Tag

Cùng người trẻ chuyển đổi số trong quản trị văn phòng

Nhịp sống trẻ 20/07/2023 14:05
aa
TTTĐ - Ngày 20/7, trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học: “Chuyển đổi số trong quản trị văn phòng”.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình

Hội thảo là diễn đàn của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học viên, sinh viên và chuyên gia hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực quản trị văn phòng, công nghệ thông tin cùng thảo luận những vấn đề đặt ra khi chuyển đổi số. Đây còn là sự kiện đặc biệt ý nghĩa thể hiện truyền thống hợp tác hơn 20 năm giữa hai đơn vị đào tạo về quản trị văn phòng và hai năm ký thỏa thuận hợp tác giữa hai trường đại học.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Lý luận chung về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng; Thực tiễn chuyển đối số trong quản trị văn phòng tại Việt Nam; Những thay đổi của văn phòng trong chuyển đổi số và gợi ý cho đào tạo.

Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng
Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng

Các nhóm vấn đề trên được tiếp cận từ nhiều góc độ: Lý luận và thực tiễn, cơ hội cùng thách thức, vai trò cũng như trách nhiệm. Các thông tin, số liệu và minh chứng được khai thác từ rất nhiều nguồn khác nhau: Từ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số; Những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong, ngoài nước; Thực tiễn thực hiện chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính - sự nghiệp… đến thông tin dự báo về xu hướng phát triển của chuyển đổi số trong quản trị văn phòng.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được 50 bài viết khoa học của các tác giả đến từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong cả nước. Chiếm số lượng nhiều nhất là bài viết của giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên thuộc các cơ sở đang đào tạo ngành Quản trị văn phòng của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính quốc gia… Đặc biệt, hội thảo nhận được nhiều tham luận của các tác giả đến từ Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng UBND các tỉnh…

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia nghiên cứu sinh, sinh viên tham gia
Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia nghiên cứu sinh, sinh viên tham gia

Bạn Nguyễn Thảo Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, vì vậy, hội có ý nghĩa rất quan trọng đối với người trẻ như mình. Qua hội thảo, chúng mình có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích cả lý luận và thực tiễn”.

Thảo Linh cho biết thêm, từ hội thảo này, nhiều vấn đề tiếp tục được nghiên cứu và làm sáng tỏ: Vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà quản trị văn phòng đặc biệt là cơ sở nghiên cứu, đào tạo nhân lực về quản trị văn phòng trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam; Các giải pháp công nghệ hữu ích cần áp dụng nhằm đẩy mạnh hơn chuyển đổi số trong quản trị văn phòng;

Bên cạnh đó, một số giải pháp và kinh nghiệm, thành tựu của các nước trên thế giới trong việc thực hiện chuyển đổi số và đào tạo năng lực số, kỹ năng số cho nguồn nhân lực quản trị văn phòng; Các vấn đề cần tiếp tục hợp tác nghiên cứu và đào tạo về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng ở Việt Nam… cũng được chia sẻ.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn Nhịp sống trẻ

Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Sáng 30/9, đoàn lớp Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cán bộ đoàn Thành đoàn Viêng Chăn do đồng chí Silivanh Lienvilaysack , Phó Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn dẫn đầu đã tới thăm và chào xã giao Thành đoàn Hà Nội.
Xem thêm