Tag

Cử nhân khiếm thị từ RMIT tự tin lan tỏa năng lượng tích cực

Giáo dục 01/04/2021 08:00
aa
TTTĐ - Đối với Hoàng Nhật Minh, tốt nghiệp đại học là dấu mốc quan trọng trên hành trình khát vọng cải thiện cuộc sống của bản thân và những người khuyết tật khác.
Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain đưa công nghệ 4.0 đến gần với giới trẻ Cựu sinh viên RMIT đền đáp cộng đồng qua hoạt động cố vấn Cựu sinh viên RMIT thúc đẩy phát triển bền vững và bao trùm Ý tưởng khởi nghiệp từ Đại học RMIT chung tay chống rác thải nhựa ở Việt Nam RMIT giành chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi "Phân tích đầu tư" của Học viện CFA Sinh viên RMIT dùng công nghệ học máy để giải mã chữ bác sĩ
Hoàng Nhật Minh mới tốt nghiệp ngành Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp Đại học RMIT (trong hình: Minh cùng ba mẹ và cô Carol Witney, Quản lý Dịch vụ bình đẳng giáo dục tại Đại học RMIT).
Hoàng Nhật Minh mới tốt nghiệp ngành Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp Đại học RMIT (Trong hình: Minh cùng ba mẹ và cô Carol Witney, Quản lý Dịch vụ bình đẳng giáo dục tại Đại học RMIT)

Đạt Học bổng Chắp cánh ước mơ do Đại học RMIT trao năm 2016, Hoàng Nhật Minh đặt quyết tâm nỗ lực hết mình để cống hiến cho cộng đồng ngay từ ngày đầu bước chân vào cánh cổng đại học.

Trong thời gian theo học chương trình cử nhân, Minh đã nhận được sự trợ giúp tận tình từ Dịch vụ bình đẳng giáo dục của nhà trường và sau đó đã trở thành tình nguyện viên cho những dự án nhằm ​​hỗ trợ các sinh viên khiếm khuyết khác.

Bên cạnh đó, Minh cũng là tình nguyện viên chuyên về mảng nội dung và là huấn luyện viên võ thuật cho tổ chức xã hội mang tên Aikido - Thế giới là yêu thương với sứ mệnh giúp người khuyết tật rèn luyện thể thao và nâng cao khả năng tự lập trong cuộc sống.

Tân cử nhân ngành Truyền thông chuyên nghiệp cho biết chặng đường bốn năm qua đã nuôi dưỡng sự tự tin và lòng nhân ái của bản thân.

Minh (đứng thứ hai từ trái trong hình) với các bạn cùng nhóm và giảng viên RMIT tại một buổi thuyết trình cho khách hàng trong khuôn khổ chương trình học Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp.
Minh (đứng thứ hai từ trái trong hình) với các bạn cùng nhóm và giảng viên RMIT tại một buổi thuyết trình cho khách hàng trong khuôn khổ chương trình học Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp

“Mọi người ở RMIT luôn tôn trọng tôi mặc dù tôi là người khuyết tật. Các thầy cô thường khuyến khích tôi sử dụng các chất liệu và cảm hứng từ chính cuộc sống của mình để đưa vào bài tập và tôi rất biết ơn vì điều đó.

Có lẽ người để lại ấn tượng lớn nhất với tôi là cố giảng viên Tiến sĩ Bennett McClellan. Thầy đã tin rằng tôi có thể sử dụng máy ảnh mặc dù là người khiếm thị và tôi có thể chỉnh sửa video thành thạo như những sinh viên có thị lực bình thường”, Minh chia sẻ.

Sau thời gian thực tập, Minh đã nhận được công việc tại phòng Truyền thông và Gây quỹ của tổ chức từ thiện Saigon Children, chuyên phụ trách mảng nội dung trang web. Đồng thời, Minh là điều phối viên cho dự án truyện tranh về an toàn mạng của tổ chức này.

Minh tiết lộ rằng trước khi có được công việc hiện tại, cậu đã trải qua một khoảng thời gian ngắn khá lo lắng. Hai tổ chức khác trước đây có ý định tuyển dụng Minh đã phải thu hồi lại lời mời làm việc do ảnh hưởng của Covid-19.

Minh hiện đang làm việc tại Saigon Children, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thông qua nền tảng giáo dục chất lượng và phù hợp với nhu cầu.
Minh hiện đang làm việc tại Saigon Children, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thông qua nền tảng giáo dục chất lượng và phù hợp với nhu cầu

“Nhờ cổng thông tin tuyển dụng CareerHub của RMIT, tôi đã có ba tháng thực tập tại tổ chức Saigon Children. Sau đó, tôi được gia hạn thêm một tháng thực tập rồi trở thành nhân viên của tổ chức này.

Tôi rất vui khi được tiếp tục bước trên con đường mình đã chọn, đó là làm công việc liên quan đến giáo dục đặc biệt và công tác xã hội. Đây là một lĩnh vực hẹp nhưng phù hợp với năng lực, tính cách cũng như kinh nghiệm của tôi”, Minh cho biết

Trong tương lai gần, Minh dự định sẽ ứng tuyển Học bổng Chính phủ Úc để theo học chương trình thạc sĩ về giáo dục đặc biệt hoặc công tác xã hội. Để có thể giúp đỡ cho cộng đồng tốt hơn, Minh tin rằng bản thân cần phải nâng cao trình độ học vấn ngày càng sâu và rộng hơn.

“Tôi mong muốn nâng cao trình độ và kinh nghiệm để có thể chuyên nghiệp hơn trong công tác xã hội. Tôi cũng muốn đóng góp sức mình cho bộ phận Chăm sóc sức khỏe và tâm lý ở RMIT để giúp những sinh viên có khiếm khuyết trở nên độc lập và tự tin hơn trong cuộc sống và công việc”, Minh tâm sự.

Minh chia sẻ rằng gia đình chính là động lực lớn nhất để cậu bạn không ngừng cố gắng trên con đường học vấn (trong hình: Minh cùng ba mẹ tại lễ trao học bổng RMIT năm 2016).
Minh chia sẻ rằng gia đình chính là động lực lớn nhất để cậu bạn không ngừng cố gắng trên con đường học vấn (Trong hình: Minh cùng ba mẹ tại lễ trao học bổng RMIT năm 2016)

Cô Carol Witney, Quản lý Dịch vụ bình đẳng giáo dục tại Đại học RMIT, chia sẻ thêm: “Trong thời gian học đại học, Minh đã hỗ trợ rất nhiều cho các sinh viên khác. Không chỉ chăm sóc về tinh thần hay hỗ trợ kỹ thuật, cậu ấy còn tư vấn để trường đẩy mạnh áp dụng các phương pháp dạy và học tốt nhất bao gồm: Thiết kế phổ quát cho học tập (Universal Design for Learning).

Tôi rất mong được chứng kiến những dự án và sáng kiến tuyệt vời tiếp theo mà Minh sẽ tham gia trong sự nghiệp”.

Minh rất vui khi Đại học RMIT đã tăng số lượng học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lên sáu suất năm nay. Theo Minh, sinh viên tương lai mong muốn vươn tới Học bổng Chắp cánh ước mơ nên dành thời gian tìm hiểu những mối quan tâm thực sự của bản thân và xác định chương trình học yêu thích, đồng thời tận dụng tất cả những hỗ trợ có sẵn.

“RMIT đã cho tôi sự tự tin, kiến thức và kỹ năng mà tôi tin rằng không trường đại học nào khác ở Việt Nam có thể đem đến cho sinh viên khuyết tật như tôi.

Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn nhận được những cơ hội và trải nghiệm tuyệt vời như tôi từng có”, Minh tâm sự.

Đoàn Hương

Đọc thêm

Tạm dừng lễ khởi công 5 trường phổ thông dân tộc nội trú Giáo dục

Tạm dừng lễ khởi công 5 trường phổ thông dân tộc nội trú

TTTĐ - Trước diễn biến mưa lũ và nguy cơ sạt lở nghiêm trọng tại khu vực miền núi phía Tây, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng công tác chuẩn bị lễ khởi công 5 Trường phổ thông dân tộc nội trú liên cấp.
Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang Giáo dục

Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang

TTTĐ - An Giang dự kiến sẽ khởi công đồng loạt 3 dự án xây dựng trường học tại các xã biên giới vào ngày 2/11 với tổng vốn đầu tư gần 390 tỷ đồng. Các công trình được kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và cải thiện điều kiện học tập cho học sinh vùng biên, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với khu vực đặc thù này.
Cùng học sinh THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm khám phá bí quyết lướt mạng an toàn Giáo dục

Cùng học sinh THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm khám phá bí quyết lướt mạng an toàn

TTTĐ - Chỉ cần một đường link “nhận quà miễn phí”, một lời rủ rê “gặp gỡ bạn mới” hay một cuộc trò chuyện tưởng chừng vô hại, nhiều học sinh đã trở thành nạn nhân của những kẻ xấu ẩn danh sau màn hình. Đồng hành cùng học sinh trên không gian mạng, trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đã vào cuộc với hành động cụ thể khi tổ chức talkshow "Gặp gỡ Hiếu PC - Cùng nhau an toàn trực tuyến" sáng 30/10. Anh Hiếu PC tên thật là Ngô Minh Hiếu, chuyên gia An ninh mạng tại Việt Nam hiện nay.
PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc Nhịp sống phương Nam

PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc

TTTĐ - Tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, khoan khai thác và địa chất, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Hội nghị Khoa học toàn quốc “Địa chất công trình - Địa kỹ thuật và Môi trường phục vụ phát triển bền vững” (VIETGEO 2025) diễn ra tại tỉnh Vĩnh Long.
Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử Giáo dục

Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử

TTTĐ - Với mong muốn giúp các em học sinh đến gần hơn với những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, thư viện Trường THCS Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, Hà Nội) giới thiệu tới học sinh bộ sách “Sử ta chuyện xưa kể lại” - một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu lịch sử và muốn tìm hiểu sâu hơn về cội nguồn Việt Nam.
Tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc ngay từ lớp 1 Giáo dục

Tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc ngay từ lớp 1

TTTĐ - Chính phủ vừa có Quyết định số 2371/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045".
Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường Giáo dục

Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường

TTTĐ - Sáng 29/10, tham gia thảo luận tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thị Hà (Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh) bày tỏ sự bức xúc về tình trạng bạo lực học đường liên tiếp diễn ra. Đại biểu kiến nghị, cần quy định trách nhiệm liên đới với phụ huynh khi con em có hành vi bạo lực nghiêm trọng, đồng thời đề xuất xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường.
Hà Nội chào đón giáo viên, học sinh dự diễn đàn Trường học Thế giới Giáo dục

Hà Nội chào đón giáo viên, học sinh dự diễn đàn Trường học Thế giới

TTTĐ - Ngày 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức đón đoàn đại biểu tham dự Diễn đàn Trường học Thế giới - World School Forum năm 2025.
Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025 Giáo dục

Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025

TTTĐ - Ngày 28/10, UBND thành phố Hà Nội tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25”.
Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” Giáo dục

Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng, phối hợp cùng Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, vừa phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm học 2025 – 2026.
Xem thêm