Tag

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Doanh nghiệp 27/04/2024 17:58
aa
Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc: Khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC tăng EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm “BB+” với triển vọng ổn định EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023 EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Cụ thể, các khách hàng tại tỉnh Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại tỉnh Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

* Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.

* Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.

* Email Trung tâm CSKH: [email protected]

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1. Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC.CC).

Hotline: 19006769

Website: cskh.npc.com.vn

Email: [email protected]

Địa chỉ: Thửa số 2 – Lô VP1 – Khu bán đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

2. Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Website: www.npc.com.vn.

Email: [email protected];

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đọc thêm

MobiFone là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng 4G&5G dịp 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng 4G&5G dịp 30/4

TTTĐ - Tại sự kiện World Mobile Broadband, Cloud & AI Summit 2025 diễn ra tại Hà Nội, MobiFone được vinh danh là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ (4G&5G) trong những ngày đại lễ 30/4 tại khu vực trung tâm TP HCM.
Kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, thông minh và toàn diện Doanh nghiệp

Kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, thông minh và toàn diện

TTTĐ - Trong bức tranh toàn cảnh về chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thể hiện rõ vai trò tiên phong, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, thông minh và toàn diện.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
MISA Lending hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng Doanh nghiệp

MISA Lending hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng

TTTĐ - Ngày 29/5/2025, trong khuôn khổ sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Công ty Cổ phần MISA là doanh nghiệp công nghệ duy nhất được lựa chọn báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về hành trình phát triển nền tảng MISA Lending hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng.
HSBC thu xếp khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX Doanh nghiệp

HSBC thu xếp khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX

TTTĐ - Giao dịch này không chỉ giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh, mà còn mở rộng khả năng tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới – mà không cần cam kết mua hàng hoặc ràng buộc thương mại với bên tài trợ.
Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất ray tàu cao tốc Doanh nghiệp

Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất ray tàu cao tốc

TTTĐ - Ngày 29/5/2025, Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn SMS group (Đức) ký hợp đồng cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm. Dự kiến dây chuyền sẽ hoàn thành trong vòng 20 tháng và cho ra đời những sản phẩm ray cao tốc đầu tiên vào quý 1/2027. Với việc đầu tư này, Tập đoàn Hòa Phát sẽ trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính Doanh nghiệp

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

TTTĐ - Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
PVcomBank đồng hành "thắp sáng" đam mê sáng tạo Robot cho sinh viển Việt Nam Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành "thắp sáng" đam mê sáng tạo Robot cho sinh viển Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành "thắp sáng" Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2025 (Robocon 2025) với mong muốn truyền lửa đam mê cho sinh viên, qua đó khẳng định cam kết hướng đến những mục tiêu phát triển xã hội bền vững.
ROX Group lan toả tinh thần sống đẹp cùng cộng đồng Doanh nghiệp

ROX Group lan toả tinh thần sống đẹp cùng cộng đồng

TTTĐ - Từ những huy hiệu “Sống đẹp” trong ROXMei 2025 đến mô hình CSR đổi mới và hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ nhân văn, tại ROX Group, sống đẹp không chỉ là một giá trị văn hóa nội tại, mà còn là triết lý kinh doanh bền vững, làm nên bản sắc thương hiệu.
Tập đoàn khí LNG hàng đầu Hoa Kỳ muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm phân phối khu vực Doanh nghiệp

Tập đoàn khí LNG hàng đầu Hoa Kỳ muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm phân phối khu vực

Trưa 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Excelerate Energy (Hoa Kỳ) Steven Kobos và các cộng sự đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Xem thêm