Tag

Đa dạng, sôi nổi các sân chơi cho sinh viên rèn luyện thể chất

Giáo dục 24/10/2023 12:19
aa
TTTĐ - Cùng với những hoạt động khuyến khích, cổ vũ sinh viên rèn luyện, phát triển toàn diện các mặt học tập, đạo đức, tình nguyện và hội nhập, nhiều sân chơi cho sinh viên rèn luyện thể chất cũng được các cấp bộ Hội Sinh viên (HSV) trên địa bàn TP Hà Nội triển khai với giải pháp mới, hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng…
415 gương mặt ưu tú dự Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VIII Góp tiếng nói phát triển phong trào sinh viên

HSV Việt Nam TP Hà Nội có 42 cơ sở Hội đến từ 42 trường đại học, cao đẳng, học viện trực thuộc và 3 mô hình câu lạc bộ sinh viên Việt Nam với tổng số 480.062 hội viên; 253 liên chi hội, 8.297 chi hội và 785 câu lạc bộ, tổ, đội nhóm, với gần 500.000 hội viên, sinh viên Thủ đô.

Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X năm 2023
Đông đảo sinh viên Thủ đô tham gia Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X năm 2023

Bằng sự chủ động, tích cực, các cấp bộ HSV Việt Nam TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ các giải pháp để tập hợp, phát huy và đồng hành với sinh viên, đạt nhiều thành tựu tích cực, toàn diện trên các mặt công tác. Trong đó, rèn luyện thể chất là một trong những hoạt động nổi bật.

Các hoạt động thể dục, thể thao nâng cao thể lực được HSV TP và các cơ sở trực thuộc triển khai sôi nổi. Các câu lạc bộ thể dục, thể thao ngày càng có những phương thức quản lý, điều hành, duy trì hoạt động có tính sáng tạo, hiệu quả được sự đón nhận và tham gia của đông đảo sinh viên, hội viên.

Hàng năm, HSV TP tổ chức nhiều các hoạt động tạo môi trường rèn luyện sức khỏe, thể lực với đối tượng đa dạng trong sinh viên như “Ngày HSV khỏe Thủ đô”, các giải chạy tình nguyện vì cộng đồng, các giải thi đấu thể thao sinh viên. Các cụm thi đua HSV trực thuộc thường xuyên tổ chức các giải thể thao liên trường, liên cụm, gây quỹ xây dựng công trình hàng năm.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội Thủ đô thường xuyên tham gia, hưởng ứng tích cực các hoạt động do Trung ương HSV tổ chức như: Cuộc vận động “Mỗi sinh viên tập luyện một môn thể thao”, Giải thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG)… và đạt được nhiều thành tích cao.

Tiêu biểu trong đó phải kể đến Giải Cầu lông học sinh, sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô được tổ chức thường niên vào tháng 10 đã thu hút hàng chục nghìn lượt sinh viên Thủ đô tham gia.

Được “khai sinh” từ năm 2013, Giải Cầu lông học sinh, sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe; Góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và sinh viên, đoàn viên, thanh niên; Phát hiện những nhân tố mới cho bộ môn thể thao này.

Chất lượng, kịch tính, hấp dẫn là những lời nhận xét của anh Phạm Anh Dũng, Trưởng đoàn vận động viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội về giải này. Nhiều năm dẫn đoàn tham dự giải, anh Dũng đánh giá: “Tôi nhận định, đây là giải có chất lượng chuyên môn tốt, rất kịch tính, hấp dẫn. Năm sau chất lượng cao hơn năm trước. Khâu tổ chức giải rất chuyên nghiệp, bài bản. Vì thế, cứ cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, như một thói quen, các sinh viên đều rất háo hức mong chờ”.

Đa dạng, sôi nổi các sân chơi cho sinh viên rèn luyện thể chất
Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô là sân chơi hấp dẫn để sinh viên giao lưu, rèn luyện thể chất

Đánh giá về giải, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch HSV Việt Nam TP Hà Nội khẳng định: Được tổ chức liên tục trong suốt 9 năm qua, bước sang mùa thứ 10, giải cầu lông đã trở thành sân chơi uy tín đối với sinh viên Thủ đô.

Đến với giải, các bạn không chỉ thi đấu mà còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, kỹ năng sống... Từ giải đấu, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục nhân rộng, phát triển những hành trình đẹp về sức trẻ, sự đóng góp nhiệt huyết, sức sáng tạo, của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Cùng với Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô, các cấp HSV TP phối hợp cùng báo Hànộimới tổ chức Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, hội viên.

HSV các trường đã thành lập mới và duy trì tốt hoạt động của 358 CLB với 53.750 thành viên như: Các CLB bóng đá, cầu lông, dancesport, âm nhạc...; Triển khai tham gia giải chạy S-Race do Bộ GD&ĐT tổ chức thu hút hơn 10.000 lượt sinh viên, hội viên tham dự; Festival Sinh viên Thủ đô, Liên hoan các ban nhóm nhạc, Đại hội Thể dục thể thao thanh niên Thủ đô, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, Chương trình Điểm hẹn thanh niên Thủ đô, Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi… Qua đó, hàng năm có trên 220.000 sinh viên Thủ đô đạt 5 ngày tình nguyện/năm học.

Đọc thêm

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Xem thêm