Tag

Công tác tuyên truyền bầu cử phải được thực hiện sâu rộng, tới từng người dân

Tin tức 16/03/2021 12:33
aa
TTTĐ - Nhấn mạnh công tác bầu cử đề cao nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, cử tri trong xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh; Là thước đo phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu quận Tây Hồ chú trọng công tác tuyên truyền; Đảm bảo việc tuyên truyền cần được thực hiện sâu rộng và phải tới từng hộ gia đình, người dân.
TP HCM có 16 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội Quận Hoàn Kiếm phải là hình mẫu về công tác bầu cử Hà Nội: Chuẩn bị giám sát công tác bầu cử tại các quận, huyện

Sáng 16/3, Đoàn công tác số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Tây Hồ về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo quy định của Luật Bầu cử, quận Tây Hồ được bầu 34 đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổng số đơn vị bầu cử là 9 đơn vị.

Ngày 5/2/2021, Ủy ban MTTQ quận đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử . Sau hội nghị, ngày 8/2/2021, Thường trực HĐND quận đã ban hành văn bản điều chỉnh cơ cấu,thành phần, số lượng đại biểu HĐND quận. Theo đó, số đại biểu được bầu cử là 34, số người được giới thiệu là 68.

Đến ngày 9/3/2021, 34/34 đơn vị được phân bổ giới thiệu đại biểu HĐND quận đã hoàn thành bước 2 quy trình hiệp thương giới thiệu 68 người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 với cơ cấu gồm: Đại biểu nữ là 38 (chiếm 55,88%); Đại biểu trẻ dưới 40 là 35 (chiếm 51,47%); Đại biểu ngoài Đảng là 12 (chiếm 17,65%); Đại biểu tái cử là 13 (chiếm 38,24%); Đại biểu người dân tộc là 1 (chiếm 1,47%); Đại biểu tôn giáo là 2 (chiếm 2,94%).

Đến nay 68/68 người đã nộp hồ sơ ứng cử đảm bảo theo quy định. Hiện các phường đang chia khu vực bỏ phiếu để trình UBND quận ban hành quyết định thành lập ở mỗi khu vực bỏ phiếu một Tổ bầu cử ĐBQH và bầu cử đại biểu HĐND đảm bảo tiến độ thời gian, đúng quy định.

Về giới thiệu người ứng cử HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, quận Tây Hồ được giới thiệu 2 người. Ban Thường vụ Quận ủy đã thống nhất giới thiệu 2 đồng chí ứng cử, gồm: Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, sinh ngày 17/10/1969, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy và đồng chí Tạ Thị Tú Uyên, sinh ngày 8/9/1986, chuyên viên Ban Tuyên giáo Quận ủy…

Theo Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, đến thời điểm này, quận Tây Hồ đã hoàn thành mọi công việc liên quan tới công tác bầu cử đúng tiến độ, với tinh thần không chủ quan, đảm chặt chẽ quy trình.

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện đoàn kiểm tra đề nghị quận Tây Hồ cần nắm chắc dư luận xã hội sau khi có danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; Xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị bầu cử; Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện ứng phó khi có tình huống xảy ra. Song song với đó, quận cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, nhất là thông điệp 5K tại các điểm bầu cử...

Kết luận tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao kết quả công tác bầu cử của quận Tây Hồ. Đặc biệt, công tác nhân sự được triển khai đúng quy định; Công tác tuyên truyền được triển khai sớm, chặt chẽ, linh hoạt, sâu sát tới cơ sở, thông qua sinh hoạt Đảng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc. Cùng đó, việc nắm bắt dư luận xã hội được thực chặt chẽ, không để phát sinh khó khăn phức tạp trên địa bàn. Đặc biệt công tác tự kiểm tra, tự giám sát của các tổ chức cơ sở Đảng và của Quận ủy trong quá trình triển khai bầu cử được thực hiện tốt. MTTQ quận đã chủ động đề xuất, phối hợp triển khai các bước công việc được giao.

Ghi nhận tiếp thu các ý kiến kiến nghị của quận Tây Hồ, Trưởng đoàn công tác số 8 của Thành ủy cũng nhấn mạnh một số yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, quận Tây Hồ cần triển khai nhiệm vụ tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, đề cao nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, cử tri trong xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, việc tuyên truyền cần được thực hiện sâu rộng và phải tới từng hộ gia đình, từng người dân.

Cùng với đó, quận cần quan tâm lãnh đạo tốt công tác nhân sự, đảm bảo đúng pháp luật, thể hiện tinh thần dân chủ trong xã hội; Bám sát quy định, đề cao tiêu chuẩn, chất lượng ứng cử viên.

Nhấn mạnh, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú là bước quan trọng có thể giúp giải quyết rất nhiều việc để bước vào Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương lưu ý quận Tây Hồ cần chú trọng phân công tập huấn, nghiệp vụ với cấp phường và MTTQ các cấp trên địa bàn; Ngoài ra, quận cần chú trọng đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong quá trình bầu cử; Chủ động chuẩn bị phương án, kịch bản ứng phó kịp thời, không để bị động.

Nhấn mạnh, cuộc bầu cử là thước đo của phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân cùng yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của Nhân dân trong công tác bầu cử, Trưởng đoàn công tác số 8 của Thành ủy yêu cầu hệ thống dân vận, mặt trận cơ sở cần phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trong thu hút, tập hợp Nhân dân. Cấp ủy các cấp cần phân công rõ nhiệm vụ cho các lực lượng này, tạo điều kiện để các lực lượng tham gia tích cực, với các công việc và kết quả cụ thể.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm