Tag

Công ty TNHH T và Q được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê đất “rẻ như bèo”?

Đường dây nóng 21/02/2022 17:00
aa
TTTĐ - Nhà hàng Phương Nam (phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) do Công ty TNHH T và Q làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê đất để xây dựng với diện tích hơn 2,1ha. Điều đáng nói, giá thuê khu đất này "rẻ như bèo", chỉ từ 700 đồng/m2 mỗi năm.
Đồng Nai: Nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bị bắt Thực trạng phân lô đất nền và quảng cáo “hô biến” thành khu dân cư tại Đồng Nai Đồng Nai: Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón giả

Theo tài liệu chúng tôi có được, ngày 9/9/2003, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định số 2880/QĐ-CT-UBT về việc cho Công ty TNHH T và Q thuê đất để đầu tư kinh doanh khu du lịch sinh thái tại xã Hiệp Hòa (nay là phường Hiệp Hòa), TP Biên Hòa.

Công ty TNHH T và Q được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê đất “rẻ như bèo”?
Khu đất hơn 2ha tỉnh Đồng Nai đang cho Công TNHH T và Q thuê để kinh doanh nhà hàng và câu cá giải trí

Theo quyết định trên, tỉnh tiến hành thu hồi 21.181m2 đất tại xã Hiệp Hòa, TP Biên Hoà và chấp thuận cho Công ty TNHH T và Q thuê toàn bộ diện tích đất thu hồi trên để đầu tư kinh doanh khu du lịch sinh thái.

Ranh giới khu đất được xác định theo trích vẽ bản đồ địa chính khu đất số 2266/BBĐC tỷ lệ 1/1000 do Trung tâm kỹ thuật Địa chính - Nhà đất thực hiện ngày 26/6/2003, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Đồng Nai ký xác nhận ngày 22/8/2003. Công ty TNHH T và Q được thuê thời hạn 50 năm kể từ ngày ký quyết định với giá thuê đất là 700 đồng/m2/năm.

Quyết định trên cũng yêu cầu Giám đốc Sở TNMT có trách nhiệm xác định ranh giới khu đất ngoài thực địa theo đúng bản đồ địa chính khu đất kèm theo Quyết định bàn giao cho Công ty TNHH T và Q sử dụng; Ký hợp đồng thuê đất với Công ty TNHH T và Q theo quy định; Yêu cầu Cục trưởng Cục thuế có trách nhiệm hướng dẫn Công ty TNHH T và Q nộp tiền thuê đất vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Công ty TNHH T và Q được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê đất “rẻ như bèo”?
Với vị trí đắc địa nhưng tỉnh Đồng Nai cho Công ty TNHH T và Q thuê từ vài trăm đồng đến vài nghìn đồng cho mỗi mét vuông mỗi năm

UBND thành phố Biên Hòa có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện việc bồi thường cho các đối tượng có đất bị thu hồi; Quản lý, kiểm tra việc sử dụng đất của Công ty TNHH T và Q theo quy định; Chỉ đạo xã Hiệp Hòa chỉnh lý biến động vào hồ sơ địa chính của Nhà nước theo quy định.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công ty TNHH T và Q có các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật đất đai như: Sử dụng đúng mục đích, diện tích, ranh giới khu đất nêu tại Điều 1 của Quyết định; Giao lại đất khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định thu hồi đất; Chịu mọi chi phí về bồi thường giải tỏe cho các đối tượng có đất bị thu hồi trên toàn bộ diện tích đất; Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không làm tổn hại đến lợi ích chính đáng của người sử dụng đất xung quanh…

Công ty TNHH T và Q được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê đất “rẻ như bèo”?
Nhiều công trình xây dựng kiên cố tại nhà hàng Phương Nam

Trong Phụ lục hợp đồng thuê đất số 687/PLHĐTĐ-1 ngày 29/1/2013 giữa đại diện Công ty TNHH T và Q là ông Hoàng Như Vĩnh cùng đại diện UBND tỉnh Đồng Nai là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Viết Hưng, tại mục 3 nêu rõ hai bên thỏa thuận điều chỉnh hợp đồng thuê đất số 687HĐ/TĐ.tnr ngày 24/10/2003 với các nội dung: Điều 1 bổ sung đơn giá vào khoản 1 Điều 2 Hợp đồng thuê đất số 687HĐ/TĐ.trn ngày 24/10/2003: Từ ngày 1/1/2006 đến hết ngày 31/12/2010, giá tiền thuê đất là 1.050 đồng/m2/năm; Từ ngày 1/1/2011 đến ngày 31/12/2015, giá tiền thuê đất là 4.000 đồng/m2/năm.

Việc UBND tỉnh Đồng Nai tiến hành quy hoạch, thu hồi đất của người dân sau đó giao cho doanh nghiệp tư nhân thuê giá rẻ khiến dư luận không khỏi hoài nghi có sự khuất tất và thất thoát tài sản công?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin!

Đọc thêm

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Đường dây nóng

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt

TTTĐ - Cho rằng những lùm xùm liên quan đến Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian qua như việc kiểm tra thuế, chuyển trụ sở cơ sở 1 khi chưa được cấp phép…có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của tập đoàn và quyền lợi của cổ đông, nhiều người trong số đó đã có đơn đề nghị triệu tập đại hội cổ đông bất thường để làm rõ sự việc.
Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm