Tag

Công bố danh sách 41 fanpage chuyên bán sách giả ở Việt Nam

Văn hóa 03/03/2020 20:17
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên First News - Trí Việt, Alpha Books công bố danh sách 41 fanpage chuyên trưng bày quảng cáo sách thật của First News - Trí Việt, Alpha Books và nhiều NXB ở Việt Nam nhưng lại bán sách giả, sách in lậu kém chất lượng với số lượng lớn trong nhiều năm qua.

Công bố danh sách 41 fanpage chuyên bán sách giả ở Việt Nam

Những cuốn sách lậu bị bắt tại Hà Nội

Bài liên quan

Đầu tháng 6, Bộ GD&ĐT bắt đầu thẩm định sách giáo khoa lớp 2

Phê duyệt thêm 7 sách giáo khoa lớp 1

Hội sách tháng 3 "Đọc đi cho khỏe" mở online để tránh dịch Covid-19

"Những thước phim trong suốt" - cuốn sách đầu tay của Nguyễn Hữu Tuấn

Ông Nguyễn Văn Phước, CEO của First News - Trí Việt cho biết: “Chúng tôi đã kiên trì thâm nhập, đặt sách nhiều lần ở các trang này suốt 6 tháng qua và nhận được toàn sách giả, sách kém chất lượng, nhiều sai sót.

Họ vận chuyển giao hàng sách giả ngày đêm, kể cả thứ bảy, Chủ nhật và ngày lễ với số lượng lớn, vì lợi nhuận rất nhiều. Chúng tôi cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng để sớm truy tố những kẻ sản xuất, mua bán sách giả, sách lậu trước pháp luật.

Những đơn hàng sách giả, kém chất lượng mà Trí Việt mua được trong thời gian qua
Những đơn hàng sách giả, kém chất lượng mà Trí Việt mua được trong thời gian qua

Mong các bạn cùng chung sức tố cáo, report các fanpage bán sách trái luật pháp, vô lương tâm này và chia sẻ để mọi người, các bạn sinh viên học sinh không bị mắc lừa bởi các thủ đoạn giảm giá cao. Các bạn hãy tìm mua sách thật ở đường sách TP HCM, hệ thống Fahasa, Phương Nam, các nhà sách lớn uy tín toàn quốc và mua sách ở Tiki Trading”.

Ông Nguyễn Văn Phước bức xúc: "Không thể im lặng chịu đựng, đợi chờ thêm một phút nào nữa. Chúng ta hãy hợp lực cùng nhau đoàn kết lên tiếng tố cáo họ”.

Những trang fanpage bán sách kém chất lượng
Những trang fanpage bán sách kém chất lượng

Hàng trăm ngàn bản sách của First News - Trí Việt, Alpha Books và của các NXB khác bị làm giả, in lậu, ngoài việc bày bán công khai ở các nhà sách (tại Hà Nội đường Nguyễn Xí, Phạm Văn Đồng, Trần Quốc Hoàn, Đường Lán... và nhiều tỉnh thành) còn được đưa lên tiêu thụ số lượng lớn trên các sàn thương mại điện tử lớn.

Ngoài ra, sách giả còn được rao bán, chạy quảng cáo thường xuyên trên các fanpage và các nhóm cộng đồng của Facebook.

Theo thống kê mới nhất, công ty sách First News có hơn 480 đầu sách bị in lậu, làm giả dưới mọi hình thức và một đầu sách bị hàng chục nơi in lậu làm giả, cạnh tranh đua nhau giảm giá. Các cuốn sách “best-seller” như "Đắc nhân tâm", "Quẳng gánh lo đi", "Hành trình về Phương Đông" và bộ sách của Nguyên Phong, bộ 18 cuốn "Hạt giống tâm hồn", "Nghĩ giàu làm giàu", "Dám nghĩ lớn"... thậm chí bị từ 10 - 17 nơi in lậu, làm giả cùng lúc.

Bộ sách này bị đến 16 nơi in lậu
Bộ sách này bị đến 16 nơi in lậu

Lấy ví dụ đơn giản như cuốn sách "Nghĩ giàu - làm giàu" của tác giả nổi tiếng Napoleon Hill mà First News là đơn vị đầu tiên mua bản quyền bị hơn 10 nơi in lậu. Có nghĩa là: Bạn đọc mua 10 cuốn "Nghĩ giàu - làm giàu" thì First News bán được một cuốn sách thật.

Thị trường tiêu thụ 16 cuốn "Đắc nhân tâm", "Quẳng gánh lo đi", "Hạt giống tâm hồn", "Hành trình về Phương Đông"... thì First News mới bán được một cuốn.

Sách bị làm giả thường đánh máy hoặc scan, dẫn đến tình trạng nhầm trang, sai sót lỗi chính tả… Đặc biệt có hiện tượng nhiều kẻ làm giả sách, in lậu, để giá sách giả cao hơn sách thật từ 30-50%, sau đó quảng cáo giảm giá mạnh để thu hút và đánh lừa bạn đọc.

Các cách phân biệt sách giả- sách thật
Các cách phân biệt sách giả- sách thật

Việc treo sách thật bán sách giả trên mạng khiến phần lớn bạn đọc, đa số là học sinh, sinh viên không thể phân biệt được đâu là sách thật sách giả bởi chỉ có thể thấy hình bìa sách thật trên các trang thương mại điện tử hoặc không có sách thật để so sánh.

Thật bất nhẫn khi có những trường hợp như cuốn sách “Hiểu về trái tim” của thiền sư Thích Minh Niệm được đơn vị phát hành cam kết dành lợi nhuận để làm từ thiện, mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo cũng bị 5 nơi in lậu, làm giả.

Sách giả không những vi phạm nghiêm trọng Luật Xuất bản, Sở hữu trí tuệ, làm thất thu ngân sách Nhà nước mà còn làm xói mòn nền văn hóa đọc, dân trí trong hiện tại và tương lai.

Tiêu thụ và tiếp tay tiêu thụ sách giả, sách in lậu ở Việt Nam là góp phần giết chết sự phát triển tri thức của đất nước và dân tộc.

Sau đây là danh mục các trang chuyên bán sách giả, sách in lậu do First News - Trí Việt, Alpha Books thu thập được:

1. ACADY - Sách giao tiếp & kỹ năng sống

2. Cách nghĩ để thành công

3. Deepix - Tủ sách thành công 4.0

4. DONG DA - đọc sách sống phong cách

5. Hiệu sách tiếng Hàn 해리

6. Hiệu sách của mùa Hạ

7. Hiệu sách Mặt Trời

8. Kho sách

9. Kho sách của bạn

10. Khu vườn mọt sách

11. Navy Books - Sách hay Hà Nội

12. Nhà sách Tuổi Trẻ Books

13. Mọt sách Hà Nội

14. Mọt sách BookStore

15. Quán sách 1996

16. Sách hay giá rẻ

17. Sách hay mỗi ngày

18. Sách cũ quận Hai Bà Trưng

19. Sách xưa Hà Nội

20. Sách cũ Sài thành

21. Tổng kho sách Việt

22. Tổng kho sách - Trang chuyên thanh lý hàng xuất dư

23. Tủ sách Tinh Hoa

24. Tổng kho xuất bản sách

25. Tuổi Trẻ Books

26. Tiệm sách giá rẻ

27. Tiệm sách 1996

28. Tiệm sách Ngáo

29. Tổng kho sỉ lẻ sách Hà Nội

30. Tiệm sách của Mọt Mọt

31. Trang - Tủ sách Thành Công

32. Xưởng sách Hoa Sữa

33. Family Books - Tủ sách Gia đình

34. Hiệu sách giá gốc

35. Kho sách hay mỗi ngày

36. Kho sách Trí Thức Trẻ

37. Momo Bookstore

38. Quà tặng cuộc sống

39. SACH HAY

40. Tủ sách Kỹ Năng

41. Tiệm sách Kỹ năng - Ngôn tình

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm