Tag

Công bố cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam - 2023”

Văn hóa 29/06/2023 15:12
aa
TTTĐ -Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam 2023” vừa được công bố tại Hà Nội. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ góp phần trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam trong thời đại mới.
Tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội - thành phố vì hòa bình” năm 2023 Trao giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII Sinh viên Văn Lang giành giải Đặc biệt cuộc thi khởi nghiệp “Ra khơi” năm 2023

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện cuộc thi với 12 dòng nhạc Dân ca và Bolero kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi nhằm lan tỏa những giá trị nghệ thuật đầy nhân văn trong đời sống văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là những người hâm mộ âm nhạc tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, miền núi biên giới và hải đảo.

Sự kiện cũng tạo ra một sân chơi văn hóa lành mạnh, để mọi người xích lại gần nhau, xóa nhòa ranh giới về không gian, thời gian; Phát huy tính đại đoàn kết các dân tộc của cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

Điểm mới của cuộc thi đó là sự kết hợp giữa ứng dụng nền tảng số VDONE và sân khấu truyền thống
Điểm mới của cuộc thi đó là sự kết hợp giữa ứng dụng nền tảng số VDONE và sân khấu truyền thống

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trình diễn Dân ca và Bolero Việt Nam 2023” được thực hiện theo Đề án M12: “Ứng dụng nền tảng công nghệ số phục vụ công tác bảo tồn, phát triển một số lĩnh vực nghệ thuật Việt Nam” của Viện Ứng dụng Công nghệ VIPTAM đã được các Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ.

Điểm mới của cuộc thi là: Kết hợp giữa ứng dụng nền tảng số VDONE và sân khấu truyền thống trong quá trình tổ chức; Quy mô tổ chức và giải thưởng lớn cho 12 dòng nhạc; Tạo sự lan tỏa và tương tác giữa thí sinh và cộng đồng người hâm mộ một cách trực tiếp thông qua nền tảng công nghệ; Phương pháp chấm điểm trên nền tảng số tạo sự minh bạch và công bằng cho các thí sinh; Người dự thi có thu nhập từ bình chọn bằng vote của người hâm mộ.

Đối tượng tham gia cuộc thi là những người yêu thích và đam mê dòng nhạc Dân ca và Bolero trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, địa lý (riêng Bolero từ 15 tuổi trở lên tính tới ngày 1/5/2023). Thời gian đăng ký dự thi từ 1/5 - 31/7/2023.

Top 10 thí sinh đầu tiên đăng ký tham gia cuộc thi và đã được bình chọn
Top 10 thí sinh đầu tiên đăng ký tham gia cuộc thi và đã được bình chọn

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp trên sân khấu, gồm 5 vòng thi, trong đó 3 vòng thi đầu qua hình thức livestream qua app VDONE, 2 vòng thi chung kết sẽ thi trực tiếp trên sân khấu.

Cuộc thi áp dụng hình thức phát sóng trực tiếp trên nền tảng VDONE thông qua công nghệ Livestream nhằm mục đích tạo dữ liệu số về loại hình âm nhạc nghệ thuật này, đồng thời số hóa việc bảo tồn lưu trữ dữ liệu số cũng như đưa ra giải pháp bảo tồn và phát triển nghệ thuật truyền thống. Hoạt động này cũng nhằm hướng đến cộng đồng yêu âm nhạc trên mọi miền Tổ quốc lên mạng xã hội VDONE.

Phương pháp chấm điểm cho thí sinh bao gồm: Điểm Vote trực tiếp trên app VDONE của cộng đồng người hâm mộ; Điểm do Ban giám khảo; Điểm do Hội đồng chuyên môn và nhà báo.

Thí sinh có thể dự thi với các dòng nhạc: Dân ca Bắc Bộ, dân ca quan họ, sân khấu chèo, dân ca Trung Bộ, sân khấu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, sân khấu dân ca Huế - Bình Trị Thiên, sân khấu dân ca bài chòi, dân ca Tây Nguyên, sân khấu dân ca Khmer, dân ca Nam Bộ, nghệ thuật sân khấu cải lương, bolero.

BGK của cuộc thi là những nghệ sĩ nổi tiếng
BGK của cuộc thi là những nghệ sĩ nổi tiếng

Thành viên Ban Giám khảo là những nghệ sĩ gạo cội trong các lĩnh vực kể trên. Đó là NSND Thu Hiền, NSND Thanh Ngoan, NSND Thúy Hường, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền...

Hội đồng chuyên môn của cuộc thi gồm các nhà nghiên cứu, soạn giả, nhà báo có uy tín.

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Xem thêm