Tag
Đà Nẵng:

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

Đường dây nóng 11/05/2024 12:42
aa
TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Tiêu chí chọn thang máy kính không thể bỏ qua iTEK Elevator báo giá thang máy gia đình tại Hà Nội Bé gái bị thang máy đập vào mặt, chấn thương nghiêm trọng
Dự án chưa bàn giao chính thức, hệ thống thang máy điện đã hư
Hệ thống thang máy điện số 1 và số 3 tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" vào sáng 11/5 (Ảnh: V.Q)

Sáng 11/5, ông Ngô Văn Đình Hoài, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đã khẩn trương đề nghị đơn vị bảo trì đến sửa chữa hệ thống thang máy điện tại đơn vị đang bị hư hỏng trong thời gian bảo hành.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoài cho biết ngay sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh về việc dự án xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) chưa được bàn giao chính thức sau hơn một năm đi vào hoạt động vào ngày 7/5, phía chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng đã cử đại diện qua Trung tâm y tế quận Sơn Trà (số 1118 Ngô Quyền, phường An Hải Tây).

Đến sáng 8/5, phía đơn vị thụ hưởng đã làm việc với đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng để thực hiện việc ký bàn giao chính thức dự án cho Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Đối với các hạng mục còn lại chưa được bàn giao chính thức, hai bên thực hiện việc làm phụ lục và đưa vào giai đoạn 2 của dự án để triển khai trong thời gian tới.

Dự án chưa bàn giao chính thức, Hệ thống thang máy điện đã hư
Hệ thống thang máy điện World Elevator lắp đặt tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị hư hỏng mặc dù được Công ty TNHH MTV Tư vấn và Kiểm định An toàn Việt Nam thực hiện việc dán tem kiểm định còn hiệu lực đến tháng 10/2024 (Ảnh: V.Q)

Ông Hoài cho biết trước đây dự án đã được chủ đầu tư bàn giao một số hạng mục về phòng cháy, chữa cháy, điện, nước, khu vực tầng hầm,...

Đối với việc được bàn giao chính thức như vừa qua, phía đơn vị hiện nay sẽ chịu trách nhiệm về công trình y tế này.

Về việc hệ thống thang máy điện số 1 và số 3 tại khu nhà cao 9 tầng của Trung tâm y tế quận Sơn Trà đang bị hư hỏng, ông Hoài thừa nhận phía đơn vị đang vào cuộc khắc phục sự cố và tiếp tục đề nghị đơn vị bảo hành đến sửa chữa, qua đó phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bệnh nhân và cán bộ, nhân viên làm việc tại đơn vị.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hệ thống thang máy điện tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà giai đoạn 1 gồm 4 thang máy.

Tuy nhiên, trước thời gian được bàn giao chính thức (8/5/2024), thang máy điện số 1 đã bị sự cố và hư hỏng nên không thể hoạt động như trước đây.

Ngay sau ngày được bàn giao, thang máy điện số 3 tiếp tục bị sự cố và không thể hoạt động.

Dự án chưa bàn giao chính thức, Hệ thống thang máy điện đã hư
Phóng viên gọi qua đường dây nóng 0236.367.1818 được dán bên trong hệ thống thang máy điện nhưng không được (Ảnh: V.Q)

Hệ thống thang máy điện World Elevator lắp đặt tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà được Công ty TNHH MTV Tư vấn và Kiểm định An toàn Việt Nam thực hiện việc dán tem kiểm định (số seri 0338) có hiệu lực từ 31/10/2022 đến 31/10/2024.

Phóng viên liên hệ với công ty nói trên thì đại diện đơn vị này cho biết hệ thống thang máy chỉ được dán tem kiểm định an toàn sau khi đã đảm bảo hồ sơ và hệ thống thang máy điện đã đạt chất lượng.

Trả lời về việc hệ thống thang máy bị hư hỏng trong thời hạn còn kiểm định thì ai chịu trách nhiệm về các hư hỏng cùng các sự cố liên quan, vị này cho biết phía đơn vị có trách nhiệm.

Tuy nhiên, theo vị này, nếu thang máy bị hư hỏng, gặp sự cố thì đơn vị sử dụng nên liên hệ đơn vị bảo trì, lắp đặt thang máy điện. Phía đơn vị dán tem kiểm định chỉ có chức năng kiểm định.

Dự án chưa bàn giao chính thức, hệ thống thang máy điện đã hư
Người dân đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà vào sáng 11/5 (Ảnh: V.Q)

Trước đó, vào ngày 7/5, báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh về việc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được TP Đà Nẵng đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã hoạt động từ đầu năm 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức.

Phóng viên đã làm việc với đại diện Trung tâm y tế quận Sơn Trà và được đơn vị này thừa nhận việc chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao chính thức dự án cho phía đơn vị thụ hưởng.

Vào chiều 7/5, phóng viên cũng đã liên hệ phía chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng để lấy thông tin liên quan đến dự án.

Dự án chưa bàn giao chính thức, hệ thống thang máy điện đã hư
Trong giai đoạn 1, dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa có nhà thuốc (Ảnh: V.Q)

Đến ngày 9/5, ông Nguyễn Hữu Nhật, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng đã ký Văn bản số 1116 về việc yêu cầu cung cấp thông tin của phóng viên liên quan đến dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1).

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Nhật cho rằng nội dung yêu cầu cung cấp thông tin của phóng viên không phù hợp với tôn chỉ, mục đích được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Ở cuối văn bản, ông Nguyễn Hữu Nhật cũng khẳng định "Công trình đã được Ban Quản lý bàn giao đưa vào vận hành, sử dụng theo đúng các quy định hiện hành". Ông Nhật không đề cập cụ thể thời gian công trình đã được bàn giao đưa vào vận hành, sử dụng.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Đình Hoài, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà, thừa nhận phía chủ đầu tư đã bàn giao chính thức công trình cho đơn vị thụ hưởng là vào ngày 8/5.

Thời điểm vào ngày 7/5, phóng viên làm việc với ông Hoài thì dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) vẫn chưa được bàn giao chính thức.

Như vậy, có thể thấy mặc dù dự án chưa được bàn giao chính thức nhưng hệ thống thang máy điện tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà đã gặp sự cố, không thể hoạt động một phần.

Đọc thêm

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh) Đường dây nóng

Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Xem thêm