Tag

Croatia 2-1 Anh (Hiệp phụ): Croatia lần đầu vào chung kết World Cup

Bóng đá 12/07/2018 10:50
aa
TTTĐ - Bị dẫn trước từ rất sớm nhưng Croatia đã thể hiện tinh thần quật khởi và họ đã tạo nên chiến công lịch sử sau 120 phút thi đấu, đánh bại Anh với tỉ số 2 - 1.

Croatia 2-1 Anh (Hiệp phụ): Croatia lần đầu vào chung kết World Cup

Bước vào trận bán kết này, ĐT Anh không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận tứ kết với Thụy Điển trước đó. Bên kia chiến tuyến, Croatia đã may mắn chào đón sự trở lại của hậu vệ Vrsaljko sau chấn thương. Mặc dù vậy, HLV Dalic vẫn có 1 sự thay đổi so với trận tứ kết gặp Nga, đó là sự góp mặt của Brozovic (thay thế Kramaric).

Với hàng tiền vệ chất lượng, Croatia chủ động nhập cuộc với lối chơi theo kiểu kiểm soát bóng. Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút thi đấu, ĐT Anh đã bất ngờ ghi bàn mở tỷ số từ tình huống đá phạt cố định. Người đã vẽ đường cong đẹp mắt làm rung mành lưới của Croatia là hậu vệ Kieran Trippier.

Croatia 2-1 Anh (Hiệp phụ): Croatia lần đầu vào chung kết World Cup

Mandzukic ấn định chiến thắng, đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018

Sau bàn thua, Croatia chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ đã vấp phải lối chơi pressing rất khó chịu của ĐT Anh. Thậm chí, trong thế trận đó, Tam sư mới là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn từ những cú nước rút tốc độ. Trong đó, phải kể tới tình huống Harry Kane dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Subasic ở phút 30. Chân sút của Spurs bị thổi việt vị ở pha bóng này nhưng nó ít nhiều buông lời cảnh báo cho lỗ hổng ở hàng thủ của Croatia.

Trong thế trận bị động và căng cứng về tâm lý, Croatia không thể hiện được nhiều trong 45 phút đầu tiên. Họ buộc phải sử dụng những cú dứt điểm từ xa nhưng đây là phương án không hiệu quả.

Bước sang hiệp 2, Croatia vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng trong khoảng nửa đầu hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Trước lối chơi rình rập và tranh cướp quyết liệt của ĐT Anh, đội bóng áo kẻ ca-rô không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Những mũi công sắc bén của Croatia như Perisic, Rakitic hay Modric đều bị tỏ ra thất thế trong các cuộc đua tốc độ và đấu tay đôi.

Nhưng với nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng Croatia cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa quý giá ở phút 68. Từ cú treo bóng tầm thấp của hậu vệ Sime Vrsaljko bên phía cánh phải, tiền vệ Ivan Perisic đã bất ngờ ập vào vòng cấm, cắt mặt ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn gỡ hòa, Croatia còn tạo ra thế trận hưng phấn trong phần còn lại của trận đấu. Trong thế trận đó, ĐT Anh tỏ ra khá lúng túng. Họ đã gặp may khi cột dọc đã từ chối bàn thắng của Perisic ở phút 72.

Tới phút 84, thủ thành Pickford đã mắc lỗi với pha đấm bóng thiếu an toàn. Ở tình huống này, ĐT Anh lại gặp may khi cú dứt điểm vội vàng của Perisic đưa bóng đi vọt xà. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, buộc 2 đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ.

Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp Croatia phải đá hiệp phụ. Mặc dù vậy, trước đội hình trẻ của Anh, các học trò của HLV Zlatko Dalic vẫn thể hiện được sức bền, thậm chí liên tục ép sân, buộc ĐT Anh phải lùi sâu chơi phòng ngự.

Trong 30 phút hiệp phụ, cả 2 đều tạo ra những cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng Croatia mới là đội biết cách tận dụng cơ hội. Phút 109, từ cú đánh đầu ngược của Ivan Perisic, tiền đạo Mario Mandzukic đã thoát xuống hạ gục thủ thành Pickford trong pha đối mặt.

ĐT Anh vẫn còn tới hơn 10 phút để vớt vát hy vọng vào chung kết nhưng do quá nôn nóng và căng thẳng, họ không tạo ra tình huống đáng chú ý nào ngoài 1 số pha bóng cố định. Để thua chung cuộc với tỷ số 1-2, ĐT Anh đành ngậm ngùi chơi trận tranh hạng 3 với Bỉ. Trong khi đó, với chiến thắng lịch sử này, Croatia sẽ gặp Pháp ở trận chung kết. Đây cũng là đối thủ đã từng đánh bại họ ở bán kết World Cup 1998.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng Nhịp sống phương Nam

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch An Biên khẳng định sức mạnh khi đánh bại tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận với tỉ số cách biệt 7-1 trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Xem thêm