Tag

Cử tri Quảng Ninh gửi trọn niềm tin vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Xã hội 23/05/2021 11:18
aa
TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan trong ngày bầu cử 23/5, tại 1.438 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cử tri đã nô nức đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu có đức, có tài...
Cử tri nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân thiêng liêng Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông” Quảng Ninh: 1 thanh niên bị bắn tử vong sau xô xát Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 cho gần 40.000 cán bộ làm công tác bầu cử

Những ngày này, khắp đường phố, thôn xóm, làng bản của tỉnh Quảng Ninh… như khoác lên mình chiếc áo mới với những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Hòa trong đó là không khí rộn ràng, tinh thần phấn khởi, háo hức của các tầng lớp nhân dân tích cực lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của đất nước.

1.	Khắp đường phố, thôn xóm, làng bản của tỉnh Quảng Ninh… như khoác lên mình chiếc áo mới với những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Khắp đường phố, thôn xóm, làng bản của tỉnh Quảng Ninh… như khoác lên mình chiếc áo mới với những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại các điểm bầu cử, lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trang trọng, ngắn gọn, súc tích. Sau khi tổ bầu cử đọc nội quy phòng bỏ phiếu, kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ trước sự chứng kiến của cử tri, niêm phong hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ theo quy định, đúng 7 giờ, những cử tri đầu tiên đã bỏ lá phiếu của mình, người cao tuổi, người có uy tín được ưu tiên bỏ phiếu trước.

2.	Lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trang trọng, ngắn gọn, súc tích
Lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trang trọng, ngắn gọn, súc tích

Cử tri Quảng Ninh háo hức, mong chờ được thực hiện quyền làm chủ của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình lựa chọn sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân. Mỗi một cử tri, người dân Quảng Ninh đều mong muốn các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có sự liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn... từ đó phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 6 phường Hồng Hà (TP Hạ Long).
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 6 phường Hồng Hà (TP Hạ Long).
4.	Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt.
Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Chị Nguyễn Thị Cảnh, Bí thư, trưởng thôn Đảo Trần cho biết, không kể lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ, trên đảo chỉ có 29 cử tri nhưng bà con đều rất quan tâm và đặt kỳ vọng lớn vào lá phiếu chọn người đại biểu nhân dân: “Chúng tôi đặt niềm tin, hi vọng rằng những người ứng cử sẽ làm tròn trách nhiệm như những gì đã gửi tới cử tri; Tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến an sinh xã hội, y tế, giáo dục nơi đảo xa, động viên kịp thời đến quân dân đảo Trần để bà con yên tâm sản xuất, bám biển bám đảo và đoàn kết cùng các lực lượng vũ trang giữ vững biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Cụ Đồng Xuân Lịch (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) đã tròn 100 tuổi nhưng còn rất minh mẫn, hôm nay cụ tự tay bỏ lá phiếu lần thứ 15 của mình. Cụ Đồng Xuân Lịch nói: “Phải đi để thấy ngày hội của non sông, thấy niềm vinh dự tự hào của các thế hệ và không khí sôi nổi qua từng kỳ bầu cử của đất nước.

Tôi cũng đắn đo mãi, nghiên cứu mãi, chọn ai, cả trình độ, quá trình công tác trước nay thế nào, vì xứng đáng cả thôi. Giờ mình bầu cử cho những người ấy là mình tin tưởng, tôi chỉ mong là đã chọn kỹ rồi, từ Đại hội Đảng XIII đến bây giờ là bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND thì chỉ mong kỳ này người ứng cử làm được hết trách nhiệm, để toàn dân no ấm, kinh tế phát triển, ai cũng được góp ý kiến của mình”.

Là địa bàn dân cư duy nhất của Quảng Ninh hiện đang phải cách ly phong tỏa do liên quan đến ca bệnh Covid-19, người dân tổ 11, khu 1 phường Cao Xanh (TP Hạ Long) đều vui mừng khi vẫn có thể thực hiện quyền công dân một cách trọn vẹn. Một điểm bỏ phiếu dã chiến đã được thiết lập trong khu vực phong tỏa với đầy đủ các biện pháp phòng dịch đảm bảo an toàn. Chị Ngọc Anh, cử tri tại đây cho biết, mặc dù cách ly tại nhà nhưng chị vẫn nắm được thông tin về các ứng viên, quy định bỏ phiếu nhờ văn bản do cán bộ khu phố gửi đến, thông tin qua tin nhắn điện thoại hàng ngày.

“Tôi cũng mong muốn những ứng cử viên sẽ có tín nhiệm cao, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Bà Trần Thị Thanh, cử tri khu 6, phường Hà Tu, thành phố Hạ Long, chia sẻ: “Với tôi, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc. Thời gian qua, tôi theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử trên địa bàn, tôi thấy tất cả đều đủ điều kiện được bầu chọn theo quy định của pháp luật.

Cử tri chúng tôi sẽ cân nhắc và bỏ phiếu lựa chọn đại biểu ưu tú nhất, bầu vào cơ quan dân cử, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của quê hương và đất nước. Tôi mong muốn những ứng viên được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng, tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân…”

6.	Cử tri Quảng Ninh đặt trọn niềm tin vào lá phiếu với mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân.
Cử tri Quảng Ninh đặt trọn niềm tin vào lá phiếu với mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân.

Được biết, ngày 23/5, tỉnh Quảng Ninh có tổng số 959.201 cử tri đi bỏ phiếu tại 1.438 khu vực bỏ phiếu để bầu, lựa chọn ra 8 đại biểu trong số 14 ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử; 66 đại biểu trong số 110 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ở 21 đơn vị bầu cử; 420 đại biểu trong số 692 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 3.751 đại biểu trong số 6.232 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Để chuẩn bị cho bầu cử, trên phạm vi toàn tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 191 Ủy ban bầu cử các cấp (cấp tỉnh và 13 đơn vị cấp huyện, 177 đơn vị cấp xã); ấn định và công bố 1.353 đơn vị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; thành lập 1.353 Ban bầu cử và 1.438 tổ bầu cử.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã kịp thời, chủ động xây dựng các kịch bản với những phương án cụ thể cùng các giải pháp phòng, chống dịch với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”; chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để triển khai, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Đã có 7.048 ứng viên ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp và gần 40.000 thành viên các tổ chức bầu cử được tổ chức xét nghiệm Covid-19 và đều có kết quả âm tính.

Đọc thêm

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Xem thêm