Tag

Đà Nẵng: Thêm 10 ngày phong tỏa, phân vùng dập dịch Covid-19

Xã hội 25/08/2021 14:11
aa
TTTĐ - Từ 8 giờ ngày 26/8 đến 8 giờ ngày 5/9, Đà Nẵng tiếp tục áp dụng biện pháp thực hiện "ai ở đâu thì ở đó".
Đà Nẵng: Tiếp tục phong tỏa để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng Đà Nẵng: Điều chỉnh 5 chốt xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các cửa ngõ Đà Nẵng: Chở nông sản vào thành phố, tài xế được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Số ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn thành phố có xu hướng giảm Hé lộ thương vụ Phát Đạt “thâu tóm” khu đất đắt giá bậc nhất Đà Nẵng
Đà Nẵng: Thêm 10 ngày phong tỏa, phân vùng dập dịch Covid-19
Chốt kiểm dịch Coivd-19 tại quận Liên Chiểu (Ảnh: V.Q)

Ngày 25/8, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 05, Quyết định số 2788; Trong đó xác định rõ các địa bàn với mức độ nguy cơ dịch bệnh tương ứng để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Theo đó, những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (vùng đỏ): Là vùng cách ly tuyệt đối ít nhất 14 ngày; phải áp dụng biện pháp theo quy định tại Quyết định số 3986 và Công điện số 1168 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để giảm mức độ nguy cơ.

Những địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (gọi chung là vùng vàng): Áp dụng các biện pháp theo quy định tại Điều 2 Quyết định này để giảm mức độ nguy cơ.

Những địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh): Do Chủ tịch UBND quận, huyện quyết định thiết lập khi 14 ngày liên tục không có ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, vùng xanh theo quy mô cấp phường, xã: Áp dụng các biện pháp theo quy định tại Chỉ thị số 05.

Trường hợp phát sinh ca bệnh, căn cứ hướng dẫn của ngành y tế, quyết định chuyển sang vùng vàng hoặc vùng đỏ và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng.

Vùng xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã: Áp dụng các biện pháp theo quy định tại Điều 2 Quyết định này để bảo vệ vùng xanh, không để có ca mắc trong cộng đồng.

Đà Nẵng: Thêm 10 ngày phong tỏa, phân vùng để dập dịch Covid-19
Đà Nẵng đang thực hiện xét nghiệm diện rộng lần để tách F0 ra khỏi cộng đồng (Ảnh: V.Q)

Theo nội dung quyết định của UBND TP, kể từ 8 giờ ngày 26/8 - 8 giờ ngày 5/9, toàn địa bàn tiếp tục áp dụng biện pháp thực hiện các hoạt động quy định tại Quyết định số 2788; đồng thời bổ sung, điều chỉnh một số hoạt động mà người dân được phép tham gia, cụ thể như sau:

Hoạt động của các công ty thương mại đầu mối; trung tâm thương mại; siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi (chuỗi siêu thị mini) được bố trí tối đa 100% số người làm việc.

Hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước với các điều kiện: Tiếp tục bố trí tối đa 10% số người làm việc (trừ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch như công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp) và thực hiện “3 tại chỗ”.

Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định và thực hiện từ 7 - 9 giờ ngày 26/8; Phải có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính với vi rút SARS-CoV-2 theo quy định; Đã được tiêm vaccine phòng Covid-19; Thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch tại cơ quan, công sở nhà nước theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 6666.

Hoạt động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; bố trí tối đa 30% số người làm việc; đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”.

Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, giám đốc, chủ cơ sở, nhà máy sản xuất quyết định và thực hiện việc thay đổi này từ 5 - 9 giờ ngày 26/8.

Đà Nẵng: Thêm 10 ngày phong tỏa, phân vùng để dập dịch Covid-19
Nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 được lực lượng Công an vào cuộc xử lý theo quy định (Ảnh: CTV)

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dừng hoạt động trong thời gian thực hiện Quyết định này thì được bố trí tối đa 3 người/mỗi đơn vị để xử lý công việc cần thiết liên quan đến các thủ tục hành chính, tài chính.

Công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động theo danh mục do Chủ tịch UBND TP quyết định, phải đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.

Đối với những người tham gia hoạt động giao, nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) đảm bảo các điều kiện: Thời gian hoạt động hàng ngày: Từ 6 - 20 giờ; Đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19; Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ mỗi 3 ngày 1 lần bằng phương pháp RT-PCR; Đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện 5K; thường xuyên mặc trang phục bảo hộ của ngành y tế, khẩu trang đạt chuẩn, kính chống giọt bắn, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn mang theo khi tham gia hoạt động.

Các hoạt động quan trọng và cấp thiết khác do Chủ tịch UBND TP hoặc Chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định theo thẩm quyền.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Coivd-19 TP Đà Nẵng, trong hơn 8 ngày vừa qua (16 - 24/8), địa bàn ghi nhận 1.370 ca mắc mới, sau quá trình xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho hơn 978 ngàn lượt người.

Riêng trong ngày 24/8, Đà Nẵng ghi nhận thêm 153 ca mắc mới, trong đó chợ đầu mối Hòa Cường có đến 96 trường hợp. Theo Ban Chỉ đạo, sau quá trình xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng toàn địa bàn, số ca mắc mới tiếp tục được ghi nhận ở mức cao (từ 150 - 200 ca mắc). Đáng lưu ý có hai điểm nóng là quận Hải Châu và Cẩm Lệ.

Theo số liệu báo cáo, tính từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 3.339 ca mắc, trong đó có nhiều bệnh nhân có dấu hiệu chuyển biến nặng. Hiện, có hơn 1.800 ca mắc đang được điều trị.

Đọc thêm

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới

TTTĐ - Với tinh thần chuẩn bị từ sớm, tập trung mọi nguồn lực triển khai, toàn ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Xem thêm