Tag

Đà Nẵng: Hướng dẫn di chuyển giữa vùng đỏ, vùng xanh và vùng vàng

Xã hội 27/08/2021 16:11
aa
TTTĐ – Người dân không được phép ra, vào vùng đỏ. Trường hợp vào để lưu trú vì lý do đặc biệt phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Đề nghị chấn chỉnh việc đăng tải thông tin thiếu chính xác Đà Nẵng: Đề nghị chấn chỉnh việc đăng tải thông tin thiếu chính xác
Đà Nẵng: Đối tượng mua đồng phục dân quân tự vệ để đi ngoài đường bị xử phạt 7,5 triệu đồng Đà Nẵng: Đối tượng mua đồng phục dân quân tự vệ để đi ngoài đường bị xử phạt 7,5 triệu đồng
Đà Nẵng: Khôi phục hoạt động chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa Đà Nẵng: Khôi phục hoạt động chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa
Đà Nẵng: Ưu tiên tiêm chủng vắc xin cho 1.000 shipper công nghệ Đà Nẵng: Ưu tiên tiêm chủng vắc xin cho 1.000 shipper công nghệ
Đà Nẵng: Hướng dẫn di chuyển giữa vùng đỏ, vùng xanh và vùng vàng
Tại "vùng xanh" người dân chỉ ra ngoài khi mua thực phẩm, đi khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng, đi làm tại cơ quan công sở, cơ sở kinh doanh sản xuất… (Nguồn danang.gov)

Sở Y tế Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với từng địa bàn được thiết lập là vùng đỏ, vùng xanh, vùng vàng với mức độ nguy cơ dịch bệnh tương ứng.

Cụ thể, vùng đỏ là vùng có nguy cơ rất cao, nguyên tắc không được phép ra, vào. Trường hợp phải vào vùng đỏ để lưu trú vì lý do đặc biệt phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương và không được rời khỏi vùng đỏ cho đến khi kết thúc vùng cách ly y tế; theo dõi sức khỏe ít nhất 14 ngày.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, đối với khu vực vùng đỏ phải kiểm soát chặt chẽ 24/24 không cho người, hàng hóa, phương tiện ra, vào, trừ những người làm nhiệm vụ và phương tiện vận chuyển lương thực, hàng hóa thiết yếu. Người được phép ra, vào vùng đỏ phải mang đồ bảo hộ đầy đủ (có kính chống giọt bắn), đảm bảo khoảng cách tối thiểu trên 2m khi tiếp xúc giao nhận hàng hóa.

Đối với vùng xanh là vùng bình thường mới, với quy mô nhỏ nhất là cấp phường, xã. Vùng này được thiết lập khi 14 ngày liên tục không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ở khu vực này, sẽ áp dụng Chỉ thị số 05, đảm bảo 5K, thiết lập các lối ra, vào với số lượng hạn chế để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc ra và vào chốt, bảo vệ.

Tại vùng xanh, người dân chỉ ra ngoài khi mua thực phẩm, đi khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng, đi làm tại cơ quan công sở, cơ sở kinh doanh sản xuất… có giấy tờ chứng minh của cơ quan có thẩm quyền.

Đà nẵng tổ chức tiêm vắc xin cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn (Ảnh: ND)
Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn (Ảnh: ND)

Đối với vùng vàng là vùng có nguy cơ hoặc nguy cơ cao, người dân phải tuân thủ 5K. Theo đó, mọi người khi tiếp xúc phải giữ khoảng cách trên 2m, luôn đeo khẩu trang, khuyến cáo mang kính chống giọt bắn. Người của xã, phường vùng vàng (chưa đạt tiêu chí vùng xanh) không được phép vào khu vực có chốt bảo vệ vùng xanh mà chỉ giao nhận hàng hóa, vật dụng tại chốt.

Người ở khu vực vùng “vàng”, “đỏ” vào “vùng xanh” vì lý do đặc biệt phải có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, có kết quả xét nghiệm âm tính, lưu trú tại “vùng xanh” không quá 12 giờ. Người từ vùng xanh di chuyển vào vùng vàng không được lưu trú tại vùng vàng quá 12 giờ.

Trường hợp người rời khỏi vùng xanh đến các khu vực vàng quá 12 giờ, vùng đỏ quá 3 giờ khi trở về phải tiếp xúc trên 2 mét với những người xung quanh, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1, ngày 7, ngày 14 kể từ ngày rời khỏi khu vực vùng vàng, vùng đỏ, tự chi trả kinh phí xét nghiệm.

Ngoài ra, những người di chuyển giữa các vùng nguy cơ giống nhau phải giữ khoảng cách trên 2 mét khi tiếp xúc, luôn đeo khẩu trang, khuyến cáo mang kính chắn giọt bắn, thực hiện khai báo y tế hằng ngày, không lưu trú tại vùng khác quá 12 giờ.

Đọc thêm

Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội… Muôn mặt cuộc sống

Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội…

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước, Trường Sa là trái tim của biển Việt Nam. Với tình cảm "Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội", TP Hà Nội luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu biển đảo Việt Nam bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên, cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên các vùng biển đảo và góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…
Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí Muôn mặt cuộc sống

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí

TTTĐ - “Những thành tích tỉnh Hải Dương đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2023 có phần đóng góp rất lớn từ sự ủng hộ, cổ vũ, động viên nhiệt tình và trách nhiệm của các cơ báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh” là nhận định khách quan của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng.
Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới Muôn mặt cuộc sống

Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung với một số ngày liên tiếp có nhiệt độ trên 35 độ lại làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới.
Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Xã hội

Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TTTĐ- Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Báo Tuổi trẻ Thủ đô rất vinh dự và vui mừng được các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; Thành ủy, HĐND, UBND, các ban Đảng, sở, ngành, quận huyện, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, bạn đọc, các đối tác, doanh nghiệp... gửi hoa, đến thăm và chúc mừng.
Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng Muôn mặt cuộc sống

Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng

Theo lãnh đạo UBND TP Uông Bí, khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6.000 khóa sinh.
Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng Muôn mặt cuộc sống

Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng

TTTĐ - Góp ý vào dự án Luật Tư pháp chưa thành niên, đại biểu Quốc hội cho rằng, ngoài việc xử lý có tính hướng thiện, tạo cơ hội sửa chữa lỗi lầm đối với người chưa thành niên phạm tội thì nhiệm vụ của luật này còn phải bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ nạn nhân là người chưa thành niên.
“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Instant Article (Facebook)

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ

TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống của chị Đinh Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1977 ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn đã nhiều gian nan lại càng thêm thử thách khi một tai nạn nhỏ thuở thơ ấu đã khiến chân trái bị liệt. Vượt qua số phận, chia sẻ yêu thương, người phụ nữ mạnh mẽ ấy hiện là Giám đốc của Hợp tác xã Trái tim hồng, nơi tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Muôn mặt cuộc sống

Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo…

TTTĐ - Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Vững vàng trước “biển trời” thông tin Muôn mặt cuộc sống

Vững vàng trước “biển trời” thông tin

TTTĐ - Báo chí đã đồng hành với nhiều biến cố lịch sử của dân tộc, tường thuật và khắc họa chi tiết theo từng giai đoạn lịch sử, cung cấp cho người dân theo dõi và nắm bắt những thông tin cần thiết.
Xem thêm