Tag

Thực trạng phân lô đất nền và quảng cáo “hô biến” thành khu dân cư tại Đồng Nai

Quy hoạch - Xây dựng 29/11/2021 07:00
aa
TTTĐ - Nhiều khu đất tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, được sàn phân phối quảng cáo là khu dân cư (KDC) như: Golden City, Golden Center, The Sky hay An Viễn, New City, Royal Land... nhưng thực chất chỉ là đất phân lô, tách thửa theo dạng cá nhân. Hầu hết các khu đất này chỉ làm đường, không có hạ tầng kỹ thuật và cũng không có bất cứ tiện ích gì để phục vụ người dân.
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thanh tra diện rộng về đất đai, môi trường Thanh tra quỹ đất nhà ở xã hội tại 11 tỉnh, thành phố

Quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo

Thời gian qua, nhiều trang mạng như khangthinhphat, sunriseholdings... quảng cáo rầm rộ về các KDC và đất nền tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom. Theo các trang mạng này quảng cáo, những khu dân cư này có vị trí đắc địa, tiện ích cơ bản đầy đủ, kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt... nhằm thu hút khách hàng đầu tư.

Khu đất được quảng cáo là  KDC Golden Center
Khu đất được quảng cáo là KDC Golden Center

Cụ thể, trên trang khangthinhphat.com.vn của Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát (gọi tắt là Khang Thịnh Phát, địa chỉ số 348/7-9 Ung Văn Khiêm, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) đưa thông tin về hàng loạt KDC như Golden City, Golden Center, New City, Royal Land...

Quảng cáo về KDC Golden City, tọa lạc tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, Khang Thịnh Phát khẳng định đây là một trong số rất ít khu dân cư có sổ riêng từng nền, thổ cư 100%, xây dựng tự do, pháp lý rõ ràng (?!).

Ngoài ra, Khang Thịnh Phát còn quảng cáo: “Khu dân cư với vị trí nằm trên trục đường chính 60m dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành, mặt tiền Phùng Hưng - một trong những tuyến đường huyết mạch tại khu vực, dự kiến sẽ mở rộng lên tới 30m. Ngoài ra, Golden City nằm liền kề các khu công nghiệp nên thích hợp cho việc đầu tư kinh doanh buôn bán và các dịch vụ tiện ích khác…”.

Đồng thời, Khang Thịnh Phát còn “khoác” cho KDC Golden City các tiện ích bên ngoài cơ bản trong bán kính 2km gồm có: Nhà trẻ, chợ, trung tâm thương mại, trường học các cấp, trường Sĩ quan Lục quân 2, trung tâm thể dục thể thao, bệnh viện quốc tế, khu du lịch sinh thái, sân bay quốc tế Long Thành…

Từ đó, Khang Thịnh Phát cho rằng với những ưu thế hoàn hảo của mình so với mặt bằng chung trên thị trường nhà đất huyện Trảng Bom, KDC Golden Cty hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cư dân ở nhiều mức sống và phân khúc sử dụng khác nhau.

Cũng với những lời quảng cáo như Golden City, Khang Thịnh Phát cũng “khoác” lên cho KDC Golden Center những mỹ từ tương tự, như: Sở hữu vị trí đắc địa, nằm ngay trục giao thông trọng điểm khu vực phía đông kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ; KDC Golden Center được quy hoạch đồng bộ nhà phố liền kề và nhà phố thương mại có diện tích từ 100m2 - 130m2; Các tiện ích cơ bản đầy đủ, chỉ vài bước chân, cư dân Golden Center sẽ tiếp cận được chợ, trung tâm thương mại, trường học...

Khu đất được quảng cáo là KDC Golden City
Khu đất được quảng cáo là KDC Golden City

Tương tự như trang mạng của Khang Thịnh Phát, trên trang sunriseholdings.vn do Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Sunrise Holdings (cũng có địa chỉ số 348/7-9 Ung Văn Khiêm, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) cũng quảng cáo hai KDC Golden Center, Golden City với nội dung như “sao y bản chính”.

Trước đó, vào ngày 22/11/2021, một nhân viên lễ tân của Sunrise Holdings đã xác nhận, Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát và Sunrise Holdings "cùng một hệ thống".

Để tìm hiểu rõ hơn, sáng ngày 24/11, PV đã có buổi ghi nhận thực tế tại hai KDC Golden Center và Golden City. Tại khu đất được quảng cáo là KDC Golden Center hiện đã xây dựng các tuyến đường nội khu, trồng một số cây xanh và không có bất cứ tiện ích nào được xây dựng, cũng không có bất cứ người dân nào xây nhà hay sinh sống trong khu đất này.

Cách đó khoảng 500m có khu đất được quảng cáo là KDC Golden City, hiện đã được làm các tuyến đường nội khu, vỉa hè đã có dấu hiệu xuống cấp. Mặc dù được Khang Thịnh Phát quảng cáo là “nằm trên trục đường chính 60m dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành, mặt tiền Phùng Hưng - một trong những tuyến đường huyết mạch tại khu vực, dự kiến sẽ mở rộng lên tới 30m” nhưng thực tế tuyến đường giáp dự án chỉ khoảng 5m và mới trải đá dăm.

Bên cạnh đó, PV còn phát hiện có khá nhiều xe ô tô và rất đông người đang tập trung tại khu đất này.

Một khu đất phân lô tại xã An Viễn
Một khu đất được phân lô tại xã An Viễn và quảng cáo là dự án The Sky

Để làm rõ những quảng cáo có dấu hiệu sai sự thật về hai KDC Golden Center và Golden City, PV đã có buổi trao đổi với cán bộ địa chính xã An Viễn và được vị này cho biết: Hai khu đất quảng cáo là KDC Golden City và Golden Center thực chất là do cá nhân phân lô theo quy hoạch 1/500, đã có sổ. Mặc dù khẳng định chắc nịch là phân lô đúng quy định nhưng khi được hỏi về tính pháp lý và tên gọi của hai khu này có phải là KDC Golden Center và Golden City không thì vị này cho biết mới về làm tại UBND xã An Viên nên không nắm rõ.

Sau đó, PV cùng vị cán bộ địa chính đi thực tế thì nhóm người tụ tập tại khu đất quảng cáo là KDC Golden City đã rời đi.

Nhiều người đang tụ tập tại KDC Golden City
Nhiều người đang tụ tập tại khu đất được quảng cáo là KDC Golden City

Từng bị phản ánh vì bán đất phân lô chưa ra được sổ

Theo tìm hiểu, không chỉ đang có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật tại các khu đất triên địa bàn xã An Viễn, Khang Thịnh Phát từng bị phản ánh về việc bán đất phân lô khi chưa ra được sổ đỏ tại dự án KDC Phước Bình Mới (huyện Long Thành).

Cụ thể, tháng 3/2021 một nữ khách hàng tên N.T.H ký hợp đồng mua 2 nền đất số lô LKV6-26 và lô LKV1-15 với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng thuộc dự án KDC Phước Bình Mới (có tên thương mại là Royal Land 2), tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai của Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Ngân Hà (Công ty Ngân Hà).

Tuy nhiên, khi nhận được hợp đồng từ nhân viên kinh doanh thì bà H phát hiện ra có 2 loại hợp đồng gồm: Hợp đồng tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Khang Thịnh Phát và hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Ngân Hà.

Dù 2 hợp đồng này có nội dung công việc như nhau nhưng bà H phải mua 2 lô đất trên với tổng số tiền chênh lệch lên tới 562 triệu đồng (tiền chi phí dịch vụ).

khangthinhphat.com.vn quảng cáo về các dự án
Trang khangthinhphat.com.vn quảng cáo về các dự án

Không những thế, bà H ký hợp đồng đặt cọc với Công ty Ngân Hà nhưng phía Khang Thịnh Phát lại đứng ra thu giữ tiền. Đặc biệt, trong số 1,4 tỷ đồng bà H nộp cho Khang Thịnh Phát đều không có chữ ký của Giám đốc.

Bên cạnh đó, bà H còn cho biết, thời điểm Công ty Ngân Hà và Khang Thịnh Phát giao dịch với bà tại KDC Phước Bình Mới thì dự án này chưa có quyết định thu hồi đất và quyết định giao đất từ cơ quan chức năng.

Sau khi phát hiện các vấn đề trên, bà H đã yêu cầu Khang Thịnh Phát trả lại tiền vì dự án chưa ra được sổ như cam kết. Theo bà H, sau khi làm việc với Khang Thịnh Phát thì ban đầu đơn vị này đòi phạt tiền cọc 50%. Tuy nhiên, sau đó Khang Thịnh Phát đã trả lại hết tiền mà bà H đã đặt cọc hai lô đất nêu trên.

Đọc thêm

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác Quy hoạch - Xây dựng

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo hai nghị định: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.
Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường Quy hoạch - Xây dựng

Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường

TTTĐ - Ngày 13/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở
Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai Quy hoạch - Xây dựng

Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai

TTTĐ - Chiều 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; dự thảo Nghị định về giá đất; dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Cầu Hoàng Gia nối “đảo tỷ phú” với trung tâm Hải Phòng có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến Quy hoạch - Xây dựng

Cầu Hoàng Gia nối “đảo tỷ phú” với trung tâm Hải Phòng có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến

TTTĐ - Cầu Hoàng Gia - tuyến giao thông huyết mạch kết nối Vinhomes Royal Island (Vũ Yên) với trung tâm thành phố Hải Phòng đang từng bước về đích với tiến độ thi công thần tốc. Khi hoàn thiện, cây cầu này biểu tượng này sẽ đưa “điểm đến quốc tế mới” này trở thành “đô thị đảo” siêu kết nối có 1-0-2 trong khu vực.
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024 Bất động sản

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024

TTTĐ - Sáng 29/5, Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024 với chủ đề “Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất” khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia (Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hoạt động thu hút được sự tham gia của gần 900 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.
Xử lý vướng mắc cho các dự án nhà ở thương mại Quy hoạch - Xây dựng

Xử lý vướng mắc cho các dự án nhà ở thương mại

TTTĐ - Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở (dự án thí điểm).
Cắt giảm tối đa trình tự, thủ tục thực hiện dự án nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Cắt giảm tối đa trình tự, thủ tục thực hiện dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc về dự thảo Nghị định quản lý và phát triển nhà ở xã hội.
Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp hồ sơ sân bay Nha Trang cũ Bất động sản

Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp hồ sơ sân bay Nha Trang cũ

TTTĐ - Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đề nghị tỉnh Khánh Hòa cung cấp toàn bộ hồ sơ, liên quan việc giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ để thanh toán cho các dự án BT (xây dựng – chuyển giao) do Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.
Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt Nhịp sống phương Nam

Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt bị UBND Quận 3 xử phạt vi phạm hành chính số tiền 110 triệu đồng do thực hiện hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.
Xem thêm