Tag

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

Văn học 08/03/2024 07:50
aa
TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số
Hơn 1.000 đầu sách mới được trưng bày tại Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024
Hơn 1.000 đầu sách mới được trưng bày tại Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024

"Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024" do Thư viện viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng phối hợp cùng Thành Đoàn và Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông 1980 Books vừa diễn ra với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay".

Theo Ban tổ chức, ngày hội nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh phong trào, niềm đam mê đọc sách, kỹ năng đọc, việc tự học và tự nghiên cứu ngoài nhà trường cho mọi đối tượng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Đồng thời, hoạt động này nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách, phẩm chất đạo đức con người Việt Nam; hướng tới xây dựng gia đình học tập, cộng đồng học tập, xã hội học tập.

Ngoài ra, đây còn là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt đón chào năm mới Giáp Thìn, tạo không khí khai Xuân đọc sách cho người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Hội sách năm nay có hơn 1000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực được trưng bày, giới thiệu. Đây còn là dịp để người dân và du khách tiếp cận, tìm hiểu và sở hữu những ấn phẩm mới nhất, hay nhất của các nhà xuất bản uy tín trong cả nước.

Bên cạnh trưng bày sách còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Triển lãm Báo Xuân; triển lãm ảnh nghệ thuật; triển lãm về tài nguyên thông tin chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); trưng bày bài dự thi Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng các năm.

Tại Ngày hội, bên cạnh trưng bày sách còn có nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách cho mọi người, đặc biệt là thanh thiếu niên.
Tại Ngày hội, bên cạnh trưng bày sách còn có nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách cho mọi người, đặc biệt là thanh thiếu niên

Ngoài ra, các hoạt động sự kiện theo ngày như: Thi Rung chuông vàng “Thanh thiếu niên với Văn hóa đọc”; thi hùng biện “Tết Việt qua những trang sách”; thi Vẽ tranh bìa sách “Dáng hình lịch sử”; thi “Dự án sinh viên tình nguyện phát triển văn hóa đọc”; thi Kể chuyện sách “Hành trình theo dấu chân những người anh hùng”… cũng sẽ được diễn ra.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội còn phát động phong trào ủng hộ tặng sách; phục vụ xe thư viện lưu động; trò chơi tương tác với sách... nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách cho mọi người, đặc biệt trong thanh thiếu niên.

Đọc thêm

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” Văn học

Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên”

TTTĐ - “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” là tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng, do chính con trai ông là Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn. Cuốn sách được NXB Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Văn học

Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” Văn học

Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử”

TTTĐ - Thông qua hàng trăm bức ảnh được sưu tầm và lựa chọn công phu, chân thực, cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” cho thấy những khoảnh khắc từ bên trong, từ nhiều góc nhìn của những người đã trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến một trong những trận chiến nổi tiếng nhất, có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thời cuộc toàn cầu thế kỷ XX.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt Văn học

"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt

TTTĐ - Sáng 21/4, nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu 3 tập đầu tiên - khởi đầu cho một xê-ri truyện tranh dài hơi "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn".
Đọc sách hôm nay, thành công mai sau Văn học

Đọc sách hôm nay, thành công mai sau

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”. Đây là sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4).
Xem thêm