Tag

Cựu học sinh về thăm khám, tri ân thầy cô trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Xã hội 07/11/2022 14:50
aa
TTTĐ - Ngày 6/11, 60 bác sỹ, dược sĩ, điều dưỡng là thành viên Câu lạc bộ (CLB) Y Dược - cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã về tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ tri ân hơn 100 thầy cô giáo qua các thời kỳ của nhà trường.
“Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022: Tuyên dương 70 giáo viên dạy học sinh THPT Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: Quan tâm tạo điều kiện cho thầy, cô và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học Những bài học và tình cảm của thầy cô luôn là hành trang đầy ý nghĩa Tết Trung thu đầm ấm, rực rỡ sắc màu bên thầy cô, bè bạn

Dự Chương trình, có Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai toàn thể các thế hệ thầy cô giáo qua các thời kỳ, Ban liên lạc cựu học sinh một số khoá, các tình nguyên viên, nhà tài trợ.

“Đây là hoạt động ý nghĩa, là món quà tri ân thiết thực và đáng quý mà các thế hệ giáo viên THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhận được trước thềm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11”, thầy Đoàn Minh Châu, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ.

Các y bác sỹ, dược sỹ là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Miinh Khai về trường thăm khám, tư vấn sức khoẻ, tri ân các thầy cô giáo
Các y bác sỹ, dược sỹ là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai về trường thăm khám, tư vấn sức khoẻ, tri ân các thầy cô giáo

Tại trường, các thầy cô giáo được thăm khám tổng thế và tư vấn y tế với các nội dụng như: đo huyết áp, làm các xét nghiệm (điện tim, XQ tim phổi, XQ khớp, siêu âm bụng, siêu âm tuyến vú, tuyến giáp, tim), tư vấn chi tiết và tặng các phần quà do chính Ban liên lạc cựu sinh các lớp, các khoá của trường chuẩn bị. Các thế hệ thầy cô đến thăm khám cũng được mời đến phòng thiết bị điều trị đau khớp với liệu trình 30 phút.

Trước khi bắt đầu quy trình khám và tư vấn, TS, BS Trần Song Giang, người sáng lập CLB, Trưởng khoa C9, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai đã hướng dẫn tổng thể quy trình khám, tư vấn. Điểm khác biệt của mô hình này là sự phối hợp của tất cả các thành viên CLB đã và đang công tác trong ngành Y tế để tư vấn và thực hiện chăm sóc sức khoẻ liên tục, toàn diện, chuyên sâu cho các thế hệ thầy cô của trường.

Cựu học sinh về thăm khám, tri ân thầy cô trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Từng thầy, cô giáo được y bác sỹ - cựu học sinh của trường tư vấn, trợ giúp y tế thường xuyên
Từng thầy, cô giáo được y bác sỹ - cựu học sinh của trường tư vấn, trợ giúp y tế thường xuyên

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọ, nguyên Tổ trưởng bộ môn Hoá Sinh, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “CLB Y Dược Cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai ra đời năm 2019, đã một lần tổ chức khám và tư vấn như thế này ngay từ năm đầu thành lập. Nhờ có khám tổng thể, nắm vững lịch sử sức khoẻ của từng thầy cô, tư vấn sâu và trợ giúp y tế thường xuyên, các thầy cô được chăm sóc sức khoẻ thường xuyên, toàn diện.

Trong 2 năm COVID-19, các thầy cô được quan tâm chăm sóc y tế chu đáo, được cựu học sinh mang xe tới đón đi tiêm vắc xin. Các em luôn hỏi thăm, tư vấn kịp thời. Các thầy cô được chỉ dẫn phòng ngừa, điều trị kịp thời nhất khi mắc bệnh, được tư vấn điều dưỡng tốt. Một số thầy cô đột quỵ nay đã đi lại bình thường, đến trường khám bệnh hôm nay. Các thầy cô giáo cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc vì đã có học trò giỏi nghề, có đạo đức, tận tâm, chu đáo thế này.”

Nhiều thế học học trò của nhà trường giờ đây đã trở thành các y bác sỹ, nhà giáo, cán bộ quản lý
Nhiều thế học học trò của trường giờ đây đã trở thành các y bác sỹ, nhà giáo, cán bộ quản lý

Thầy Hiệu trưởng Đoàn Minh Châu cho biết: "Học trò thành đạt, về tri ân khiến các thầy cô hạnh phúc, tự hào và càng nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của mình. Hiện nay, ở TP Hà Nội, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là trường thứ hai có mô hình CLB Y Dược thực hiện chăm sóc sức khoẻ cho các thế hệ thầy cô.

Trường đang chuẩn bị cho Lễ ra mắt Ban liên lạc Hội cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai dự kiến vào ngày 19/11 sắp tới; Tiếp tục phát triển các CLB của Cựu sinh khác như: CLB doanh nghiệp, CLB giáo dục, CLB báo chí truyền thông… để từ đó phát triển những chương trình xã hội ý nghĩa đối với thầy cô, đối với các thế hệ học sinh và toàn xã hội.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn nằm trong nhóm trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Trong nhiều năm liền nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc của thành phố Hà Nội. Nhiều năm liền trường thuộc top 200 trường THPT có kết quả thi cao nhất cả nước với kết quả điểm thi của nhiều em đạt từ 27 điểm trở lên. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh lớp 12 là 100%, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt.

Tỷ lệ đỗ đại học đạt 90% trong đó có nhiều lớp đạt tỷ lệ đỗ đại học 100%. Nhà trường vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba và đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc của Thủ đô vào năm 2005. Năm 2010 Trường được thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc, được Nhà nước tặng huân chương Lao động hạng Hai. Năm 2020 Trường có điểm trung bình môn Toán cao nhất thành phố đạt 8,83.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Trại Tạm giam số 1, số 2 và Nhà Tạm giữ 7 Công an cấp huyện thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH

TTTĐ - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Ngay sau khi đăng quang tại đêm Chung kết Mister Vietnam 2024, Á quân 3 Nguyễn Phúc Lộc cùng bà Vũ Thị Hoa - CEO Leading Media lập tức tham gia đoàn y bác sĩ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Xem thêm