Tag

Coca Cola Việt Nam phản hồi về dòng chữ "không được xuất khẩu"

Bạn đọc 24/04/2019 16:03
aa
TTTĐ - Trước những thắc mắc và lo lắng của người tiêu dùng, Coca Cola Việt Nam đã lên tiếng về thông tin tại sao trên các sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam xuất hiện dòng chữ “Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu”

Coca Cola Việt Nam phản hồi về dòng chữ

Các sản phẩm Coca Cola dành riêng cho thị trường Việt Nam liệu có thực sự an toàn cho người tiêu dùng hay không?

Bài liên quan

Hoang mang vì dòng chữ "không được xuất khẩu" trên lon Coca Cola

Bộ Y tế thông tin mới nhất vụ 18.000 chai tương ớt Chinsu bị Nhật Bản thu hồi

Tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam “dễ” hơn?

Bộ Y tế thông tin chính thức về tiêu chuẩn phụ gia thực phẩm Việt Nam thấp hơn Nhật Bản

An toàn thực phẩm mùa lễ hội: Hễ kiểm tra là... ra sai phạm

Như Tuoitrethudo.com.vn đã thông tin, nước giải khát của Công ty TNHH NGK Coca - Cola (Coca Cola Việt Nam) khiến người tiêu dùng lo lắng khi trên một số sản phẩm xuất hiện dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu". Ngay sau đó, đại diện Coca Cola Việt Nam đã có thông tin phản hồi tới báo Tuổi trẻ Thủ đô để người tiêu dùng hiểu rõ.

Dòng chữ chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam, không được xuất khẩu
Dòng chữ chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam, không được xuất khẩu

Theo đó, Coca Cola Việt Nam khẳng định, cung cấp các sản phẩm an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của Coca- Cola. Tất cả các sản phẩm được sản xuất đều được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của Bộ Y tế cũng như các quy định nghiêm ngặt từ tập đoàn.

Dòng chữ của nhà sản xuất ghi trên nước uống Fanta
Dòng chữ của nhà sản xuất ghi trên nước uống Fanta

Về dòng chữ in trên sản phẩm, doanh nghiệp này cho biết, sản phẩm Coca-Cola được sản xuất tại Việt Nam chỉ được dùng riêng cho thị trường Việt Nam hoàn toàn không thể hiện sự chênh lệch về chất lượng của các dòng sản phẩm Coca-Cola trên toàn cầu. Doanh nghiệp làm thế nhằm đảm bảo sự công bằng về hoạt động kinh doanh bán hàng cũng như phát triển thị trường của các đối tác đóng chai ở các quốc gia khác nhau.

Trước đó, nhiều khách hàng sử dụng một số sản phẩm nước giải khát nhãn hiệu Coca Cola, Fanta, Sprite, Schweppes Tonic do Coca Cola Việt Nam sản xuất lo lắng và hoang mang khi trên mỗi sản phẩm đều có dòng chữ “Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu” mà không hiểu vì lý do gì.

Nhiều người sử dụng không hiểu vì sao có dòng chữ như vậy
Nhiều người sử dụng không hiểu vì sao có dòng chữ như vậy

Trao đổi với PV, chị Mai Vân ở quận Ba Đình, TP Hà Nội lo lắng cho biết: Gia đình rất hay sử dụng đồ uống của hãng Coca Cola. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên các sản phẩm của hãng này lại xuất hiện dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu" khiến tôi hoài nghi, lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Anh Duy Tân sống ở Hà Đông, là “tín đồ” nghiện đồ uống có ga của hãng Coca Cola cũng tỏ ra rất lo lắng, e dè khi biết dòng chữ ghi trên sản phẩm như vậy bởi cảm thấy không yên tâm về chất lượng.

Các mẫu mã của doanh nghiệp này hiện nay rất đa dạng
Các mẫu mã của doanh nghiệp này hiện nay rất đa dạng

Nhiều ý kiến của người tiêu dùng bày tỏ lo lắng về chất lượng sản phẩm nước uống của hãng Coca Cola được sản xuất tại Việt Nam liệu có thực sự an toàn nếu thường xuyên sử dụng. Rất có thể do không đủ điều kiện hoặc có thành phần nào đó bị cấm dùng trong thực phẩm với người nước ngoài nên mới không được xuất khẩu sang các nước khác, chỉ dành cho thị trường Việt Nam.

Những lo lắng, nghi vấn của người dân về chất lượng sản phẩm không phải là không có cơ sở. Ví dụ, một lon Coca Cola với thể tích 500ml nhập khẩu từ Nhật Bản được bán tại Việt Nam với giá 49.000 đồng. Trong khi đó, một lon Coca Cola được sản xuất trong nước với thể tích 330ml nhưng bán với giá chỉ có 9.000 đồng và thành phần nguyên liệu in trên bao bì giữa 2 lon Coca Cola sản xuất ở Nhật Bản và Việt Nam cũng có sự khác nhau.

Lon nước xuất xứ tại Nhật Bản chỉ nhiều hơn 170ml so với lon nước sản xuất tại Việt Nam nhưng có giá bán chênh lệch 5 lần
Lon nước xuất xứ tại Nhật Bản chỉ nhiều hơn 170ml so với lon nước sản xuất tại Việt Nam nhưng có giá bán chênh lệch 5 lần

Trong khi đó, các sản phẩm tương tự trong cùng phân khúc đồ uống hiện nay như nhãn hiệu Pepsi đang bày bán trên thị trường tại Việt Nam hoàn toàn không có dòng chữ như sản phẩm của CocaCola.

Trước đó, Trung tâm Y tế Cộng đồng TP Osaka (Nhật Bản) đã yêu cầu 1 công ty tại Nhật Bản phải thu hồi toàn bộ hơn 18.000 chai tương ớt Chin-Su có xuất xứ Việt Nam do có chứa phụ gia thực phẩm chứa axit benzoic chưa được cho phép sử dụng đối với sản phẩm tương ớt tại Nhật Bản.

Tương ớt của một doanh nghiệp Việt Nam bị phía Nhật Bản yêu cầu thu hồi vì không đảm bảo theo quy định
Tương ớt của một doanh nghiệp Việt Nam bị phía Nhật Bản yêu cầu thu hồi vì không đảm bảo theo quy định

Phản hồi về thông tin này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết, hiện công ty không có mẫu sản phẩm nên chưa thể có kết luận chính thức về nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này, "nhưng nhiều khả năng đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng các cơ quản lý cần xem xét và kiểm tra về chất lượng các sản phẩm của đơn vị này có thực sự đảm bảo an toàn cho người thường xuyên sử dụng hay không.

"Vụ tương ớt do Masan sản xuất là một ví dụ điển hình, tôi cho rằng Bộ Y tế cần vào cuộc kiểm tra về chất lượng sản phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng" - Luật sư Diện đề xuất.

(Còn nữa)

Doãn Hưng - Vi Hải

Đọc thêm

Quảng Ngãi: Cơ sở sấy cà phê ngày đêm "tra tấn" khu dân cư Đường dây nóng

Quảng Ngãi: Cơ sở sấy cà phê ngày đêm "tra tấn" khu dân cư

TTTĐ - Cả ngày lẫn đêm, một cơ sở sấy cà phê tại thôn Diên Bình 8, xã Đăk Tô (tỉnh Quảng Ngãi) liên tục nhả khói trắng đục khắp nơi trong khu dân cư, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.
Quảng Ngãi: Rừng thông hàng chục năm tuổi có dấu hiệu bị "bức tử" Đường dây nóng

Quảng Ngãi: Rừng thông hàng chục năm tuổi có dấu hiệu bị "bức tử"

TTTĐ - Rừng thông hàng chục năm tuổi do UBND xã Đăk Tô (tỉnh Quảng Ngãi) quản lý có dấu hiệu bị "bức tử". Các cây gỗ thông ba lá bị cạo vỏ, đốt cháy quanh thân đến chết khô.
Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng Bảo vệ người tiêu dùng

Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng

TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chính hãng trước lo ngại về sữa giả và hàng kém chất lượng, Lazada Việt Nam phối hợp với các thương hiệu sữa uy tín hàng đầu như: Ensure, Pediasure, Nestlé NAN, Nutren Junior, Enfa, Hipp, Similac, Grow, Glucerna, Friso, Morinaga, Aptamil Kid, Anlene, Nutifood GrowPlus, Värna Nutifood cùng triển khai chương trình “Cam kết Sữa chính hãng” từ ngày 21/10/2025.
Cần Thơ tăng cường kiểm soát buôn lậu, gian lận thương mại Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ tăng cường kiểm soát buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - TP Cần Thơ ghi nhận kết quả tích cực trong kiểm soát buôn lậu, gian lận thương mại thời gian qua, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa, xử lý vi phạm trong cao điểm mua sắm cuối năm.
Quảng Ngãi: Hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác 7 mỏ đất Bạn đọc

Quảng Ngãi: Hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác 7 mỏ đất

TTTĐ - Ngày 7/10/2025, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản đất san lấp đối với 7 khu vực mỏ trên địa bàn đã có kết quả thăm dò.
Tuyên truyền, giáo dục - nền tảng bền vững cho văn hóa tiêu dùng Bảo vệ người tiêu dùng

Tuyên truyền, giáo dục - nền tảng bền vững cho văn hóa tiêu dùng

TTTĐ - Nếu coi thanh tra, kiểm tra là “thanh gươm” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thì công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật chính là “ngọn đèn soi sáng” - giúp người dân hiểu biết, doanh nghiệp hành xử đúng mực và xã hội hình thành văn hóa tiêu dùng văn minh. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Ban Bí thư, nhóm nhiệm vụ, giải pháp số 3 đã thực sự tạo nên một chuyển động mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị lẫn mỗi người dân.
Yêu cầu tháo dỡ công trình nhà Rông ở chân núi Chư Đang Ya Đường dây nóng

Yêu cầu tháo dỡ công trình nhà Rông ở chân núi Chư Đang Ya

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn vừa yêu cầu khẩn trương tháo dỡ công trình nhà Rông tại làng Ia Gri (xã Biển Hồ) đang xây dưới chân núi lửa Chư Đang Ya.
Đà Nẵng: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng Bảo vệ người tiêu dùng

Đà Nẵng: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng

TTTĐ - Công an Đà Nẵng vừa mở chiến dịch truy quét hàng giả, hàng nhái quanh khu vực chợ Hàn sầm uất, thu giữ hơn 1.000 sản phẩm thời trang nghi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.
Cảnh báo fanpage của Thuế TP Hồ Chí Minh bị giả mạo Đường dây nóng

Cảnh báo fanpage của Thuế TP Hồ Chí Minh bị giả mạo

TTTĐ - Theo Thuế TP Hồ Chí Minh, trang fanpage chính thức của cơ quan này đã được facebook xác minh và có tích xanh.
Quyết liệt xử lý vi phạm đất đai tại các xã ngoại thành Bạn đọc

Quyết liệt xử lý vi phạm đất đai tại các xã ngoại thành

TTTĐ - Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cường ra quân cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng, thể hiện sự kiên quyết trong việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.
Xem thêm