Tag

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

Nhịp sống trẻ 19/05/2024 13:55
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Những dòng trạng thái như: “Cháu yêu Bác Hồ!”, “Mừng Bác thêm tuổi mới. Bác luôn sống mãi trong trái tim chúng cháu” hay “Mừng ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc”... được cộng đồng mạng liên tục đăng tải trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Mạng xã hội đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ

Trên group Yêu Hà Nội, tài khoản Ngọc Thiện chia sẻ một đoạn cảm xúc đặc biệt về con gái của mình trong ngày kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

"Bé con của bố có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay là ngày sinh nhật Bác Hồ! Trong tâm trí của con, Cụ Hồ là người rất tài giỏi, phải là những em bé ngoan thì sẽ được Bác yêu, Bác quý, được đi thăm lăng Bác. Ngày nào con cũng bi bô đọc 5 điều Bác Hồ dạy rồi khoe với bố, bắt bố hứa phải đưa con đi thăm lăng Bác thật nhiều. Bé con của bố!

Con thật may mắn khi sinh ra trong một cuộc sống hoà bình hạnh phúc. Bố thật vui khi đứa con gái bé bỏng của bố có một tình yêu to lớn với Bác Hồ, với đất nước. Cuộc sống vẫn diễn ra theo đà phát triển của đất nước, sẽ có những thời điểm khó khăn thử thách, nhưng con yêu hãy nhớ: “Dân tộc Việt Nam ta là một dân tộc anh hùng” với sự đoàn kết toàn Đảng toàn dân, chắc chắn “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!”

Bố hứa sẽ dẫn con đi thăm Lăng Bác thật nhiều, kể thật nhiều câu chuyện hay về Bác, những câu chuyện đẹp của dân tộc ta. Sau này con gái bố lớn, con hãy thay bố kể những câu chuyện đẹp về Bác cho những thế hệ sau và dẫn bố đi thăm Lăng Bác như bây giờ, con nhé!".

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Nhiều lời chúc, mẩu chuyện ý nghĩa về cuộc đời Bác được cộng đồng mạng chia sẻ

Tài khoản Hoàng Long chia sẻ: “Mỗi dịp tháng 5 về, hàng triệu trái tim người Việt và bạn bè trên khắp thế giới luôn bồi hồi, xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người Cha già của dân tộc Việt Nam. Ngày 19/5 là Ngày sinh nhật của con người vĩ đại mà giản dị ấy, hãy cùng nhau giành một chút thời gian để nhớ về công lao, tình cảm của Bác với nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu hòa bình thế giới”.

Tài khoản Trần Hà My thì bày tỏ cảm xúc: “Đã 54 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của Nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Chúc mừng 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cộng đồng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

Tài khoản Linh Chi chia sẻ: "19 tháng 5 luôn là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với con. Mặc dù con chưa từng có cơ hội gặp Bác nhưng Bác vẫn luôn sống mãi trong trái tim con. Mừng sinh nhật của Bác, mong Bác vẫn luôn soi đường, chỉ lối để đất nước chúng ta mãi phát triển vững bền".

Bên cạnh những câu chúc mừng, cộng đồng mạng cũng chia sẻ rất nhiều những câu chuyện hay kể về cuộc đời, sự nghiệp của Bác như: chuyện về những năm tháng Bác bôn ba ở nước ngoài; lời Bác dạy phải yêu thương con trẻ hay bài học quý báu về tinh thần đoàn kết dân tộc, bài học về trồng cây gây rừng...

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm