Tag

Công an TP Thủ Đức bàn giao hơn 1.600 đơn vị thuộc danh mục PCCC về các phường quản lý

Đô thị 09/04/2021 10:43
aa
TTTĐ - Ngày 8/4, UBND TP Thủ Đức tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và ký kết bàn giao danh sách hơn 1.600 cơ sở thuộc danh mục phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn TP Thủ Đức do Công an TP Thủ Đức quản lý về UBND các phường.
TP HCM: Cháy nhà làm 6 người trong một gia đình thiệt mạng TP HCM: Thực hiện 31 công trình trọng điểm tại TP Thủ Đức trong năm 2021 Công bố Quyết định thành lập Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức TP Thủ Đức: Hỗ trợ người dân chuyển đổi giấy tờ không thu phí
Đại diện Công an Thành phố Thủ Đức và Chủ tịch UBND 34 phường thực hiện nghi thức ký kết bàn giao
Đại diện Công an TP Thủ Đức và Chủ tịch UBND 34 phường thực hiện nghi thức ký kết bàn giao cở sở thuộc danh mục PCCC (Ảnh: Thành ủy TP HCM)

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ, cùng đại diện các đơn vị chức năng của TP.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ đã thông tin về tình hình PCCC trên địa bàn TP Thủ Đức. Theo đó, từ khi thành lập TP Thủ Đức đến nay đã ghi nhận xảy ra 15 vụ cháy, trong đó xảy ra 2 vụ đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy làm chết 6 người tại phường Cát Lái; Một vụ cháy kho tang vật của Công an giao thông TP Thủ Đức cũng gây thiệt hại nhiều về tài sản, hồ sơ, tang vật.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Anh Tứ, mặc dù TP Thủ Đức đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, từ nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về PCCC đến cải cách thủ tục hành chính về PCCC để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh; Công an TP Thủ Đức tăng cường công tác thanh tra kiểm tra và tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC, đặc biệt ở các cơ sở nguy hiểm về cháy nổ, tuy nhiên, tình hình cháy, nổ, sự cố tai nạn trên địa bàn TP Thủ Đức vẫn diễn ra phức tạp, nhất là cháy, nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nằm xen cài trong các khu dân cư...

Nguyên nhân chủ yếu là ý thức của một bộ phận người dân chưa cao trong tự bảo vệ tính mạng và tài sản của mình, có sự bất cẩn trong sinh hoạt, trong lao động sản xuất kinh doanh…

Tại hội nghị, Thượng tá Trần Xuân Phương, Phó Trưởng Công an TP Thủ Đức đã triển khai Nghị định số 136/2020 NĐ-CP. Theo đó, nghị định xác định rõ vị trí người đứng đầu chịu trách nhiệm chính khi có cháy nổ xảy ra. Chủ tịch UBND phường tại nơi xảy ra vụ việc được xác định sẽ là người chịu trách nhiệm chính. Đồng thời, nghị định cũng bổ sung thêm một số lĩnh vực cần được giám sát quản lý công tác phòng chống cháy nổ như: Phòng thu âm trên nền nhạc; Các trường mầm non mẫu giáo công lập và dân lập; Khu dân cư…

Cũng tại hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC - Công an TP HCM giới thiệu phần mềm ứng dụng 114 HELP. Đây là một ứng dụng do Phòng Cảnh sát PCCC - Công an TP HCM phát triển và được cài đặt trên tất cả các loại điện thoại thông minh. Ứng dụng giúp người dân có thể chụp và gửi ảnh kèm thông tin về các loại sự cố cháy nổ, các hành vi vi phạm quy định về PCCC, hành vi vi phạm pháp luật… cho 114. Khi nhận được thông tin từ người dân phản ánh, 114 sẽ biết ngay vị trí sự cố trên bản đồ số và sẽ điều động, triển khai lực lượng phương tiện phù hợp đến hỗ trợ hoặc chuyển thông tin đến các cơ quan chức năng để xử lý kịp thời…

Trong dịp này, đại diện Công an TP Thủ Đức và Chủ tịch UBND 34 phường đã ký kết bàn giao danh sách hơn 1.600 cơ sở thuộc danh mục PCCC trên địa bàn TP Thủ Đức về UBND các phường quản lý.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm