Tag

Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước những sự kiện chính trị của EU

Doanh nghiệp 14/07/2017 23:08
aa
TTTĐ.VN – Liên tục các sự kiện chính trị đã, đang và sẽ xảy ra ở Liên minh Châu Âu dự báo sự thay đổi mạnh mẽ về khuôn khổ thể chế của EU. Điều này sẽ có tác động như thế nào đến các doanh nghiệp Việt Nam?

Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước những sự kiện chính trị của EU

Câu trả lời đã được giải đáp bởi hai chuyên gia hàng đầu về kinh tế, về châu Âu cũng như về Việt Nam: GS Michel Allé và GS Claudio Dordi, tại buổi Hội thảo “Cơ hội và Thách thức đối với Doanh nghiệp Việt Nam trước các Sự kiện Chính trị của EU năm 2017” diễn ra chiều 14/7 tại Hà Nội.

Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước những sự kiện chính trị của EU

Hai diễn giả tham gia trình bày tại hội thảo là những chuyên gia hàng đầu về kinh tế, về châu Âu cũng như về Việt Nam.

Năm 2017 đang chứng kiến nhiều sự kiện chính trị quan trọng trong Liên minh Châu Âu EU. Pháp có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử. Anh bắt đầu quá trình đàm phán Brexit. Và chính nước Anh cũng vừa tổ chức cuộc tổng tuyển cử 2017. Tháng 9 tới đây, tới lượt nền kinh tế lớn nhất EU, Đức, cũng tổ chức cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội Liên bang.

Những sự kiện này dự báo sự thay đổi về khuôn khổ thể chế của EU, một trong những đối tác thương mại và kinh tế lớn nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (VEFTA) cũng vừa hoàn thành và sắp đi vào hiệu lực.

Trước bối cảnh này, Chương trình Cao học Việt-Bỉ tổ chức Hội thảo “Cơ hội và Thách thức đối với Doanh nghiệp Việt Nam trước các Sự kiện Chính trị của EU năm 2017”. Đây là một dịp để các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tại thị trường EU và thị trường Việt Nam, có thể hiểu rõ hơn những cơ hội và thách thức trước những biến động này.

Hai diễn giả tham gia trình bày tại hội thảo là những chuyên gia hàng đầu về kinh tế, về châu Âu cũng như về Việt Nam.

GS. Michel Allé hiện là Giám đốc Chương trình Solvay Brussels tại Việt Nam, đối tác triển khai Chương trình Cao học Việt-Bỉ. Ông là một chuyên gia quốc tế về tài chính doanh nghiệp . Ông từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong các doanh nghiệp, các tổ chức tại Bỉ, cũng như từng nắm giữ chức Chủ tịch Trường Solvay Brussels (trường kinh doanh số 1 tại Bỉ).

GS. Claudio Dordi hiện là Trưởng nhóm hỗ trợ Dự án EU-MUTRAP tại Việt Nam. Ông là giảng viên giảng dạy về Luật Quốc tế và Kinh tế tại Đại học Bocconi, Ý (một trong những đại học lớn nhất châu Âu). Ông tham gia nhiều dự án nghiên cứu với các tổ chức quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, cũng như chính Liên minh châu Âu.Ngoài ra, ông cũng tham gia giảng dạy cho Chương trình Cao học Việt-Bỉ trong nhiều năm qua.

Tin liên quan

Đọc thêm

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024 Doanh nghiệp

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024

TTTĐ - Chuyến tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản Doanh nghiệp

Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

TTTĐ - Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng Doanh nghiệp

BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng

TTTĐ - BAC A BANK đã chính thức ra mắt các thành viên mới trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới 2024 - 2029 và các mục tiêu tăng trưởng. Đây là một bước quan trọng trong hành trình phát triển và hiện đại hóa của ngân hàng.
Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp Doanh nghiệp

Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp

TTTĐ - Trong những năm qua, TP Hà Nội đặc biệt coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; được xác định là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo Doanh nghiệp

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc: Khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng Doanh nghiệp

BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức trên 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng Nhịp sống phương Nam

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

TTTĐ - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - Mã NAB) đã công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền Doanh nghiệp

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

TTTĐ - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Xem thêm