Tag

Đà Nẵng: 6/7 quận, huyện ghi nhận số ca mắc Covid-19 có nguy cơ lây lan cho cộng đồng

Sức khỏe 25/08/2021 22:21
aa
TTTĐ - TP Đà Nẵng có 6/7 quận, huyện ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng. Trong đó, ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cao nhất là quận Hải Châu.
Đà Nẵng: Thêm 10 ngày phong tỏa, phân vùng dập dịch Covid-19 Đà Nẵng: Tiếp tục phong tỏa để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng Đà Nẵng: Điều chỉnh 5 chốt xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các cửa ngõ Đà Nẵng: Chở nông sản vào thành phố, tài xế được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Số ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn thành phố có xu hướng giảm
Đà Nẵng: 6/7 quận, huyện ghi nhận số ca mắc Covid-19 có nguy cơ lây lan cho cộng đồng
TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" thêm 10 ngày

Chiều tối 25/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về 162 ca mắc mới trên địa bàn.

Theo đó, chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường ghi nhận thêm 94 ca mắc, các khu vực còn lại gồm: Sơn Trà (12 ca), hộ gia đình (23 ca), chưa rõ nguồn lây nhiễm (18 ca) và 15 trường hợp ghi nhận tại các chuỗi lây nhiễm từ trường hợp N.T.A, Công an Hòa Thuận Đông, nhân viên y tế.

Đà Nẵng ghi nhận thêm 162 ca mắc Covid-19 trong ngày 25/8
Đà Nẵng ghi nhận thêm 162 ca mắc Covid-19 trong ngày 25/8
Đà Nẵng ghi nhận thêm 162 ca mắc Covid-19 trong ngày 25/8
Phân theo chuỗi lây nhiễm tại Đà Nẵng

Trong ngày 25/8, các quận, huyện trên địa bàn thành phố ghi nhận 9 điểm nóng về dịch Covid-19, các lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 119 F1, 63 F2. Ngoài ra, lực lượng y tế đã tổ chức xét nghiệm cho 121.370 lượt người bằng phương pháp RT-PCR và test nhanh.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, trong ngày thành phố đã phát hiện và tổ chức cách ly đối với 119 F1, 63 F2. Tại các khu vực điểm nóng phát hiện 9 trường hợp mắc mới. Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 121.370 lượt.

Cũng trong kỳ báo cáo, 30 đơn vị đã thực hiện test nhanh cho 1.059 lượt người, phát hiện 1 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 sau khi xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR.

Đà Nẵng ghi nhận thêm 162 ca mắc Covid-19 trong ngày 25/8
Xét nghiệm test nhanh phương tiện vào thành phố

Trong ngày, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Cục C08, lực lượng Y tế, Quân sự, Biên phòng, Thanh tra giao thông, Đoàn viên thanh niên triển khai 194 lượt cán bộ, chiến sĩ tại 23 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Theo đó, đã kiểm tra 5.567 lượt phương tiện, đo thân nhiệt, khai báo y tế 7.040 lượt người, test nhanh 879 trường hợp; yêu cầu quay đầu xe không cho vào thành phố 7 trường hợp.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm