Tag

Cử tri mong sớm triển khai quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Tin tức 08/06/2022 18:08
aa
TTTĐ - Cử tri đề nghị thành phố chỉ đạo các Sở, ngành quận, huyện có liên quan sớm triển khai thực hiện xác định cơ sở pháp lý về sử dụng đất với khu vực dân cư hiện có để có thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và cấp phép xây dựng; Cơ chế tái định cư cho các hộ dân bị di dời nhà ở để thực hiện các công trình, dự án phục vụ mục đích công cộng.
Cử tri Hà Nội kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị có giải pháp thúc đẩy các dự án “treo” trên địa bàn Cử tri và Nhân dân Hà Nội phấn khởi, tin tưởng vào những quyết sách kịp thời

Ngày 8/6, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và các đại biểu HĐND TP thuộc đơn vị bầu cử số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ trước kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XVI.

Cử tri mong sớm triển khai quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng
Cử tri quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo sâu sát quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân Thủ đô, thành phố đã thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát có hiệu quả và kinh tế đã phục hồi phát triển.

Nếu kiến nghị tới các đại biểu HĐND, cử tri Lê Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ đề nghị đề nghị UBND TP tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục trong việc hướng dẫn thu, quản lý học phí đầu năm học, tránh để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học; Chỉ đạo Công ty TNHH thoát nước Hà Nội nạo vét cống, khơi thông dòng chảy chống úng ngập khi mùa mưa đến và có phương án, giải pháp khắc phục khi lượng mưa lớn mà đường cống thoát nước không kịp.

Cử tri Lữ Phúc Sơn, Phó Bí thư Chi bộ 1, phường Quảng An cho biết, về quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, dư luận Nhân dân cơ bản đồng tình ủng hộ. Vì vậy, đề nghị thành phố chỉ đạo các Sở, ngành và quận, huyện có liên quan sớm triển khai thực hiện xác định cơ sở pháp lý về sử dụng đất với khu vực dân cư hiện có để có thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và cấp phép xây dựng; Cơ chế tái định cư cho các hộ dân bị di dời nhà ở để thực hiện các công trình, dự án phục vụ mục đích công cộng.

Cử tri mong sớm triển khai quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Một số dự án “treo”, chậm triển khai trên địa bàn cũng được cử tri phản ánh tới các đại biểu HĐND và đề nghị TP đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, như: Dự án đường Lạc Long Quân - Cống Đõ được cắm mốc từ năm 2001, đến nay đã 20 năm chưa triển khai khiến các hộ dân nằm trong dự án không được cấp phép xây dựng; Dự án X1 giai đoạn 1 được triển khai thu hồi đất từ 2006 đến nay đã được 16 năm, các phương án bồi thường đã được hoàn tất nhưng chưa thấy triển khai xây dựng, trở thành bãi đất trống với các loại phế thải tự do đổ tràn lan.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh, hiện nay, chợ Tam Đa đã xuống cấp, không được sửa chữa, duy tu, vệ sinh môi trường ẩm thấp, nhếch nhác, không đảm bảo cho công tác phòng cháy và chữa cháy. Do đó, cử tri kiến nghị có kế hoạch cải tạo, nâng cấp lại toàn bộ khu vực chợ, đảm bảo phòng cháy chữa cháy, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, cũng như hoạt động kinh doanh cho các tiểu thương và Nhân dân khi đến chợ.

Cũng tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ đã kiến nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ cải tạo mương thoát nước Thụy Khuê; Cải tạo môi trường hồ Tứ Liên; Công tác quản lý Hồ Tây; Xem xét tổ chức lại giao thông tại nút Âu Cơ - Xuân Diệu…

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt các đại biểu HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri quận Tây Hồ.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, các ý kiến đã được tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ, gửi tới các cơ quan chức năng của TP xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Xem thêm