Tag

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

Ẩm thực 25/09/2023 13:13
aa
TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Chạy đám cưới như… chạy deadline Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ

Làm việc trong một công ty trong lĩnh vực digital marketing, Đức Hải (trưởng nhóm sáng tạo nội dung) cho biết, cuộc sống của anh là một chuỗi ngày dài chỉ biết đến deadline, KPI. Trong những mùa cao điểm hay những dịp lễ, Tết, dù lên giường đi ngủ rồi nhưng trong đầu chàng trai trẻ vẫn nghĩ về những công việc dang dở.

Theo Đức Hải, cuộc sống ngày càng hiện đại đòi hỏi người trẻ phải nỗ lực từng ngày để có thể theo kịp, nếu không cố gắng sẽ bị bỏ rơi và thụt lùi so với xã hội. Bởi lẽ đó, giới trẻ ngày nay luôn cố gắng làm việc, học tập, trau dồi để khẳng định vị thế của bản thân.

"Bản thân mình cũng là một người "nghiện việc". Mình bị cuốn vào vòng xoáy công việc đến mức chính mình không biết mệt là gì. Có một thời gian dài mình hầu như chỉ ở trong vòng lặp: thức dậy - làm việc - ngủ và lại thức dậy.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn - thức uống sảng khoái được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

Mình chỉ có làm việc, không liên lạc, tiếp xúc với mọi người, thậm chí kể cả thời gian ngồi xuống ăn cơm với gia đình cũng không có, hàng xóm thậm chí còn không thấy mặt mình trong cả tháng. Mình cũng không còn dành được chút thời gian nào cho việc đọc sách, nghe nhạc, xem phim hay là đi chơi với bạn bè”, Đức Hải chia sẻ.

Để thoát khỏi guồng quay không nghỉ đó, bên cạnh việc chia nhỏ công việc, thay đổi cách tiếp cận, chuẩn bị những kế hoạch dự phòng hay dành thời gian trở lại với những thứ trước đây mình ưa thích… thì thay đổi không gian làm việc và “tạm trốn” bằng những kỳ nghỉ ngắn ngày khi có thể chính là cách mà Đức Hải lựa chọn.

Trong những kỳ nghỉ ngắn ngày, Đức Hải thường cùng bạn bè rong ruổi tại những khu cắm trại để hòa mình cùng thiên nhiên. Để cuộc vui thêm phần hứng khởi, gắn kết và thoải mái, bia Sài Gòn chính là sự lựa chọn quen thuộc của Đức Hải và cả nhóm.

“Đặc thù công việc là sáng tạo và linh hoạt nên mình luôn quan sát, nghĩ về mọi thứ nhận thấy mỗi ngày để có thể áp dụng vào công việc. Cuộc sống là chất liệu dồi dào nhất cho những người làm nội dung như mình. Mình nhận ra rằng bia Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất để mình có thêm niềm cảm hứng sáng tạo ngay lần đầu thưởng thức.

Bia Sài Gòn còn là cầu nối giúp mình và mọi người gần nhau hơn sau những ngày vất vả với cuộc sống riêng; Là chất xúc tác để chúng mình sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện bất tận, thoải mái trao đổi, chia sẻ những ý tưởng.

Vị bia mà mình thường xuyên sử dụng nhất là Saigon Speical với vị thanh mát và sắc vàng óng ả, đặc biệt phù hợp với người trẻ đầy năng động, sáng tạo, mạnh mẽ và cá tính. Saigon Chill hay bia Lạc Việt cũng là một lựa chọn lý tưởng với vị bia thơm ngon, dễ uống, đặc biệt khá êm ái và mát lạnh, khiến người uống cảm thấy sảng khoái, đẩy cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn và khó quên”, Đức Hải bày tỏ.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn là lựa chọn giúp "thoát khỏi" deadline của nhiều người trẻ

Đối với những người sành bia, đặc biệt là những người trẻ như Đức Hải, bia còn thể hiện cái tôi của bản thân. Họ thể hiện phong cách, cá tính của mình thông qua việc uống loại bia gì và uống như thế nào. Bia Saigon chính là thức bia được người trẻ hiện nay ưa chuộng, thể hiện tư duy hiện đại cũng như tinh thần sẵn sàng truyền cảm hứng.

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 13 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Sagon Chill, bia chai Lạc Việt, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Lager, bia lon 333, bia lon Sagon Chill, bia lon Lạc Việt, góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Saigon và Bia 333 của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Trung Nam

Đọc thêm

Bánh dừa nướng Tam Quan, đặc sản quê giản dị vươn tầm quốc tế Ẩm thực

Bánh dừa nướng Tam Quan, đặc sản quê giản dị vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Qua những nỗ lực đầy tâm huyết, ứng dụng khoa học công nghệ, nhiều đặc sản quê hương, trong đó có bánh dừa nướng Mỹ Phương Food đã xuất ngoại thành công, không chỉ là một món quà quê dân dã mà còn là câu chuyện về một sản phẩm OCOP thương hiệu Việt đã chinh phục những thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản…
Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo Ẩm thực

Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong hai ngày 11 - 12/10, tại Trung tâm thương mại Tasco Mall (số 7 - 9 đường Nguyễn Văn Linh, phường Việt Hưng, Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị UBND phường Việt Hưng, Trung tâm UNESCO văn hóa ẩm thực Việt Nam, Trung tâm thương mại Tasco Mall tổ chức chuỗi các hoạt động “Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo”.
Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 - Hội tụ tinh hoa hương vị Ẩm thực

Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 - Hội tụ tinh hoa hương vị

TTTĐ - Từ ngày 30/10 - 2/11 tới, tại Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy) sẽ diễn ra Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa Ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức, nằm trong chuỗi 30 sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn của tỉnh dịp cuối năm.
"Bật mí" món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh Ẩm thực

"Bật mí" món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh

TTTĐ - Trong không gian sang trọng của sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh tại TP HCM, nhiều khách quốc tế bày tỏ sự ấn tượng và thích thú khi lần đầu trải nghiệm những ly kem, sữa chua hay trà kombucha mát lành từ Vinamilk.
Khai mạc ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau” Nhịp sống phương Nam

Khai mạc ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau”

TTTĐ - Ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau” khai mạc tại Quảng trường Hùng Vương với hơn 100 gian hàng đặc sản, quy tụ ẩm thực Cà Mau và TP Hồ Chí Minh, mở ra không gian trải nghiệm văn hóa - du lịch đặc sắc nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Định hình tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Định hình tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng

TTTĐ - Hội thảo FHV Connect DaNang 2025 khơi dậy sức mạnh sáng tạo và định hình một tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng trong tương lai.
Benaras Pearl: Nét chấm phá mới trên bản đồ ẩm thực Phú Quốc Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Pearl: Nét chấm phá mới trên bản đồ ẩm thực Phú Quốc

TTTĐ - Phú Quốc - hòn đảo ngọc nổi tiếng của Việt Nam, giờ đây không chỉ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và những khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn bởi sự xuất hiện của Benaras Pearl. Chi nhánh mới nhất của chuỗi nhà hàng Benaras danh tiếng này đã mang đến một làn gió mới, một trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ đầy tinh tế và chân thật ngay giữa lòng hòn đảo xinh đẹp.
Bếp trưởng Matteo Boifava và hành trình đưa ẩm thực Ý về Sheraton Grand Danang Ẩm thực

Bếp trưởng Matteo Boifava và hành trình đưa ẩm thực Ý về Sheraton Grand Danang

TTTĐ - Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA hân hạnh chào đón ông Matteo Boifava trở thành Bếp trưởng Điều hành mới.
Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm lan tỏa văn hóa trà Việt Ẩm thực

Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm lan tỏa văn hóa trà Việt

TTTĐ - Trong suốt hơn 30 năm qua, Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm đã không ngừng nghiên cứu, bảo tồn và quảng bá với mong muốn văn hóa trà Việt vươn tầm ra thế giới.
Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Singapore Ẩm thực

Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Singapore

TTTĐ - Lần đầu tiên món phở của Việt Nam sẽ hiện diện trong một lễ hội chuyên biệt tại đảo quốc Sư tử - Singapore.
Xem thêm