Tag

Cuộc đua kịch tính "Sinh viên thế hệ mới" khu vực phía Nam

Giải trí 26/10/2023 10:44
aa
TTTĐ - Đội dẫn đầu sau vòng Thử thách khu vực miền Nam là trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Tài chính TP HCM. Vị trí này có thay đổi không khi 2 đối thủ ĐH Y Dược TP HCM và đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II đều có chung khát khao được chạm tay vào tấm vé dự chung kết? Sẽ có rất nhiều kịch tính xảy ra trong chặng đua bứt tốc ở vòng lan tỏa khu vực miền Nam.
Giáo dục đạo đức, lan tỏa lối sống tích cực Phụ nữ Hà thành - những "đóa hoa" lan tỏa văn hóa ứng xử nơi công cộng Hành trình lan tỏa yêu thương bằng âm nhạc của chàng trai khiếm thị

Bước vào vòng thi Lan tỏa, cả 3 đội đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất. Với lợi thế điểm số tại vòng Thử thách 48h, đội trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM có 8 tiếng; Đội có quỹ thời gian 7 tiếng là ĐH Y Dược TP HCM và 6 tiếng thuộc về đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II.

Sự chênh lệch này buộc các đội có sự chuẩn bị kỹ càng để lựa chọn cho mình một chiến thuật tiếp cận và lan tỏa dự án hiệu quả nhất.

Các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM
Các sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM

Ngay từ đầu vòng thi đã có sự khác nhau về số điểm đến trên 3 chặng hành trình của vòng Lan tỏa khu vực phía Nam. Nắm giữ ưu thế về thời gian - đội trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM chỉ chọn 3 điểm đến. Đội chọn 4 nơi đến là trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II. Giữ kỷ lục với 6 điểm đến ở cuộc so tài quan trọng này là đội ĐH Y Dược TP HCM.

Cuộc đua kịch tính

Nhiều “chiến thuật” đã được 3 đội tích cực áp dụng trên hành trình lan tỏa dự án. Đã có nhiều bất ngờ kịch tính xảy ra, những sự cố ngoài mong đợi và cả những khoảnh khắc xúc động trên hành trình lan tỏa đầy vất vả của 3 đội.

Cuộc đua kịch tính

Thiếu 1 người vào thời điểm nước rút quan trọng, các thành viên đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II vẫn đầy nhiệt huyết: “5 bạn đồng lòng thì vắng một người không phải là khó khăn”. Các thành viên trong đội đã nỗ lực không bỏ phí phút giây nào, và thực tế họ đã dồn sức cho tới phút dự thi cuối cùng.

Các thành viên đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II
Các thành viên đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II

Sau một buổi sáng hoạt động hiệu quả và chất lượng, lựa chọn thay đổi địa điểm của trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM dẫn tới việc thời gian bị chênh ra so với dự tính. Với 15 phút cấp tốc cuối cùng, cả nhóm vẫn nỗ lực truyền tải hết những gì muốn nói tới khoảng 90 bạn sinh viên trường bạn.

Cuộc đua kịch tính

Ở điểm đến đầu tiên, do quá áp lực về thời gian nên các thành viên đội ĐH Y Dược TP HCM có sự vội vàng dẫn đến kết quả thu về không như ý. Đây cũng là nhóm gặp nhiều khó khăn nhất khi ở Phân viện Hành chính Quốc gia TP HCM, họ vừa tới trễ vừa gặp 1 cơn mưa to. Đã có lúc, tinh thần của các thành viên giảm sút song một chiếc bánh kem, một bài hát sinh nhật muộn đã giúp cả đội vững vàng hơn trước khó khăn.

Cuộc đua kịch tính

Cả nhóm đã mang dự án cộng đồng của mình giới thiệu với các em khuyết tật bằng ngôn ngữ ký hiệu tự mình trình bày. Sinh viên Nguyễn Thị Thúy Duy bày tỏ sự xúc động: “Chúng mình mình biết sẽ khó khăn rất nhiều trong việc trao đổi bằng ngôn ngữ ký hiệu với các em. Sơ cấp cứu không loại trừ ai, ai cũng cần trang bị cho mình”.

Đội ĐH Y Dược TP HCM
Đội ĐH Y Dược TP HCM

Với 22 phiếu tại trường Hy vọng, tất cả các thành viên đều nhận thấy đây là chặng đường ý nghĩa nhất, khi mang sự chân thành tới các em sẽ không có khoảng cách.

Cuộc đua kịch tính

Với sự nhiệt huyết, năng động, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, 3 dự án VỰC (ĐH Y Dược TP HCM), VINHSANH ORGANICS (trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM) và SLOCAL (trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II) đều được ban giám khảo đánh giá cao ở các hạng mục khác nhau.

Đội giành tấm vé vào chung kết sẽ có tổng điểm cao nhất ở về số lượng lượt tiếp cận, mức độ hiểu dự án, tính cần thiết với cộng đồng, tính khả thi của dự án, tính bền vững lâu dài, mức độ dễ hiểu của dự án, tổng điểm vòng Thử thách và Lan tỏa.

Cuộc đua kịch tính

Tấm vé thứ hai vào vòng Chung kết Sinh viên thế hệ mới sẽ gọi tên đội nào? Câu trả lời sẽ có trong tập cuối cùng của vòng Lan tỏa, phát sóng 20h30 thứ năm 26/10 trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Xem thêm