Tag

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Nhịp sống trẻ 02/03/2024 19:00
aa
TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…
“Tháng ba biên giới”: Mang yêu thương đến với thiếu nhi, người dân vùng biên Tháng ba rộn ràng nơi “Biên cương Tổ quốc tôi” Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong “Tháng ba biên giới”
Đoàn công tác thực hiện lễ chào cờ tại cột mốc 678
Đoàn công tác thực hiện lễ chào cờ tại cột mốc 678

Thành đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Đồn Biên phòng A Nông, tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” tại xã A Nông, huyện Tây Giang (Quảng Nam).

Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Biên phòng Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024), 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989- 3/3/2024), phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên, hội viên, thanh niên với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới.

Cùng với đó, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hàng loạt hoạt động kết nghĩa, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, an sinh xã hội hướng đến người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới được tổ chức.

Đoàn công tác đã dự lễ chào cờ tại cột mốc 678, cột mốc biên giới Việt Nam – Lào. Buổi lễ diễn ra trang trọng, đầy ý nghĩa, thể hiện lòng yêu nước, tự tôn, tự hào dân tộc.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí Thư Thành đoàn Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (Ảnh Đ.Minh)
Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí Thư Thành đoàn Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (Ảnh Đ.Minh)

Sau lễ chào cờ chủ quyền, đoàn công tác đã giao lưu, tặng bản đồ Việt Nam và quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Nông đang làm nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biên giới.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, nhấn mạnh, đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh; góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa thanh niên với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân ở khu vực biên giới.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết giao ước kết nghĩa của 7 Quận, Huyện đoàn của thành phố Đà Nẵng và 7 Huyện, Thị, Thành đoàn của tỉnh Quảng Nam nhằm gắn kết tình cảm, giao lưu, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, đề ra các giải pháp hiệu quả trong tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên…

Trao tặng kinh phí sửa chữa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh Đ.Minh)
Trao tặng kinh phí sửa chữa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng nhà nhân ái (tổng kinh phí 100 triệu đồng); (Ảnh Đ.Minh)
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Cũng tại chương trình, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây (thôn A Cấp, xã A Nông) có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng; Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam hỗ trợ nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng.

Đại diện hộ gia đình thanh niên Arâl Adây đã gửi lời cảm ơn các đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, động viên gia đình có ngôi nhà khang trang hơn, nỗ lực vuợt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Được biết, công trình “Nhà nhân ái” được khởi công và trao tặng cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chủ yếu làm nông nghiệp, không có thu nhập ổn định.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà 2 già làng, người có uy tín; thăm khám và phát thuốc cho 200 người dân tại xã A Nông; trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo.

Đồng thời, đoàn trao 10 suất quà cho thân nhân chiến sĩ; trao tặng vịt giống, heo giống cho 5 thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên; giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng…

Một số hình ảnh hoạt động tại chương trình "Tháng ba biên giới" 2024:

Lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa 7 quận, huyện đoàn Đà Nẵng và 7 huyện, thị, thành đoàn tỉnh Quảng Nam (Ảnh Đ.Minh)
Lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa 7 quận, huyện đoàn Đà Nẵng và 7 Huyện, Thị Thành đoàn của tỉnh Quảng Nam (Ảnh Đ.Minh)
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng
Trao tặng bản đồ Việt Nam và quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng A Nông (Ảnh Đ.Minh)
Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng và Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam Phạm Thị Thanh trao tặng bản đồ Việt Nam và quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng A Nông (Ảnh Đ.Minh)
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà già làng có uy tín tại xã A Nông
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà 2 già làng có uy tín tại xã biên giới A Nông, huyện Tây Giang, Quảng Nam (Ảnh Đ.Minh)
Thăm khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh Đ.Minh)
Thăm khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh Đ.Minh)
Gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên
Gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên
Chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”.

Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên về chủ trương xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững; nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức và hành động, bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ trong giữ gìn, bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm