Tag

Đà Nẵng: Kè chống sạt lở chậm tiến độ 2 năm, vẫn ngổn ngang trước mùa mưa bão

Bạn đọc 04/07/2019 17:24
aa
TTTĐ - Dù công trình được phê duyệt đầu tư vào năm 2015, dự kiến đến tháng 11/2017 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhưng đến tháng 11/2016, Công ty CP Lê Vũ (đơn vị thi công) mới bắt đầu thực hiện việc xây kè. Đến nay, dự án mới thi công chưa được một nửa tuyến.

Đà Nẵng: Kè chống sạt lở chậm tiến độ 2 năm, vẫn ngổn ngang trước mùa mưa bão

Người dân lo lắng mùa mưa bão tới mà đoạn kè vẫn đang thi công ngổn ngang
Người dân lo lắng mùa mưa bão tới mà đoạn kè vẫn đang thi công ngổn ngang

Suốt 2 năm nay, người dân sinh sống dọc tuyến đường ĐT 601, đoạn qua địa phận 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tỏ ra bất an và lo lắng khi tiến độ thi công công trình kè chống sạt lở ven sông Cu Đê vẫn chưa hoàn thành, trong khi mùa mưa bão đã cận kề.

Theo hồ sơ dự án, công trình kè chống sạt lở ven sông Cu Đê chính thức được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2015 nhằm bảo vệ tuyến đường ĐT 601, tuyến đường huyết mạch nối 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc của huyện Hòa Vang đang có nguy cơ sạt lở.

Theo đó, toàn tuyến kè dài hơn 5 km, tổng nguồn vốn xây dựng dự án hơn 75 tỉ đồng được trung ương cam kết hỗ trợ hoàn toàn.

Quá trình quản lý và điều hành dự án do Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đảm nhiệm.

Quá trình kiểm kê, bồi thường diện tích đất, cây cối và hoa màu với hơn 170 hồ sơ nằm trong khu vực giải tỏa do Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng đảm nhiệm và bắt đầu triển khai từ tháng 3/2017.

Tuy nhiên, dù công trình được phê duyệt đầu tư vào năm 2015, dự kiến đến tháng 11/2017 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhưng đến tháng 11/2016, Công ty CP Lê Vũ mới bắt đầu thực hiện việc xây kè.

Hiện công trình với đạt khối lượng thi công công khoảng hơn 2 km chiều dài, trong tổng số 5 km kè toàn tuyến thuộc dự án đã được phê duyệt.

Hiện công trình với đạt khối lượng thi công công khoảng hơn 2 km chiều dài, trong tổng số 5 km
Hiện công trình với đạt khối lượng thi công công khoảng hơn 2 km chiều dài, trong tổng số 5 km

Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ Thủ đô hợp đồng thi công giữa Công ty CP Lê Vũ với BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng có thời hạn 360 ngày và sẽ hết hạn vào tháng 11/2017. Tuy nhiên, đến nay đã là tháng 7/2019 nhưng công trình vẫn đang ngổn ngang và chắc chắn không thể hoàn thành kịp tiến độ như ký kết ban đầu.

Theo đại diện BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, do nguồn vốn từ Trung ương rót về rất chậm, theo từng năm nên việc thi công dự án phải tạm hoãn và kéo dài. Ngoài ra, quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn đang bị tắc nghẽn.

Qua trao đổi, ông Hồ Phú Sâm, trưởng thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, thông tin: “Hiện địa bàn thôn còn đến 3 – 4 hộ dân chưa nhận được tiền đền bù do nhiều vấn đề. Toàn thôn có đến vài chục hộ nằm trong diện đền bù. Một số hiện đã nhận tiền, nhưng vẫn còn một số hộ còn lại chưa chịu nhận vì cho rằng tiền đền bù chưa phù hợp” – ông Sâm thông tin.

Theo ông Sâm, hiện 3 tuyến kè đi qua địa bàn xã đã cơ bản được thi xong xong, riêng đoạn giáp với xã Hòa Liên vẫn chưa thi công do vướng mặt bằng. “Mùa mưa bão đã cận kề nên người dân mong muốn tuyến kề này sẽ được thi công xong, giúp bà con bảo vệ được đất đai phía trong. Dự án thi công đã lâu nhưng chưa xong nên ai cũng thấy bất an vì sợ sạt lở” – ông Sâm cho hay.

Cũng theo đại diện BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, hiện nguồn vốn của dự án trên đã được giải ngân hơn 60 %. “Một số tuyến đã hoàn thành, còn một số tuyến còn lại, đơn vị thi công là Công ty CP Lê Vũ sẽ khẩn trương hoàn thành khi có mặt bằng” – vị này thông tin.

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm