Tag

Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh: “Hà Nội FC là hiện tượng của bóng đá Việt Nam”

Bóng đá 31/10/2019 10:54
aa
TTTĐ - “10 năm qua, Hà Nội FC xứng đáng là hiện tượng của bóng đá Việt Nam. Từ công tác quản lý, đào tạo trẻ, xây dựng đội bóng, Hà Nội FC hoàn toàn khác với các đội bóng khác.” – Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh nhìn lại hành trình phát triển của đội bóng Thủ đô từ ngày đầu lên chơi ở V-League năm 2009 đến khi trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất trong kỷ nguyên V-League với 5 chức vô địch, 4 lần Á quân.

Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh: “Hà Nội FC là hiện tượng của bóng đá Việt Nam”

Hà Nội FC đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng

Bài liên quan

Hà Nội FC đã lôi kéo khán giả trở lại thế nào?

Điểm danh 3 đối thủ của Hà Nội FC ở bảng F - AFC Cup 2019

Tạo cơn mưa bàn thắng, Hà Nội FC thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Hà Nội FC giành chức vô địch sớm

SCG chào đón Hà Nội FC tham quan tổng hành dinh

Hà Nội đối diện với án phạt "treo sân" nhà đến hết mùa giải

Khi còn thi đấu, tiền đạo Thạch Bảo Khanh từng gắn bó với Hà Nội FC khi đội bóng còn mang tên Hà Nội T&T, góp công vào 2 chức vô địch V-League 2010 và 2014. Cầu thủ có chiếc chân trái khéo léo này là một trong những nhân tố góp phần tạo dựng lối chơi tấn công đẹp mắt cho đội bóng Thủ đô. Giờ đây, lối chơi ấy đã trở thành thương hiệu của Hà Nội FC.

“Hà Nội FC có sự kế thừa lớp lang, từ thế hệ cầu thủ này sang thế hệ cầu thủ khác. Do đó, cách chơi chung được duy trì và các cầu thủ rất hiểu nhau. Các cầu thủ trẻ được gắn bó với nhau từ lâu, thấm nhuần lối chơi từ các đội U để rồi phát huy khi lên đội 1. Hà Nội FC cũng có sự kế thừa qua các đời HLV từ HLV Phan Thanh Hùng đến HLV Chu Đình Nghiêm để phát huy khả năng của các cầu thủ.” – Thạch Bảo Khanh chia sẻ.

Sự kế thừa mà cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh nhắc đến cũng chính là quá trình trẻ hóa lực lượng, trình làng thế hệ cầu thủ trẻ tài năng do Hà Nội FC nuôi dưỡng. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng làm được như Hà Nội FC, khi trẻ hóa đội hình mà vẫn đảm bảo thành công về mặt thành tích xuyên suốt nhiều năm và tránh được sự khủng hoảng.

Tiền đạo Thạch Bảo Khanh trong màu áo của CLB Hà Nội T&T
Tiền đạo Thạch Bảo Khanh trong màu áo của CLB Hà Nội T&T

Từ góc nhìn của HLV Hoàng Văn Phúc, sự khác biệt của Hà Nội FC nằm ở chỗ: “Điều khác biệt của Hà Nội FC là họ làm từ từ, không làm ồ ạt. Hà Nội FC giữ vững bộ khung để làm nền tảng cho việc trẻ hóa đội hình, đưa các tài năng lên đội 1. Tiêu biểu là những cựu binh như Thành Lương hay Văn Quyết là nòng cốt, là chỗ dựa cho các đàn em. Ngoài ra, Hà Nội FC luôn có những ngoại binh rất tốt để tạo nên sức bật”.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng, việc Hà Nội FC có văn hóa đội bóng rõ nét và khả năng quản lý xuyên suốt từ đội 1 đến đội trẻ đã tạo ra môi trường lý tưởng cho các gương mặt trẻ phát triển. Các tài năng như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy…chỉ sau vài năm được trao cơ hội đã có sự thăng tiến vượt bậc để bước lên đỉnh cao bóng đá Việt Nam.

Sở dĩ Hà Nội FC tạo ra môi trường lý tưởng như vậy cũng là do, lãnh đạo đội bóng đã xác định tiêu chí “xây dựng từ chính mình” ngay từ những ngày đầu thành lập. Qua đó, các thành viên Hà Nội FC không chỉ đoàn kết như một gia đình về mặt tinh thần mà còn có lề lối rõ ràng trong công việc.

“Hà Nội FC có “văn hóa công sở” của riêng mình, từ lãnh đạo đội bóng đến HLV rồi cầu thủ đều sinh hoạt, làm việc theo nền nếp quy củ rõ ràng. Từ một đội bóng non nớt của những ngày đầu đến bây giờ, Hà Nội FC đã tạo ra được văn hóa đồng nhất trong lòng đội bóng. Ai cũng ý thức rõ công việc và trách nhiệm của mình.” – Chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá.

Đọc thêm

Herbalife tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Bóng đá

Herbalife tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức sự kiện “Lễ Công bố Herbalife đồng hành cùng các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam”.
Herbalife tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam Bóng đá

Herbalife tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam

TTTĐ - Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức sự kiện “Lễ công bố Herbalife đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam”.
Heineken® kêu gọi các fan bóng đá Việt Nam "tận hưởng vị nhẹ êm" Bóng đá

Heineken® kêu gọi các fan bóng đá Việt Nam "tận hưởng vị nhẹ êm"

TTTĐ - Heineken® Việt Nam đã kết hợp những màn trượt gối ăn mừng ngoạn mục trên sân cỏ và hương vị nhẹ êm của Heineken Silver trong chiến dịch "Tận hưởng vị nhẹ êm”, thực hiện bởi LePub Singapore và Leo Burnett Vietnam.
Chuyển giao nhiều cầu thủ CLB Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương Bóng đá

Chuyển giao nhiều cầu thủ CLB Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương

TTTĐ - Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) vừa diễn ra lễ chuyển giao các vận động viên U15 môn Bóng đá do Trung tâm quản lý cho Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương.
SHB - Thiên Khôi “chạm trán” đầy duyên nợ Bóng đá

SHB - Thiên Khôi “chạm trán” đầy duyên nợ

TTTĐ - Sự chú ý của khán giả trước vòng 3 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) hướng về những màn “chạm trán” đầy duyên nợ ở khung giờ sớm giữa SHB - Thiên Khôi và Đại Từ - HG La Giang.
Điện Bách Khoa - Ninh Thuận tạo cú huých bất ngờ Bóng đá

Điện Bách Khoa - Ninh Thuận tạo cú huých bất ngờ

TTTĐ - Kết quả hòa 1-1 của Điện Bách Khoa - Ninh Thuận trước ứng viên cho chức vô địch Nghiêm Phạm Holdings được xem là cú huých bất ngờ lớn sau hai vòng đã qua tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi Ngày hội Thanh niên công nhân - lan tỏa năng lượng tích cực vừa diễn ra ngày 24/5/2024 tại Hải Phòng.
189 đội bóng tham gia tranh tài Bóng đá

189 đội bóng tham gia tranh tài

TTTĐ - Ngày 21/5, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP HCM năm học 2023 – 2024 chính thức khai mạc tại Sân vận động Tao Đàn (Số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM).
Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Với tinh thần thể thao cao thượng, 20 trận đấu của Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Các đội bóng tham gia giải đấu đã có những trận cầu đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.
Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bóng đá

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch VPL-S4 Đại Từ FC tiếp tục trình diễn một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại Thiên Khôi FC với tỉ số 3-1 và chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 2 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực (KV) miền Bắc (HPL-S11).
Xem thêm