Tag

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

Ẩm thực 25/09/2023 13:13
aa
TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Chạy đám cưới như… chạy deadline Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ

Làm việc trong một công ty trong lĩnh vực digital marketing, Đức Hải (trưởng nhóm sáng tạo nội dung) cho biết, cuộc sống của anh là một chuỗi ngày dài chỉ biết đến deadline, KPI. Trong những mùa cao điểm hay những dịp lễ, Tết, dù lên giường đi ngủ rồi nhưng trong đầu chàng trai trẻ vẫn nghĩ về những công việc dang dở.

Theo Đức Hải, cuộc sống ngày càng hiện đại đòi hỏi người trẻ phải nỗ lực từng ngày để có thể theo kịp, nếu không cố gắng sẽ bị bỏ rơi và thụt lùi so với xã hội. Bởi lẽ đó, giới trẻ ngày nay luôn cố gắng làm việc, học tập, trau dồi để khẳng định vị thế của bản thân.

"Bản thân mình cũng là một người "nghiện việc". Mình bị cuốn vào vòng xoáy công việc đến mức chính mình không biết mệt là gì. Có một thời gian dài mình hầu như chỉ ở trong vòng lặp: thức dậy - làm việc - ngủ và lại thức dậy.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn - thức uống sảng khoái được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

Mình chỉ có làm việc, không liên lạc, tiếp xúc với mọi người, thậm chí kể cả thời gian ngồi xuống ăn cơm với gia đình cũng không có, hàng xóm thậm chí còn không thấy mặt mình trong cả tháng. Mình cũng không còn dành được chút thời gian nào cho việc đọc sách, nghe nhạc, xem phim hay là đi chơi với bạn bè”, Đức Hải chia sẻ.

Để thoát khỏi guồng quay không nghỉ đó, bên cạnh việc chia nhỏ công việc, thay đổi cách tiếp cận, chuẩn bị những kế hoạch dự phòng hay dành thời gian trở lại với những thứ trước đây mình ưa thích… thì thay đổi không gian làm việc và “tạm trốn” bằng những kỳ nghỉ ngắn ngày khi có thể chính là cách mà Đức Hải lựa chọn.

Trong những kỳ nghỉ ngắn ngày, Đức Hải thường cùng bạn bè rong ruổi tại những khu cắm trại để hòa mình cùng thiên nhiên. Để cuộc vui thêm phần hứng khởi, gắn kết và thoải mái, bia Sài Gòn chính là sự lựa chọn quen thuộc của Đức Hải và cả nhóm.

“Đặc thù công việc là sáng tạo và linh hoạt nên mình luôn quan sát, nghĩ về mọi thứ nhận thấy mỗi ngày để có thể áp dụng vào công việc. Cuộc sống là chất liệu dồi dào nhất cho những người làm nội dung như mình. Mình nhận ra rằng bia Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất để mình có thêm niềm cảm hứng sáng tạo ngay lần đầu thưởng thức.

Bia Sài Gòn còn là cầu nối giúp mình và mọi người gần nhau hơn sau những ngày vất vả với cuộc sống riêng; Là chất xúc tác để chúng mình sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện bất tận, thoải mái trao đổi, chia sẻ những ý tưởng.

Vị bia mà mình thường xuyên sử dụng nhất là Saigon Speical với vị thanh mát và sắc vàng óng ả, đặc biệt phù hợp với người trẻ đầy năng động, sáng tạo, mạnh mẽ và cá tính. Saigon Chill hay bia Lạc Việt cũng là một lựa chọn lý tưởng với vị bia thơm ngon, dễ uống, đặc biệt khá êm ái và mát lạnh, khiến người uống cảm thấy sảng khoái, đẩy cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn và khó quên”, Đức Hải bày tỏ.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn là lựa chọn giúp "thoát khỏi" deadline của nhiều người trẻ

Đối với những người sành bia, đặc biệt là những người trẻ như Đức Hải, bia còn thể hiện cái tôi của bản thân. Họ thể hiện phong cách, cá tính của mình thông qua việc uống loại bia gì và uống như thế nào. Bia Saigon chính là thức bia được người trẻ hiện nay ưa chuộng, thể hiện tư duy hiện đại cũng như tinh thần sẵn sàng truyền cảm hứng.

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 13 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Sagon Chill, bia chai Lạc Việt, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Lager, bia lon 333, bia lon Sagon Chill, bia lon Lạc Việt, góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Saigon và Bia 333 của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Đọc thêm

Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng 2025: Đậm đà hương vị Ẩm thực

Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng 2025: Đậm đà hương vị

TTTĐ - Tối 10/5, tại Vườn hoa Nguyễn Du - trái tim văn hóa của thành phố cảng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức khai mạc Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng năm 2025. Sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2025, đồng thời là lời mời gọi nồng nhiệt du khách gần xa về với mảnh đất cửa biển.
100 mâm lễ công phu tưởng nhớ hoàng tử Lang Liêu Ẩm thực

100 mâm lễ công phu tưởng nhớ hoàng tử Lang Liêu

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ câu chuyện lịch sử, buổi kính lễ đặc biệt tưởng nhớ Hoàng tử Lang Liêu, quy tụ hơn các nghệ nhân, đầu bếp từ ba miền Bắc, Trung, Nam để cùng thực hiện hơn 100 mâm lễ công phu, dâng lên vị tổ nghề trong 2 ngày 6 - 7/5, tại đình Dữu Lâu, phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Mỗi mâm lễ là sự kết hợp tinh tế giữa các món ăn truyền thống, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền.
Đặc sắc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định Nhịp điệu cuộc sống

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định là nơi để những tinh hoa ẩm thực giao thoa, và cơ hội để quảng bá mạnh mẽ văn hóa Bình Định - một vùng đất thân thiện, giàu bản sắc và không ngừng vươn mình phát triển.
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế Ẩm thực

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

TTTĐ - Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ ba hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6 Ẩm thực

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6

TTTĐ - Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 5 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm dọc bên bờ biển của một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.
Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số Ẩm thực

Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số

TTTĐ - Tối 18/4, Festival Phở 2025 chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long với chủ đề "Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số".
Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025 Ẩm thực

Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025

TTTĐ - Từ ngày 30/4 đến 4/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực năm 2025 với chủ đề "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Người Azerbaijan yêu thích ẩm thực Việt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức Ẩm thực

Người Azerbaijan yêu thích ẩm thực Việt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức

TTTĐ - Tiếp nối Lễ hội Novruz 2024, Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan lại tiếp tục phối hợp cùng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Novruz Bayram vào cuối tháng ba vừa qua. Điều này cho thấy sự hợp tác, gắn kết bền chặt, tăng cường phát triển mối quan hệ văn hóa song phương giữa Azerbaijan, Kazakhstan và Việt Nam, trong đó hai nước Việt Nam và Azerbaijan đã có lịch sử hữu nghị rất lâu đời.
Quảng bá du lịch ẩm thực tại lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 Ẩm thực

Quảng bá du lịch ẩm thực tại lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025

TTTĐ - Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 quảng bá Đà Nẵng là điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tiếp tục khẳng định “Đà Nẵng - Điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” tạo ra sản phẩm du lịch mới thu hút du khách.
Câu chuyện kết nối cộng đồng qua ẩm thực của Bác 2 Voi Ẩm thực

Câu chuyện kết nối cộng đồng qua ẩm thực của Bác 2 Voi

TTTĐ - Từ những bữa cơm gia đình đến góc phố ẩm thực, Bác 2 Voi với món Gà Ủ Muối đã trở thành chất keo gắn kết, lan tỏa tinh thần sẻ chia và tình cảm cộng đồng.
Xem thêm