Tag

Cùng học sinh khối 9 tự tin bước vào kỳ thi lên lớp 10

Giáo dục 18/03/2022 16:33
aa
TTTĐ - Chỉ cần ngồi ở nhà các bạn học sinh khối 9 trên địa bàn Thủ đô vẫn được gặp gỡ và nghe tư vấn, trao đổi với các chuyên gia để có hành trang, sự tự tin bước vào kỳ thi vào lớp 10. Đây là những điểm thú vị, nổi bật trong sự kiện Listarian do các bạn trẻ thuộc dự án The Match tổ chức.
Kỳ thi vào lớp 10 và những thách thức đối với 2K7 Năm học 2022-2023: Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thi 4 môn trong kỳ thi vào lớp 10

The Match là một dự án giáo dục được thành lập bởi một nhóm học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội vào năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, The Match đã tổ chức thành công nhiều chuỗi sự kiện khác nhau và có ý nghĩa lan tỏa lớn đến các bạn học sinh.

Năm 2022, The Match mở đầu bằng Listarian - một sự kiện được đông đảo các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm.

Các bạn trẻ được trò chuyện cùng chuyên gia tâm lý
Các bạn trẻ được trò chuyện cùng chuyên gia tâm lý

Theo Ban tổ chức, trong những ngày ôn tập và chuẩn bị vững vàng cho kì thi chuyển cấp, các em học sinh có thể sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra nguyện vọng phù hợp, cách học tập hiệu quả và tâm lý ổn định cho kì thi.

Trong vai trò là người đã có kinh nghiệm vượt qua kì thi quan trọng đó, The Match thấu hiểu những điều mà các bạn học sinh khối lớp 9 đang phải đối mặt. Với tên gọi Listarian nghĩa là ánh sáng giữa mê cung tăm tối, thành viên dự án mong muốn trở thành người tiếp sức giúp các em tìm ra được hướng đi riêng cho bản thân.

Được tổ chức theo hình thức trực tuyến, workshop Listarian quy tụ các diễn giả là thầy cô giáo, chuyên gia tâm lý, các bạn học sinh là thủ khoa hoặc có thành tích nổi bật trong kỳ tuyển sinh vào 10, học sinh đại diện cho các trường THPT top đầu.

Diễn giả tham gia chương trình là những người có thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10
Diễn giả tham gia chương trình là những người có thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10

Các bạn học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị: Trò chuyện cùng với thầy cô giáo; Học tập - trao đổi cùng các thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào 10 Hà Nội. Đặc biệt, các bạn trẻ và phụ huynh được trò chuyện với chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Hà Bắc đến từ trung tâm Tâm Trí Thành, Tiktoker Trần Đức Thắng… để có tâm lý vững vàng trước kỳ thi.

Trong chương trình còn có nhiều các hoạt động văn nghệ, minigame diễn ra sôi nổi dù chỉ tương tác qua màn hình.

Trưởng Ban tổ chức The Match Nguyễn Trần Vũ Nhi Anh (học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm) chia sẻ: “Chúng mình cũng từng phải đối diện với kỳ thi chuyển cấp cùng biết bao bỡ ngỡ, lo lắng, áp lực nên mong muốn có thể xây dựng một chương trình để các em học sinh THCS được lắng nghe, tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Từ đó, các em phần nào nắm rõ được các thông tin xoay quanh kỳ thi vào 10 để tự tin vượt qua và giành thành tích cao”.

Diễn ra theo hình thức trực tuyến nhưng chương trình thu hút nhiều học sinh tham gia
Diễn ra theo hình thức trực tuyến nhưng chương trình thu hút nhiều học sinh tham gia

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc tổ chức sự kiện Listarian dưới hình thức online giúp nhiều người có thể tiếp cận chương trình. Chỉ cần ngồi ở nhà, các bạn học sinh cũng được gặp gỡ, nghe tư vấn, trao đổi để tự tìm ra lối đi phù hợp với bản thân. Các bậc phụ huynh có thể cùng tìm hiểu và trở thành hậu phương vững chắc cho con trên hành trình chuẩn bị cho kỳ thi.

Bạn Vũ Phương Thảo, học sinh lớp 9 trường THCS Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội cho biết: “Em tìm hiểu thông tin trên mạng và qua báo chí được biết kỳ thi vào lớp 10 năm nay, thí sinh phải đối mắt với nhiều khó khăn như: Số lượng học sinh tốt nghiệp THCS tăng khoảng 19.000, thời gian học online kéo dài… Vì vậy, những chương trình như này vô cùng hữu ích. Chúng em được tìm hiểu nhiều thông tin, trò chuyện với chuyên giao tâm lý… nên cảm thấy tự tin hơn trước kỳ thi quan trọng sắp tới”.

Đọc thêm

Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI Giáo dục

Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế. Kết quả 4/4 học sinh đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới Giáo dục

Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, năm học 2024 - 2025 do tăng quy mô lớp, học sinh nên cũng yêu cầu phải tăng số lượng người làm việc, trong đó chủ yếu là chỉ tiêu giáo viên để bảo đảm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.
Hà Nội: Trường học ứng phó với cơn bão số 3 theo phương châm "4 tại chỗ" Giáo dục

Hà Nội: Trường học ứng phó với cơn bão số 3 theo phương châm "4 tại chỗ"

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc số 3057/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 5/9/2024 gửi các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trực thuộc về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.
Hàng triệu học sinh Đông Nam Bộ tưng bừng tựu trường Giáo dục

Hàng triệu học sinh Đông Nam Bộ tưng bừng tựu trường

TTTĐ - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng trên toàn cả nước, ngày 5/9, hàng chục nghìn học sinh tại các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ hân hoan bước vào ngày khai giảng năm học mới 2024-2025.
Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo Giáo dục

Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo

TTTĐ - Năm học 2024-2025, từ sự hỗ trợ của Viện thẩm mỹ Doãn Lâm, cô học sinh nghèo hiếu học Thò Ý Cu ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã được đến trường, tiếp tục ước mơ trở thành bác sĩ.
Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương Giáo dục

Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương

TTTĐ - Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, hơn 5.000 học sinh các cấp học của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ đã tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới. Chủ đề năm học mới của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ là "Kết nối tri thức - Lan toả yêu thương".
Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Giáo dục

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 5/9, cùng hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, học sinh Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết tâm và hy vọng...
Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của học sinh trên cả nước, cô và bé trường Mẫu giáo số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, nô nức đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với tâm thế chào đón nhiều niềm vui và thành công.
Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” Giáo dục

Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”

TTTĐ - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG Giáo dục

Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG

TTTĐ - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024.
Xem thêm