTĐ - Đỗ Thu Thủy là một trong những huấn luyện viên gây ấn tượng khi dẫn dắt đoàn thí sinh tham dự cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC nhí toàn quốc năm 2023. Cô còn được biết đến là một giáo viên chữa ngọng và giọng địa phương để mọi người thêm yêu tiếng Việt và "làm đẹp giọng nói" mỗi ngày.
“Người lái đò” đặc biệt ở Đà Bắc Những "bóng hồng" trường học biến áp lực thành động lực đổi mới Một cô giáo vận động hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ học sinh nghèo

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm về âm nhạc, Đỗ Thu Thủy đã từng thử sức mình ở lĩnh vực truyền hình. Vậy mà không lâu sau, theo tiếng gọi của trái tim, Thu Thủy xách ba lô lên và trở thành cô giáo vùng cao tại một huyện khó khăn của tỉnh Lào Cai.

Cô giáo Đỗ Thu Thủy với nhiều hoạt động bồi đắp tài năng cho học trò nhỏ
Cô giáo Đỗ Thu Thủy với nhiều hoạt động bồi đắp tài năng cho học trò nhỏ

Những ngày rẽ sương mù đến với các em nhỏ vùng cao dạy các em xóa mù từng con chữ, cung đường quanh co, đồi núi trập trùng khiến cô rất tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước. Cô đã viết những ca khúc đầu tiên tặng học trò. Bài hát ngân lên như mời gọi các em từ mọi bản làng ra lớp tới trường.

Gần 20 năm dạy học, cô giáo trẻ đã “rinh” về cho mình nhiều thành tích như: Nhiều năm dành giải Nhất cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, điển hình giáo viên phụ trách Đội giỏi toàn quốc, Bằng khen của Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội Trung ương... Hơn cả là trong mắt học trò và đồng nghiệp cô Thủy luôn có những tiết học kết nối, sáng tạo chạm vào trái tim.

Cô cũng là người tiếp thêm tình yêu tiếng Việt, chữa ngọng để mọi người tự tin giao tiếp mỗi ngày
Cô cũng là người tiếp thêm tình yêu tiếng Việt, chữa ngọng để mọi người tự tin giao tiếp mỗi ngày

Không chỉ thành công với vai trò là một nhà giáo công tác trong ngành Giáo dục, bằng tài năng và ngoại hình thanh lịch, cô giáo Thu Thủy đã thực hiện được ước mơ còn lại của mình khi đảm nhiệm vai trò MC dẫn dắt rất nhiều sự kiện chính sự trong ngành, trong tỉnh và một số chương trình ngoại giao với nước bạn.

Thu Thủy cũng là người truyền cảm ứng giúp hàng triệu học viên yêu giọng nói, yêu tiếng Việt, "làm đẹp giọng nói" mỗi ngày. Đỗ Thu Thủy hay "Cô Thủy MC" là cái tên được nhiều người yêu mến khi cất tiếng gọi trong các tiết học kết nối.

Cô sáng lập Học viện đào tạo MC chuyên nghiệp O.Skills miền Bắc với cộng đồng luyện giọng nói hay đem lại sự tự tin trong giao tiếp cho mọi người. Đặc biệt, Thu Thủy cũng là cô giáo chữa ngọng - “bác sĩ” trị liệu giọng nói với cộng đồng chữa ngọng và giọng địa phương.

Cô giáo với hành trình truyền cảm hứng

Tâm huyết với nghề, được cộng đồng yêu mến với câu nói giản dị và quen thuộc: “Các bạn nhỏ ơi!” cô Thủy đã thành lập chương trình từ thiện: “Cô Thủy O.Skills cùng em đọc sách mỗi ngày” vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần. Tham gia chương trình là sự chung tay của các sứ giả yêu thương là các thầy cô giáo, các bác sỹ, các đoàn thanh niên, bí thư huyện đoàn các huyện thành phố và các tỉnh trong cả nước.

Chương trình giúp học sinh thay đổi thói quen đọc sách, xóa bỏ thói quen “nghiện” điện thoại, xem tivi và chơi game. Đánh thức thói quen đọc sách cho trẻ em độ tuổi từ 5, 6 tuổi trở lên với phương châm: “Vàng sinh ra từ trí tuệ nhiều hơn bất cứ mỏ vàng nào trên thế giới”.

Để hoàn thành tốt chuyên môn và sứ mệnh truyền cảm hứng với nghề MC, chữa ngọng và giọng địa phương, Thu Thủy đã luôn nỗ lực kỉ luật và quản trị bản thân để chiếm được niềm tin và tình yêu của học trò, học viên trong từng lĩnh vực.

Cô giáo với hành trình truyền cảm hứng

Tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC nhí toàn quốc, cô Thu Thủy dẫn dắt 26 bạn nhỏ và hoàn thành xuất sắc vai trò Huấn luyện viên của mình. Trong đó, bạn nhỏ Nguyễn Gia Hưng 7 tuổi từ một em bé rụt rè trở thành gương mặt MC nhí truyền hình triển vọng, rinh giải Nhất vòng Cán đích.

Đây là thành tích đáng tự hào của cả cô và trò và là động lực để cô Thu Thủy tiếp tục hành trình bền bỉ và đầy ý nghĩa của mình.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Xem thêm