Tag

Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Doanh nghiệp 29/11/2021 14:59
aa
TTTĐ - Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay của Sài Gòn, trở thành niềm tự hào của người Việt và lớn mạnh cùng cộng đồng sau 146 năm. Những năm gần đây, SABECO luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng gửi tới người tiêu dùng thông điệp “Uống có trách nhiệm”.

SABECO với thông điệp “Uống có trách nhiệm”

Năm 1875, ông Victor Larue, người Pháp, lập một xưởng bia và nước đá trên con đường nay là Nguyễn Chí Thanh (Quận 5, TP HCM). Sau 1975, nhà máy được Công ty Rượu Bia miền Nam quản lý, đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn (SABECO) từ năm 1993.

Đến nay, nhà máy này vẫn là biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển nhất cả nước, lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của 145 năm sản xuất bia tại Việt Nam.

Tên tuổi của SABECO hơn một thế kỷ qua gắn liền với những sản phẩm quen thuộc với người yêu bia cả nước, như Saigon Export, 333, Saigon Lager, Saigon Special hay Saigon Gold, mở rộng danh mục sản phẩm với nước khoáng, nước ngọt đóng chai và không ngừng đổi mới để phù hợp với những chuyển biến của xã hội, đồng thời bảo tồn giá trị truyền thống.

Khách hàng lựa chọn Bia 333
Khách hàng lựa chọn Bia 333

Tuy nhiên, bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm bia với các nồng độ và ưu điểm của từng sản phẩm làm sao phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi khách hàng thì những nhân viên tiếp thị của Bia Saigon luôn chú trọng nhắc nhở khách hàng đã sử dụng bia thì không lái xe.

SABECO luôn quan tâm và hướng dẫn khách hàng thực hiện việc “Uống có trách nhiệm”, không lạm dụng rượu, bia và nêu cao khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Từ đó nâng cao văn hóa uống có trách nhiệm của người tiêu dùng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và khẳng định trách nhiệm của SABECO trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, chấp hành những quy định về an toàn giao thông.

Thông điệp nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng trong việc gửi thông điệp “Uống có trách nhiệm” tới người tiêu dùng chính là điểm khác biệt làm nên thương hiệu uy tín SABECO.

Anh Nguyễn Văn Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nếu những hãng đồ uống bia rượu khác chủ yếu quảng cáo về sản phẩm thì hãng SABECO luôn nhắc nhở thực khách “uống có trách nhiệm”. Do đó, tôi cũng như nhiều khách hàng đã chọn mua sản phẩm của SABECO về dùng tại nhà, vừa chấp hành Luật Giao thông, Nghị định 100/2019/NĐ-CP mà lại có được những sản phẩm bia chất lượng cao”.

Mỗi năm, SABECO luôn tổ chức nhiều cuộc hội chợ, ngày càng nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế có dịp hiểu thêm về các dòng sản phẩm và thương hiệu của SABECO, từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm và thay đổi hành vi, thực hiện không lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Doanh nghiệp cam kết phát triển cùng cộng đồng

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và ủng hộ việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, không lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn. Chính sách này được thực thi rất nghiêm ngặt. Tất nhiên, điều đó tác động lên việc kinh doanh. Tuy nhiên, không riêng ngành bia, nhiều địa điểm ăn uống phải đóng cửa vì không còn hoạt động tiêu thụ bia rượu và dịch Covid-19.

Thương hiệu Bia Saigon Lager
Thương hiệu Bia Saigon Lager

Với Nghị định 100, người tiêu dùng sẽ có ý thức và trách nhiệm hơn khi sử dụng bia. Thực tế trên thế giới, khi các nước thực hiện những chính sách tương tự một cách nghiêm ngặt, sản lượng tiêu thụ bia ngay lập tức sụt giảm nhưng sẽ phục hồi.

Việt Nam là đất nước đang phát triển với nền kinh tế tăng trưởng, dân số tăng. Hoạt động kinh doanh có nhiều điều kiện để tăng trưởng. Doanh số của SABECO giảm nhưng sẽ sớm phục hồi trở lại.

Mặt khác, khi hệ thống giao thông công cộng phát triển hơn, người Việt sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân hơn. Khi đó, hành vi lái xe sau khi dùng bia rượu cũng sẽ ít dần”.

Ðược vinh dự là một trong 30 thương hiệu đầu tiên tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia, SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi đang quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu, đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá của SABECO.

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng". Mỗi năm, SABECO đã đóng góp và tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỷ đồng.

Với truyền thống tương thân tương ái, các hoạt động cụ thể như xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động của xã hội... là một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn.

Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

TTTĐ - Cùng với 3.200 sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới, Việt Nam tự hào sở hữu giải Vàng danh giá của ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Xem thêm