Tag

Cử tri tin tưởng sự điều hành của thành phố Hà Nội trong phòng, chống dịch

Tin tức 22/09/2021 12:59
aa
TTTĐ - Cử tri và Nhân dân Thủ đô hoàn toàn đồng tình với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà TP đã ban hành; Đặc biệt là việc áp dụng các biện pháp mạnh trong thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, Công điện số 18/CĐ-UBND và Công điện số 19/CĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Cử tri Hà Nội mong muốn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, sớm đạt miễn dịch cộng đồng Hoãn lịch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, HĐND TP Hà Nội khóa XVI Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

Sớm có kế hoạch, phương án cải tại chung cư cũ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương báo cáo tại kỳ họp
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương báo cáo tại kỳ họp

Sáng 22/9, trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân Thủ đô tại kỳ họp thứ hai, HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, cử tri và Nhân dân Thủ đô hoàn toàn đồng tình với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà UBND TP đã ban hành; Đặc biệt là việc áp dụng các biện pháp mạnh trong thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, Công điện số 18/CĐ-UBND và Công điện số 19/CĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cử tri vui mừng và phấn khởi khi Chính phủ, HĐND và UBND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết số 15/NQ-HĐND và Quyết định số 3642/QĐ-UBND về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người lao động và người sử dụng lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân Thủ đô cũng kiến nghị nhiều vấn đề như: Có cơ chế hỗ trợ về giá nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất nông nghiệp; Quan tâm phê duyệt các dự án lớn để các quận, huyện triển khai có tính đột phá, có mức chính sách và hỗ trợ phù hợp, cụ thể hơn.

Về vấn đề hạ tầng đô thị, cử tri và Nhân dân Thủ đô phản ánh hiện tại có rất nhiều nhà chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội được xây dựng từ những năm 1960, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị TP có cơ chế, chính sách phù hợp và sớm có kế hoạch, phương án trong việc đầu tư xây dựng, cải tạo nhà chung cư cũ trên địa bàn bảo đảm cuộc sống của người dân. Cử tri và Nhân dân cũng đồng thời bày tỏ quan tâm đến tiến độ triển khai cũng như lợi ích của người dân khi triển khai dự án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng vừa được Chính phủ phê duyệt.

Đối với vấn để môi trường và mỹ quan đô thị, cử tri phản ánh ô nhiễm của các sông Tô Lịch, Nhuệ và Đáy đang làm ảnh hưởng đến đời sống, từ đó đề nghị TP chỉ đạo cải tạo, khai thông dòng chảy nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường, cho kè 2 bên bờ sông, lắp đèn chiếu sáng tạo cảnh quan bên sông…

Về giao thông, đô thị, cử tri đề nghị TP đẩy mạnh thực hiện các dự án trên địa bàn hiện đang thi công; Đồng thời quan tâm đầu tư vào các dự án giao thông, hạ tầng kỹ thuật như mở rộng các đường quốc lộ, các hệ thống tiêu thoát nước thải...

Triển khai 10 chương trình công tác của Thành ủy

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị HĐND, UBND TP chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương triển khai 10 chương trình công tác của Thành ủy; Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra cán bộ, công chức, viên chức thi hành công vụ để nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết công việc; Nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Thành phố có kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật Thủ đô bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; Kiến nghị Chính phủ hoàn thiện các đề án quy hoạch Thủ đô đặc biệt là khu vực bãi sông Hồng, sông Đuống.

UBND TP Hà Nội tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống tình trạng lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng; Đồng thời, rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, các dự án khu đô thị, khu công nghiệp. Đối với các dự án không triển khai hoặc triển khai chậm kiến nghị thành phố có biện pháp thu hồi, có chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, chủ đầu tư, Nhân dân.

TP đẩy mạnh việc triển khai dự án xây dựng, cải tạo lại các chung cư cũ, cải tạo các di tích lịch sử, di tích cách mạng, các cơ sở thờ tự đã xuống cấp, xây mới hệ thống trường học phục vụ cho con em Nhân dân; Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng đặc biệt là việc mở rộng hệ thống đường giao thông phục vụ việc phát triển kinh tế, giao thương trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất, các con sông, các khu xử lý rác; Xây dựng phương án chuyển các cơ sở, nhà máy gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực nội đô; Tiếp tục đổi mới cơ chế thu gom chất thải rắn trên địa bàn thành phố…

Đọc thêm

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Xem thêm