Tag

Cộng đồng người Việt ở nhiều nước tổ chức đón Tết

Thế giới 24h 12/02/2018 13:19
aa
TTTĐ - Ngày 11/2/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tổ chức buổi gặp mặt Mừng xuân Mậu Tuất với cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.

Cộng đồng người Việt ở nhiều nước tổ chức đón Tết

Cộng đồng người Việt ở nhiều nước tổ chức đón Tết

Các bạn trẻ biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ trong buổi gặp mặt tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa vui mừng thông báo về những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam trong năm qua. Đại sứ cũng cho biết năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan. Hà Lan vẫn duy trì vị trí là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam với 304 dự án đầu tư ở Việt Nam, tổng vốn đăng ký 8,17 tỷ USD, đứng thứ 11 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, khoảng 20.000 người Việt sinh sống tại Hà Lan đã hội nhập thành công vào xã hội Hà Lan. Các nhóm cộng đồng kiều bào tích cực tham gia hoạt động hướng về quê hương đất nước đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; sát cánh cùng đồng bào trong nước đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại sứ cũng nhấn mạnh hiện có gần 1.200 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hà Lan. Trong năm qua, cùng với cộng đồng người Việt, học sinh sinh viên luôn là cầu nối góp phần gắn kết và tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước thông qua các hoạt động văn hóa, xã hội, thể thao, ẩm thực có ý nghĩa tại Hà Lan. Đại sứ đánh giá cao nỗ lực, tinh thần tiên phong và sự sáng tạo của Hội sinh viên và cộng đồng sinh viên học sinh Việt Nam tại Hà Lan trong hoạt động văn hóa-xã hội.

Đại sứ khẳng định đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc và là một động lực phát triển của đất nước, là cầu nối hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt ở Hà Lan. Cùng với sự phát triển của đất nước, xu thế đi lên của quan hệ hai nước đặt ra cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhiều cơ hội và trách nhiệm trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.


Cộng đồng người Việt ở nhiều nước tổ chức đón Tết

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh chụp ảnh lưu niệm cùng cộng đồng bà con người Việt tại Tanzania

* Trước đó ngày 9/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất - 2018 cho Cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania. Tham dự buổi Gặp mặt mừng Xuân có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và gia đình, các doanh nghiệp và Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Tanzania.

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh nhấn mạnh, cùng với đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài trong đó có Cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania đã có những đóng góp rất đáng trân trọng vào những thành tựu mà Việt Nam đạt được năm 2017.

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng; đồng thời mong muốn cộng đồng luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp tục làm cầu nối tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Tanzania trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Ðại sứ quán Việt Nam tại Mexico tổ chức buổi lễ đón mừng Xuân Mậu Tuất 2018, với sự tham dự của cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống, làm việc tại Mexico, cùng các bạn bè thân thiết sở tại và quốc tế. Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Ðại biện Ðoàn Anh Tuấn nêu bật vai trò của cộng đồng người Việt ở Mexico trong việc thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước, đồng thời tái khẳng định chính sách của Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Ðại biện Ðoàn Anh Tuấn cũng đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Mexico trong năm 2017, thông qua việc tăng cường đối thoại và trao đổi đoàn các cấp. Trong không khí đầm ấm, cộng đồng người Việt tại Mexico, cùng bạn bè sở tại và quốc tế đã thưởng thức hương vị Tết Việt qua những món ăn truyền thống cùng những bài hát mừng Xuân của các cháu thiếu nhi.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Xem thêm