Tag

Đà Nẵng: Hướng dẫn cấp thẻ tham gia giao thông trong thời gian “ai ở đâu ở đó”

Xã hội 28/08/2021 13:51
aa
TTTĐ - Công an TP Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp thẻ nhận diện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian “ai ở đâu ở đó”.
Đà Nẵng: Khảo sát mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp Đà Nẵng: Khảo sát mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp
Đà Nẵng: Hướng dẫn di chuyển giữa vùng đỏ, vùng xanh và vùng vàng Đà Nẵng: Hướng dẫn di chuyển giữa vùng đỏ, vùng xanh và vùng vàng
Đà Nẵng: Đề nghị chấn chỉnh việc đăng tải thông tin thiếu chính xác Đà Nẵng: Đề nghị chấn chỉnh việc đăng tải thông tin thiếu chính xác
Đà Nẵng: Đối tượng mua đồng phục dân quân tự vệ để đi ngoài đường bị xử phạt 7,5 triệu đồng Đà Nẵng: Đối tượng mua đồng phục dân quân tự vệ để đi ngoài đường bị xử phạt 7,5 triệu đồng
phương tiện đi vào địa bàn thành phố, thì kiểm tra mã QRCode “Luồng xanh” xem lộ trình có được phép vào Đà Nẵng không
Phương tiện đi vào địa bàn bắt buộc kiểm tra mã QRCode “Luồng xanh” xem lộ trình có được phép vào Đà Nẵng không (ẢNh: N.Dương)

Theo đó, đối mã “Luồng xanh” quốc gia đi ngang qua địa bàn Đà Nẵng, nếu còn hiệu lực của mã QR “Luồng xanh” thì cấp “Phiếu kiểm soát phương tiện không vào thành phố” và cho qua. Nếu không có QR “Luồng xanh” hoặc QRCode hết hiệu lực thì tiến hàng khai báo y tế, đo thân nhiệt và viết cam kết đi ngang qua thành phố, không dừng, nghỉ dọc đường.

Trong trường hợp phương tiện đi vào địa bàn thành phố, thì kiểm tra mã QRCode “Luồng xanh” xem lộ trình có được phép vào Đà Nẵng không, nếu có thì tiến hành test nhanh, khai báo y tế tại chốt C4, C5, C10, C21 và C22, cấp “Phiếu kiểm soát phương tiện ra, vào thành phố”, theo Quyết định 135 của BCĐ phòng, chống dịch TP Đà Nẵng.

Trường hợp không có lộ trình vào TP Đà Nẵng hoặc không có mã QRCode “Luồng xanh” hoặc đi không đúng tuyến thì yêu cầu quay đầu, tất cả người vào thành phố đều phải test nhanh tại 1 trong 5 chốt chặn hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, hoặt test nhanh trong vòng 72 giờ.

Mẫu Thẻ phương tiện
Mẫu Thẻ phương tiện
Mẫu Giấy đi đường
Mẫu Giấy đi đường

Đối với các Công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi các đơn vị tiến hành rà soát danh sách và gửi về Sở Công thương tổng hợp, thẩm định điều kiện, tiêu chuẩn, sau đó gửi Công an thành phố cấp giấy đi đường, lưu ý công an quận, huyện không ủy quyền cho công an phường, xã cấp giấy đi đường.

Người làm việc tại cơ quan, công sở (trừ lực lượng phòng, chống dịch) thực hiện “3 tại chỗ”, trường hợp được cấp Thẻ công vụ thì tự động được gia hạn, trường hợp đổi ca thì thu hồi thẻ đã được cấp. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động phải đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”, chỉ được phép vận chuyển hàng hóa ra vào đơn vị, các doanh nghiệp trong KCN thì BQL khu công nghiệp tập hợp danh sách gửi về Công an TP để cấp thẻ nhận diện.

Đối với nhân viên, người lao động của cơ quan, đơn vị, doah nghiệp dừng hoạt động trong thời gian thực hiện Quyết định 2860, được bố trí tối đa 3 người mỗi đơn vị để xử lý công việc cần thiết, gửi đề nghị đến UBND quận, huyện sau đó gửi Công an TP cấp giấy đi đường, thời gian từ nhà đến đơn vị không quá 1 giờ và ngược lại không quá 1 giờ, theo nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến.

Chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Đà Nẵng
Chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ TP Đà Nẵng (Ảnh N.Dương)

Trường hợp công nhân, người làm việc tại các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động theo danh mục do Chủ tịch UBND thành phố quyết định phải thực hiện “3 tại chỗ”, BQL dự án và chủ đầu tư lập danh sách công nhân, người làm việc, phương tiện phục vụ hoạt động gửi Sở Xây dụng rồi sau đó gửi Công an thành phố cấp thẻ nhận diện phù hợp yêu cầu.

Công an thành phố là cơ quan cấp thẻ vận chuyển đối với những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ đảm bảo điều kiện theo quy định.

Các trường hợp ngoại lệ được phép hoạt động (di chuyển từ nơi làm việc về nhà và địa điểm hoạt động, không cần giấy đi đường) gồm lực lượng y tế, công an, quân đội, nhân viên vệ sinh môi trường, nhân viên cây xanh, các hoạt động liên quan đến y tế như tiêm chủng, xét nghiệm...

Ngoài ra, đối với hoạt động tang lễ không để đám tang quá 48 giờ, chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình, không quá 20 người, không tổ chức đoàn viếng, chỉ được sử dụng phương tiện ô tô đưa tang, nếu ra khỏi thành phố phải có xác nhận của chính quyền địa phương.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Xem thêm