Tag

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Du lịch 30/09/2023 09:10
aa
TTTĐ - Nhắc đến TP Hồ Chí Minh, giờ đây mọi người không chỉ nhắc đến một thành phố hoa lệ, hiện đại, một thành phố “không ngủ”… mà còn nhắc đến một loại đồ uống đặc biệt, một hương vị trăm năm đi qua dòng chảy lịch sử và mang trong mình những nét đặc trưng của nơi này - đó là bia Sài Gòn.
Có một dòng bia chinh phục GenZ Người trẻ hiện đại “giải nhiệt” cuộc sống theo cách nào? Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

Bắt nguồn từ những mẻ bia đầu tiên được sản xuất tại một xưởng nhỏ có địa chỉ 187 Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, cơ sở này đã được Công ty Rượu bia Miền Nam tiếp nhận vào năm 1977 và lấy tên là Nhà máy bia Sài Gòn.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Bia Sài Gòn mang hương vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện cùng vị đắng nhẹ truyền thống của lớp bọt bia trắng mịn nhưng dễ uống, dễ “làm quen” y như nét tính cách giản dị, phóng khoáng của người Nam Bộ nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong những cuộc vui của người thành phố, bia Sài Gòn dường như đã trở thành một người bạn thân tình, giúp xoá mọi rào cản, gắn kết tình cảm ấm áp, chân thành giữa bạn bè và người thân.

Nhờ vậy mà khi hỏi du khách thập phương về thành phố “không ngủ” này, ai cũng ấn tượng bởi phong cách sống, sinh hoạt và cái cách mà con người nơi đây thưởng thức những bữa tiệc. Họ cùng nhau ăn uống, cùng cười nói vui vẻ và đặc biệt là cùng thưởng thức nhiều dòng đồ uống, trong đó có bia Sài Gòn - thức uống mà mỗi du khách đến TP Hồ Chí Minh đều phải thử một lần.

Lee Sang Hoon (35 tuổi) là một du khách đến từ Ulsan, Hàn Quốc rất thích cách mà người dân TP Hồ Chí Minh tiệc tùng. Lee Sang Hoon chia sẻ: “Mỗi khi vào bàn, tôi như không còn khoảng cách về quốc tịch với người dân Việt Nam. Chúng tôi trò chuyện, khoác vai, bắt tay… và cùng nhau uống bia Sài Gòn như những tri kỷ thực sự”.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Một du khách người Đan Mạch - Marie Tourell cũng hào hứng với hương vị dòng bia đặc trưng, mang chính cái tên Sài Gòn trước kia của thành phố. Cô kể thường xuyên đến những nơi như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, công viên Bạch Đằng, hay đi thuyền trên sông Sài Gòn… và trên tay luôn là một chai bia Sài Gòn, vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. Điều này mang lại cho cô một cảm xúc rất riêng, rất lôi cuốn mà nhiều nơi khác không có được.

Không chỉ chinh phục bằng chất lượng, bia Sài Gòn còn lấy lòng người “hâm mộ” hoặc cả sự tò mò bởi hình ảnh trên từng lon bia với nhiều thiết kế đặc sắc, sáng tạo, bắt kịp xu thế, ví như: Thiết kế lon cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, thiết kế theo Tết cổ truyền, theo nét đặc trưng của từng tỉnh, thành trên dải đất hình chữ S…

Không đâu xa, Huy Hoàng, một bạn trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội cũng rất ấn tượng với những cuộc vui của người trẻ TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là chất lượng dòng bia Sài Gòn, vừa đặc trưng, vừa hiện đại, vừa bắt kịp xu hướng trong cả mẫu mã lẫn hương vị bên trong.

“Thiết kế của bia Sài Gòn hướng đến tôn vinh những vẻ đẹp của đất nước Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, hương vị thì từ lâu đã có chất rất riêng so với các loại bia khác trên thị trường”, Huy Hoàng tâm đắc.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Không chỉ có những vậy, bia Sài Gòn còn cho ra mắt nhiều sản phẩm thú vị hơn thế. Biết nhiều du khách không chuộng say xỉn quá đà khi đi du lịch, hay việc hạn chế tình trạng say xỉn khi lái xe… bia Sài Gòn đã cho ra mắt những sản phẩm bia giảm cồn, không cồn mang tên Sagota để vừa có thể thưởng thức vị bia nguyên chất lại vừa có thể thoải mái lái xe, tham quan, vui chơi mà không phải lo nghĩ.

Hay như việc hoà quyện giữa hương vị nổi tiếng thế giới của hạt cà phê Tây Nguyên với nét tinh hoa nguyên bản của dòng bia trứ danh để cho ra lò bia Sài Gòn vị cà phê vô cùng mới lạ, qua đó vừa lan toả hương vị bia đặc trưng của người phương Nam vừa lan toả chất lượng tuyệt hảo của cà phê dân tộc.

Bạn Phạm Anh Thư (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) rất thích thú với sản phẩm bia Sài Gòn vị cà phê: “Ngay khi thử ngụm đầu tiên, mình đã bị lôi cuốn bởi loại đồ uống có hương vị này. Tuy cũng là bia nhưng rất dễ thưởng thức, dễ làm quen. Mình tin bia Sài Gòn vị cà phê chắc chắn sẽ mang hương vị Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Giờ đây, không chỉ với người dân trong nước, bia Sài Gòn dường như trở thành một biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong mắt du khách, vừa mới lạ, vừa sáng tạo lại rất nồng nàn và thực sự mê đắm…

Đọc thêm

Trải nghiệm A - Z tại thiên đường tránh nóng Fansipan Du lịch

Trải nghiệm A - Z tại thiên đường tránh nóng Fansipan

TTTĐ - Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) giữ vững danh hiệu điểm đến “đông giữa mùa hè” với hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn.
Sun Entertainment & Hospitality Group hợp tác chiến lược với Trip.com mang khách quốc tế đến Việt Nam Du lịch

Sun Entertainment & Hospitality Group hợp tác chiến lược với Trip.com mang khách quốc tế đến Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, tại lễ trao giải danh giá Trip.Best 2025 được tổ chức tại Thượng Hải, Sun Entertainment & Hospitality Group - thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã “đại thắng” khi được vinh danh với 3 giải thưởng. Thương hiệu này cũng đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2025 với Trip.com, đồng hành thu hút khách quốc tế tới Việt Nam và tối ưu trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ.
Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Xem thêm