Tag

Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0

Giáo dục 11/05/2024 15:58
aa
TTTĐ - Hiện nay, ngày càng nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, việc tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp và sinh viên là vô cùng quan trọng.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

Với ý nghĩa đó, ngày 11/5, trường Đại học Thương mại tổ chức chương trình Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại Hà Văn Sự cho biết: Trong thời gian qua, nhà trường đã tổ chức nhiều tọa đàm và hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, ngày hội việc làm theo các chương trình phối hợp với các đơn vị, tổ chức bên ngoài.

Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0
Sinh viên Đại học Thương mại tìm hiểu về nhu cầu nghề nghiệp của các doanh nghiệp tại chương trình

Đây là lần đầu tiên trường Đại học Thương mại chủ trì và triển khai một Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm một cách bài bản, quy mô với gần 50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia gian hàng và hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng ứng tuyển cho sinh viên.

“Hội chợ hướng nghiệp và việc làm đóng vai trò là cầu nối giúp sinh viên của trường có cơ hội tiếp cận, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín”, ông Hà Văn Sự nhấn mạnh.

Cũng theo chia sẻ của đại diện nhà trường, từ năm 2024, Hội chợ hướng nghiệp và việc làm sẽ trở thành một hoạt động thường niên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng hợp tác, cùng phát triển.

Bên cạnh việc thăm quan các gian hàng của doanh nghiệp để được tư vấn, định hướng nghề, trong khuôn khổ chương trình, các em sinh viên được tham gia toạ đàm với chủ đề “Sinh viên với nghề nghiệp và việc làm thời đại công nghệ 4.0”.

Tại tọa đàm, các em đã được giao lưu, chia sẻ, lắng nghe những ý kiến bổ ích từ chuyên gia, doanh nhân như: ThS. DN Lê Dung - Viện trưởng Viện Doanh trí, Tổng Giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983; bà Nguyễn Thị Lệ Uyên, Phó Tổng Giám đốc vận hành Đất Xanh Miền Bắc; ông Lê Xuân Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang nam BILUXURY.

Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0
Các chuyên gia, doanh nhân chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp, việc làm với sinh viên tại chương trình

Giao lưu tại tọa đàm, Viện trưởng Viện Doanh trí Lê Dung đã chia sẻ với sinh viên những điều cần biết để khi ra trường tìm kiếm công việc phù hợp. Một là, chỉ có công việc đáng học hỏi, không có công việc lý tưởng dành cho sinh viên mới ra trường.

“Việc sau 5 năm hoặc 10 năm các bạn thành công ra sao, hạnh phúc ra sao và hài lòng ra sao, không phụ thuộc vào công việc sau khi ra trường của các bạn lý tưởng ra sao. Nó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì.

Để tới được mục tiêu đó, bạn còn thiếu thứ gì và môi trường đó có thứ bạn tìm hay không, kỹ năng học hỏi của bạn có nhanh không”, chị Lê Dung nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, việc xác định công việc phù hợp với bản thân của sinh viên sau khi ra trường cũng vô cùng quan trọng.

Bằng kinh nghiệm của bản thân và thực tế yêu cầu của một người ở cương vị chủ doanh nghiệp, chị Lê Dung dành lời khuyên với sinh viên: “Chỉ có năng lực là bền vững, còn công việc dù có tốt đến đâu, các bạn cũng đừng kỳ vọng nó sẽ mãi mãi.

Xã hội thay đổi, môi trường thay đổi, sếp thay đổi, môi trường kinh doanh thay đổi, công nghệ thay đổi, kỳ vọng vào sự bền vững mà không biết dựa vào năng lực của bản thân thực sự thì có vẻ như đó là sự kỳ vọng bấp bênh.

Một người lương cao sau khi ra trường, chưa chắc đã thành công hơn một người lương thấp sau khi ra trường”.

Trường Đại học Thương mại hiện có 24.000 người học ở các trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Ở trình độ đại học, trường đang triển khai 38 chương trình đào tạo. Đây là những chương trình bám sát nhu cầu và xu hướng nhu cầu thị trường lao động trong nước.

Đến năm 2040, trường định hướng tầm nhìn trở thành trường đại học đa ngành theo định hướng đổi mới sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững trong khu vực Châu Á.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Năm nay, thành phố dự kiến có hơn 90.000 học sinh dự thi.
TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

TTTĐ - 20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ” Giáo dục

Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

TTTĐ - Nhiều năm học qua, FPT Polytechnic (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) là một trong những hệ thống trường học luôn khiến cho các lứa sinh viên “choáng ngợp” khi được tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và hấp dẫn trong suốt thời gian theo học.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên Giáo dục

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên

TTTĐ - Từ 8h sáng ngày 10/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội thi vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT Giáo dục

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi Giáo dục

Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi

TTTĐ - Sáng nay (9/6), hơn 105 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.
Xem thêm