Tag

Cuộc đua khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch MICE

Du lịch 17/08/2019 17:00
aa
TTTĐ - Thị trường du lịch MICE (là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) đang mở ra những hướng đi mới, song song đó cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch Việt Nam, cuộc chạy đua khẳng định đẳng cấp chuyên nghiệp của các công ty du lịch lữ hành đang diễn ra khá mạnh mẽ.

Cuộc đua khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch MICE

Khách hàng vui vẻ khi tham gia teambuilding do Vietravel tổ chức

Bài liên quan

Sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Tour đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Vietravel Hà Nội khai trương Văn phòng giao dịch số 7

Tưng bừng khuyến mại khai trương chi nhánh Vietravel Vĩnh Long

Là một trong những thương hiệu lữ hành lớn tại Việt Nam, Vietravel đang đi từng bước dài, đầy vững chắc trên thị trường du lịch MICE, một thị trường đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp không khói này.

Sôi động thị trường du lịch MICE

Nhiều năm trở lại đây, du lịch MICE là thị trường rất quan trọng mà các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc đang quan tâm, đầu tư phát triển. Theo tính toán của các công ty du lịch, loại hình du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp sáu lần loại hình du lịch thông thường.

Các chuyên gia cho rằng, đi sau sẽ có được kinh nghiệm ở các nước này, giúp thị trường du lịch MICE tại Việt Nam chuyên nghiệp và dễ thành công hơn với ưu thế sẵn có từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, hệ thống khách sạn, resort phát triển khá nhanh.

MICE_TEAM BUILDING BAI BIEN IMEXPHARM (Phan Thiet)

Trao đổi với đại diện công ty Vietravel, Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Khối MICE của Công ty Du lịch Vietravel cho biết: lượng khách MICE chiếm tới 60% tổng số lượng khách tham gia du lịch. Hầu hết các công ty, các tập đoàn không chỉ du lịch thuần túy mà kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, xây dựng đội ngũ phát triển ý tưởng sáng tạo theo nhóm (team building). Có thể kể đến như đoàn 624 khách công ty TNHH Manulife Việt Nam trong “Hội nghị đại lý” kết hợp tham quan du lịch tại Kualar Lumpur - Malaysia, 1.650 khách từ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh du lịch kết hợp hội nghị tại Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An, hơn 1.000 khách của Mondelez Kinh Đô tham quam quan Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Bình Châu…. Hay đoàn hơn 600 khách của công ty Cổ phần Searefico tại Nha Trang, đoàn 150 khách du ngoạn Hàn Quốc của công ty dây cáp Việt Nam - Capi…

“Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và Vietravel nói riêng. Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn và thân thiện, điểm đầu tư hấp dẫn. Những khu du lịch nổi tiếng được lựa chọn nhiều nhất trong các chương trình du lịch MICE như: Phú Quốc, TPHCM, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hà Nội...”, Bà Ngọc Quỳnh cho biết thêm.

MICE_600 CBNV SEAREFICO_2

Những con số đầy ấn tượng

Theo số liệu từ Công ty này, trong 7 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã phục vụ cho hơn 273.000 lượt khách theo hình thức du lịch MICE, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường nội địa, với 228.000 lượt, chiếm gần 84% tổng số khách MICE. Đối với khách quốc tế, hơn 21.000 lượt khách đến Việt Nam tham quan, kết hợp hội thảo, hội nghị qua đơn vị này. Mỗi năm doanh thu từ mảng kinh doanh MICE tăng trên 15%, phấn đấu đạt mức tăng trưởng trung bình trên 20%/năm là mục tiêu là mà Vietravel đã đặt ra trong định hướng tập trung phát triển MICE đến năm 2020 theo xu thế tất yếu của thị trường.

MICE_600 CBNV SEAREFICO_1

Chất lượng dịch vụ luôn được bảo đảm

Ngoài sở hữu sở hữu mạng lưới gồm 63 Văn phòng - Trung tâm, Chi nhánh tại TP HCM và các tỉnh, Thành từ Bắc chí Nam là địa chỉ đáng tin cậy và kịp thời mang đến những sản phẩm, chính sách ưu đãi tốt nhất cho khách hàng, Vietravel đã mở rộng hệ thống mạng lưới kinh doanh ra nước ngoài, với 7 chi nhánh tại Mỹ, Úc, Pháp, Campuchia, Thái Lan và Singapore hoặc gần đây Vietravel ra mắt sàn giao dịch vé máy bay riêng và kế hoạch thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, với mục tiêu chính là nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng nhưng cũng là minh chứng cho khát vọng phát triển lâu dài của đơn vị được xem là cánh chim đầu đàn của du lịch Việt Nam. Với sự chuyên nghiệp và uy tín của mình, Vietravel đã tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tính quốc gia và quốc tế: Hội nghị Cấp cao APEC 2006 và 2017, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V - 2016 (ABG 5); Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008, 2014 & 2019…

Từ vạch xuất phát khiêm tốn, sau gần 24 năm nỗ lực, Vietravel đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Điển hình nhất là: “Thương hiệu Quốc gia” (năm 2012, 2014, 2016, 2018), 7 năm nhận giải thưởng TTG Travel Awards (2011, 2012, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018); 6 năm liên tiếp được tôn vinh tại Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards (từ 2013 - 2018). Đặc biệt, Vietravel còn là đại diện Việt Nam đầu tiên duy nhất vinh dự đạt Giải thưởng du lịch Thế giới ở hạng mục “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới năm 2017, 2018”.

MICE_GALA RBWM Offsite (Long Hai)

CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL

Địa chỉ: 190 Pasteur, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Email : [email protected]

Điện thoại: (+84 28) 38 66 8999 - Ext: 1344

Hotline: 0938 301 393

Đọc thêm

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội Văn học

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy" tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). Với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích, hoạt động mang đến cho Nhân dân Thủ đô không gian phát triển văn hóa đọc lý tưởng.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp Văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo về “Giải pháp tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hoá, khu phát triển thương mại và văn hoá” với sự tham gia của trên 120 đại biểu.
Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - Đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức thông tin tới cơ quan báo chí trong buổi Họp báo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 18/4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.
Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ thuật

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Trong khuôn khổ của tham luận Hội thảo “Các giải pháp để phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, từ góc độ của một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn h và Thể thao Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có các ý kiến tham góp về mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá Văn hóa

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Không gian cảng sông Bát Tràng tạo điều kiện để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong Khu phát triển thương mại văn hoá Bảo tàng sinh thái làng cổ Bát Tràng xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu gốm Bát Tràng, kể câu chuyện từ làng ra phố của Bát Tràng.
Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa Văn hóa

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trung tâm công nghiệp văn hóa cần đa dạng hoá mô hình tổ chức, bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Trong đó, đề nghị khuyến khích các mô hình ngoài công lập để phát huy tối đa khả năng sáng tạo và quản trị hiệu quả.
Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa Văn hóa

Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa

TTTĐ - Sáng nay (18/4), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo giải pháp tổ chức hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa, khu phát triển thương mại và văn hóa.
“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc Văn học

“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc

TTTĐ - UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy” từ ngày 18 - 20/4 tại Phố Sách Hà Nội nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố Sách Hà Nội, tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách. Lễ khai mạc Hội sách diễn ra lúc 9h30 ngày 18/4 tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh Nghệ thuật

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh

TTTĐ - Dự thảo Nghị quyết về "Khu phát triển thương mại và văn hóa" nhằm tạo cơ chế đặc thù thu hút nguồn lực xã hội đầu tư vào các khu vực có tiềm năng phát triển thương mại, văn hóa và du lịch. Khoản 7 Điều 21 Luật Thủ đô mở đường cho hệ sinh thái sáng tạo của Hà Nội phát triển và trở thành một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Văn bản pháp lý này khi được thông qua, đi vào thực tế chính là một "đường băng" rộng mở, tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh và vươn cao đúng như kì vọng.
Xem thêm