Tag

Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Doanh nghiệp 29/11/2021 14:59
aa
TTTĐ - Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay của Sài Gòn, trở thành niềm tự hào của người Việt và lớn mạnh cùng cộng đồng sau 146 năm. Những năm gần đây, SABECO luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng gửi tới người tiêu dùng thông điệp “Uống có trách nhiệm”.

SABECO với thông điệp “Uống có trách nhiệm”

Năm 1875, ông Victor Larue, người Pháp, lập một xưởng bia và nước đá trên con đường nay là Nguyễn Chí Thanh (Quận 5, TP HCM). Sau 1975, nhà máy được Công ty Rượu Bia miền Nam quản lý, đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn (SABECO) từ năm 1993.

Đến nay, nhà máy này vẫn là biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển nhất cả nước, lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của 145 năm sản xuất bia tại Việt Nam.

Tên tuổi của SABECO hơn một thế kỷ qua gắn liền với những sản phẩm quen thuộc với người yêu bia cả nước, như Saigon Export, 333, Saigon Lager, Saigon Special hay Saigon Gold, mở rộng danh mục sản phẩm với nước khoáng, nước ngọt đóng chai và không ngừng đổi mới để phù hợp với những chuyển biến của xã hội, đồng thời bảo tồn giá trị truyền thống.

Khách hàng lựa chọn Bia 333
Khách hàng lựa chọn Bia 333

Tuy nhiên, bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm bia với các nồng độ và ưu điểm của từng sản phẩm làm sao phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi khách hàng thì những nhân viên tiếp thị của Bia Saigon luôn chú trọng nhắc nhở khách hàng đã sử dụng bia thì không lái xe.

SABECO luôn quan tâm và hướng dẫn khách hàng thực hiện việc “Uống có trách nhiệm”, không lạm dụng rượu, bia và nêu cao khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Từ đó nâng cao văn hóa uống có trách nhiệm của người tiêu dùng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và khẳng định trách nhiệm của SABECO trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, chấp hành những quy định về an toàn giao thông.

Thông điệp nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng trong việc gửi thông điệp “Uống có trách nhiệm” tới người tiêu dùng chính là điểm khác biệt làm nên thương hiệu uy tín SABECO.

Anh Nguyễn Văn Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nếu những hãng đồ uống bia rượu khác chủ yếu quảng cáo về sản phẩm thì hãng SABECO luôn nhắc nhở thực khách “uống có trách nhiệm”. Do đó, tôi cũng như nhiều khách hàng đã chọn mua sản phẩm của SABECO về dùng tại nhà, vừa chấp hành Luật Giao thông, Nghị định 100/2019/NĐ-CP mà lại có được những sản phẩm bia chất lượng cao”.

Mỗi năm, SABECO luôn tổ chức nhiều cuộc hội chợ, ngày càng nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế có dịp hiểu thêm về các dòng sản phẩm và thương hiệu của SABECO, từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm và thay đổi hành vi, thực hiện không lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Doanh nghiệp cam kết phát triển cùng cộng đồng

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và ủng hộ việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, không lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn. Chính sách này được thực thi rất nghiêm ngặt. Tất nhiên, điều đó tác động lên việc kinh doanh. Tuy nhiên, không riêng ngành bia, nhiều địa điểm ăn uống phải đóng cửa vì không còn hoạt động tiêu thụ bia rượu và dịch Covid-19.

Thương hiệu Bia Saigon Lager
Thương hiệu Bia Saigon Lager

Với Nghị định 100, người tiêu dùng sẽ có ý thức và trách nhiệm hơn khi sử dụng bia. Thực tế trên thế giới, khi các nước thực hiện những chính sách tương tự một cách nghiêm ngặt, sản lượng tiêu thụ bia ngay lập tức sụt giảm nhưng sẽ phục hồi.

Việt Nam là đất nước đang phát triển với nền kinh tế tăng trưởng, dân số tăng. Hoạt động kinh doanh có nhiều điều kiện để tăng trưởng. Doanh số của SABECO giảm nhưng sẽ sớm phục hồi trở lại.

Mặt khác, khi hệ thống giao thông công cộng phát triển hơn, người Việt sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân hơn. Khi đó, hành vi lái xe sau khi dùng bia rượu cũng sẽ ít dần”.

Ðược vinh dự là một trong 30 thương hiệu đầu tiên tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia, SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi đang quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu, đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá của SABECO.

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng". Mỗi năm, SABECO đã đóng góp và tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỷ đồng.

Với truyền thống tương thân tương ái, các hoạt động cụ thể như xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động của xã hội... là một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn.

Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

TTTĐ - Cùng với 3.200 sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới, Việt Nam tự hào sở hữu giải Vàng danh giá của ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Đọc thêm

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Xem thêm