Cuộc đua kịch tính "Sinh viên thế hệ mới" khu vực phía Nam
Giáo dục đạo đức, lan tỏa lối sống tích cực Phụ nữ Hà thành - những "đóa hoa" lan tỏa văn hóa ứng xử nơi công cộng Hành trình lan tỏa yêu thương bằng âm nhạc của chàng trai khiếm thị |
Bước vào vòng thi Lan tỏa, cả 3 đội đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất. Với lợi thế điểm số tại vòng Thử thách 48h, đội trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM có 8 tiếng; Đội có quỹ thời gian 7 tiếng là ĐH Y Dược TP HCM và 6 tiếng thuộc về đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II.
Sự chênh lệch này buộc các đội có sự chuẩn bị kỹ càng để lựa chọn cho mình một chiến thuật tiếp cận và lan tỏa dự án hiệu quả nhất.
Các sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM |
Ngay từ đầu vòng thi đã có sự khác nhau về số điểm đến trên 3 chặng hành trình của vòng Lan tỏa khu vực phía Nam. Nắm giữ ưu thế về thời gian - đội trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM chỉ chọn 3 điểm đến. Đội chọn 4 nơi đến là trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II. Giữ kỷ lục với 6 điểm đến ở cuộc so tài quan trọng này là đội ĐH Y Dược TP HCM.
Nhiều “chiến thuật” đã được 3 đội tích cực áp dụng trên hành trình lan tỏa dự án. Đã có nhiều bất ngờ kịch tính xảy ra, những sự cố ngoài mong đợi và cả những khoảnh khắc xúc động trên hành trình lan tỏa đầy vất vả của 3 đội.
Thiếu 1 người vào thời điểm nước rút quan trọng, các thành viên đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II vẫn đầy nhiệt huyết: “5 bạn đồng lòng thì vắng một người không phải là khó khăn”. Các thành viên trong đội đã nỗ lực không bỏ phí phút giây nào, và thực tế họ đã dồn sức cho tới phút dự thi cuối cùng.
Các thành viên đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II |
Sau một buổi sáng hoạt động hiệu quả và chất lượng, lựa chọn thay đổi địa điểm của trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM dẫn tới việc thời gian bị chênh ra so với dự tính. Với 15 phút cấp tốc cuối cùng, cả nhóm vẫn nỗ lực truyền tải hết những gì muốn nói tới khoảng 90 bạn sinh viên trường bạn.
Ở điểm đến đầu tiên, do quá áp lực về thời gian nên các thành viên đội ĐH Y Dược TP HCM có sự vội vàng dẫn đến kết quả thu về không như ý. Đây cũng là nhóm gặp nhiều khó khăn nhất khi ở Phân viện Hành chính Quốc gia TP HCM, họ vừa tới trễ vừa gặp 1 cơn mưa to. Đã có lúc, tinh thần của các thành viên giảm sút song một chiếc bánh kem, một bài hát sinh nhật muộn đã giúp cả đội vững vàng hơn trước khó khăn.
Cả nhóm đã mang dự án cộng đồng của mình giới thiệu với các em khuyết tật bằng ngôn ngữ ký hiệu tự mình trình bày. Sinh viên Nguyễn Thị Thúy Duy bày tỏ sự xúc động: “Chúng mình mình biết sẽ khó khăn rất nhiều trong việc trao đổi bằng ngôn ngữ ký hiệu với các em. Sơ cấp cứu không loại trừ ai, ai cũng cần trang bị cho mình”.
Đội ĐH Y Dược TP HCM |
Với 22 phiếu tại trường Hy vọng, tất cả các thành viên đều nhận thấy đây là chặng đường ý nghĩa nhất, khi mang sự chân thành tới các em sẽ không có khoảng cách.
Với sự nhiệt huyết, năng động, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, 3 dự án VỰC (ĐH Y Dược TP HCM), VINHSANH ORGANICS (trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM) và SLOCAL (trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II) đều được ban giám khảo đánh giá cao ở các hạng mục khác nhau.
Đội giành tấm vé vào chung kết sẽ có tổng điểm cao nhất ở về số lượng lượt tiếp cận, mức độ hiểu dự án, tính cần thiết với cộng đồng, tính khả thi của dự án, tính bền vững lâu dài, mức độ dễ hiểu của dự án, tổng điểm vòng Thử thách và Lan tỏa.
Tấm vé thứ hai vào vòng Chung kết Sinh viên thế hệ mới sẽ gọi tên đội nào? Câu trả lời sẽ có trong tập cuối cùng của vòng Lan tỏa, phát sóng 20h30 thứ năm 26/10 trên kênh VTV3.