Tag

Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Văn hóa 30/12/2021 07:10
aa
TTTĐ - Người ta vẫn thường nói, đàn ông khó mở lòng nên thường chọn “chạm cốc” để bắt chuyện. Trong các cuộc trò chuyện đó, bia được coi là chất xúc tác, kết nối cảm xúc hiệu quả song uống bia thế nào để cuộc vui thêm ý nghĩa và có trách nhiệm thì không phải ai cũng biết.
Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt? Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Bia Saigon tiên phong cổ vũ tinh thần “Tự hào Việt Nam”
Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Khơi gợi cảm xúc từ lịch sử

Là thức uống lâu đời, bia được ưa thích từ hơn 6.000 năm trước Công nguyên và có mặt tại Việt Nam từ thế kỷ 19, nhanh chóng trở thành thức giải khát phổ biến ở cả ba miền.

Trong các loại bia hiện đang có mặt tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Saigon của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Năm 2021, SABECO đã trải qua 146 năm lịch sử nguồn gốc, 44 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc này, dòng chảy vàng óng của Bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Hơn thế, các sản phẩm của Bia Saigon của SABECO còn là gia vị giúp tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ. Uống Bia Saigon đúng cách không chỉ giúp cuộc nói chuyện thêm đậm đà, thú vị mà còn để trải lòng, lắng nghe và hiểu nhau hơn. Nếu hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của sự kết nối từ bia SABECO, bất cứ ai cũng sẽ uống có trách nhiệm hơn.

Đặc biệt, đàn ông khó mở lòng nên bia trở thành chất xúc tác để kết nối cảm xúc. Họ xem mỗi lần chạm cốc là những cảm xúc muốn chia sẻ. Đó có thể là lời tâm sự, câu cảm ơn hay một lời chúc, lời xin lỗi, có thể là để kết giao với bạn mới, hay vui mừng gặp lại bạn cũ, tỉ tê đủ thứ chuyện từ gia đình đến công việc.

Sự kết nối từ cái chạm cốc giúp cuộc trò chuyện thêm cởi mở

Những tiếng chạm ly tăng thêm hứng khởi cho người uống, bên cạnh hương vị và màu sắc tuyệt hảo của bia. Đôi khi, chẳng cần nói nhiều, một câu “dzôôô” và tiếng cốc chạm vào nhau cũng đủ thay cho lời chào, lời chúc sức khoẻ, động viên, chia sẻ.

Câu chuyện của anh Trần Mạnh Khoa ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) kể dường như vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Anh Khoa cho biết: Mình và ông bạn thân từ hồi cấp I có sự hiểu lầm. Gần đây, do thay đổi công việc, nên mình và ông bạn đó rất hay chạm mặt nhau. Muốn việc suôn sẻ mà cứ phải làm ngơ, thậm chí còn phải bắc cầu qua 3 - 4 người để chuyển ý. Câu chuyện chỉ có hướng giải quyết khi cả mình và ông bạn đó kể lại cho một cậu bạn được mệnh danh là “biết tuốt” của lớp. Cả hai được hẹn đến một địa điểm ăn uống để kết nối. Chả ai mở lời trước, cho đến khi ông bạn “biết tuốt” bắt chúng tôi cầm cốc bia để chạm nhau. Một cốc, hai cốc… rồi chúng tôi bắt đầu kể với nhau về những câu chuyện cũ, những kỷ niệm khi còn học cấp I, nhất là những trò nghịch ngợm trêu các bạn gái cùng lớp… Dần dần, câu chuyện hiểu lầm cũng được dịp tuôn ra. Hoá ra chỉ vì những suy nghĩ riêng của mỗi người mà lãng phí 20 năm tình bạn. Giờ thì vì những cái “chạm cốc” mà hiểu lầm giữa chúng tôi được xóa bỏ, công việc cứ thế trôi tuồn tuột.

Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Thăng hoa cùng cảm xúc

Người Pháp nổi tiếng là sành ăn uống vì thế nền ẩm thực của Pháp vốn nổi tiếng trở nên đặc sắc và đáng ngưỡng mộ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Bia Saigon lại có chỗ đứng lâu đến vậy trong lòng người dân Việt, bởi lật giở lại lịch sử phát triển của bia SABECO, thì văn hóa bia của người Pháp đã trở thành “chiếc nôi lịch sử của Bia Saigon”.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ rằng uống bia không chỉ để thưởng thức, mà còn để kết nối mọi người, từ sự kết nối ấy, cảm xúc sẽ được thăng hoa, ta có thể làm thêm được những việc tưởng như không thể, hoặc khó có thể. Chúng tôi rất tự hào nếu được cùng người Việt đi đến thành công, vươn tầm thế giới từ những cái “chạm cốc” đầy cảm xúc. Bia Saigon - SABECO đã chứng kiến vô số tình bạn được kết nối từ tình yêu bia.

Dù thể thao hay âm nhạc, tiệc gia đình hay bạn bè, thức uống sánh mượt và sủi bọt này làm cho những buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi hơn. Song, hơn cả một loại đồ uống, Bia Saigon - SABECO muốn hướng mọi trải nghiệm với bia mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm và để kết nối mọi người đến gần nhau hơn bằng đỉnh cao cảm xúc, đó là sự thăng hoa.

Năm nay sự kết nối “chạm cốc” giữa những người bạn có vẻ cũng đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Song, “tin vui” cho những tín đồ của Bia Saigon - SABECO khắp mọi miền đất nước đó là: Bia Saigon vừa xác lập Kỷ lục Việt Nam với bộ sưu tập Tết 2022 “Bản sắc Việt”.

Theo đó, đây là bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Mỗi lon bia được in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng và thịnh vượng, gợi nhắc mỗi người về bản sắc, văn hóa vùng miền đem mọi người gần lại với nhau hơn, để cảm xúc có cơ hội được thăng hoa…

Đọc thêm

Nghệ An hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 2025 Văn học

Nghệ An hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc 2025

TTTĐ - Chiều 18/4, tại TP Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) và Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Nghệ An năm 2025.
Những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn Nghệ thuật

Những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn

TTTĐ - Với hệ thống chương trình phong phú, được đầu tư công phu cả về nội dung, kỹ thuật và hình thức thể hiện, Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới khán giả cả nước những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Mỗi chương trình không chỉ là lời tri ân, trân trọng giá trị lịch sử mà còn là nhịp cầu nối những thế hệ, thắp lên niềm tự hào dân tộc và khát vọng dựng xây một tương lai Việt Nam rạng rỡ.
Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội Văn học

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy" tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). Với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích, hoạt động mang đến cho Nhân dân Thủ đô không gian phát triển văn hóa đọc lý tưởng.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp Văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo về “Giải pháp tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hoá, khu phát triển thương mại và văn hoá” với sự tham gia của trên 120 đại biểu.
Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - Đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức thông tin tới cơ quan báo chí trong buổi Họp báo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 18/4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.
Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ thuật

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Trong khuôn khổ của tham luận Hội thảo “Các giải pháp để phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, từ góc độ của một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn h và Thể thao Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có các ý kiến tham góp về mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá Văn hóa

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Không gian cảng sông Bát Tràng tạo điều kiện để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong Khu phát triển thương mại văn hoá Bảo tàng sinh thái làng cổ Bát Tràng xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu gốm Bát Tràng, kể câu chuyện từ làng ra phố của Bát Tràng.
Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa Văn hóa

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trung tâm công nghiệp văn hóa cần đa dạng hoá mô hình tổ chức, bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Trong đó, đề nghị khuyến khích các mô hình ngoài công lập để phát huy tối đa khả năng sáng tạo và quản trị hiệu quả.
Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa Văn hóa

Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa

TTTĐ - Sáng nay (18/4), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo giải pháp tổ chức hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa, khu phát triển thương mại và văn hóa.
Xem thêm