Tag

Đà Nẵng: Làng Vân Dương hối hả vụ hoa Tết Nguyên đán

Xã hội 22/12/2020 15:41
aa
TTTĐ - Do mưa lũ cộng dịch bệnh Covid-19 hoành hành nên diện tích trồng hoa Tết tại làng Vân Dương (TP Đà Nẵng) năm nay bị sụt giảm gần 50%.
Đà Nẵng: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ngập sâu trong nước Rộn ràng hương sắc mùa xuân ở chợ hoa Tết Vạn Phúc Chào năm mới 2020, TP HCM bắn pháo hoa tại 3 điểm Thị trường hoa Tết "khởi động" sớm Bài 3: “Chìa khóa vàng” là thời cơ và đam mê…
Đà Nẵng: Làng Vân Dương hối hả vụ hoa Tết Nguyên đán
Người dân Vân Dương chăm sóc diện tích hoa cúc pha lê để chuẩn bị xuất bán vào dịp Tết Nguyên đán 2021 (Ảnh: V.Q)

Những ngày cuối tháng 12 này, hơn 50 hộ dân tại làng hoa Vân Dương (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) lại hối hả công đoạn chăm sóc kỹ lưỡng để chuẩn bị cho vụ xuất bán hoa Tết vào dịp cuối năm.

Do tình hình mưa lũ, dịch bệnh Covid-19 hoành hành nên người dân trồng hoa tại đây bị thiệt hại nặng do bị mất gần 50 diện tích hoa giống kể từ đầu vụ.

Làng hoa Vân Dương nằm trên địa bàn các thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2, một phần các thôn Quan Nam 1, Quan Nam 4 của xã Hòa Liên. Nhiều năm nay, do quá trình phát triển, giải phóng mặt bằng, tái định cư, thi công hàng loạt các dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng nên diện tích trồng hoa của người dân bị sụt giảm đáng kể.

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vào sáng ngày 22/12, làng hoa Vân Dương vẫn đang được người dân tất bật với công đoạn chăm sóc, xử lý sâu bệnh do hoa chuẩn bị vào thời điểm đứng đòng làm búp.

Tại tổ 9, thôn Vân Dương 1, anh Ngô Văn Thành cho biết năm nay gia đình chỉ giữ được khoảng 1.600 chậu hoa các loại để tập trung bán Tết do diện tích bị hư hại đáng kể sau các đợt mưa lũ vừa qua.

Hộ anh Thành hiện đang trồng khoảng 1.100 chậu cúc pha lê cỡ vừa, hơn 500 chậu hoa vạn thọ, hoa hồng, hoa trạng nguyên... để phục vụ Tết Nguyên đán sắp đến. "Diện tích cúc pha lê hiện đã được thương lái đến đặt mua với giá 650 - 700 ngàn đồng/cặp nên gia đình cũng an tâm phần nào. Đối với diện tích còn lại, chúng tôi sẽ di chuyển về Liên Chiểu để bán tập trung", anh Thành kể.

Theo thống kê của UBND xã Hòa Liên trong năm nay, người dân tại địa phương đã trồng gần 100 ngàn chậu hoa các lọai để xuất bán vào dịp Tết Nguyên Đán. Ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, thống kê: "Hiện địa bàn xã chỉ còn khoảng hơn 3 hecta đất nông nghiệp để người dân địa phương tiến tục quá trình giữ gìn, phát triển nghề trồng hoa Tết hàng năm. Hợp tác xã làng hoa Vân Dương đã được thành lập hơn 10 năm nay cũng đang thu hút hàng chục hộ dân vào hoạt động, đem lại hiệu quả kinh tế".

Theo ông Tâm, do nhiều hộ dân địa phương vẫn đang trồng hoa Tết tự phát, chưa đạt hiệu quả kinh tế cao nên chính quyền địa phương đã tiến hành phối hợp với cấp trên thực hiện quy hoạch khu trồng hoa Tết mới cho người dân để người dân ổn định sản xuất, tránh bị thiệt hại kinh tế khi có mưa lũ như mọi năm.

Dự kiến, khu trồng hoa Vân Dương mới sẽ được di chuyển về thôn Trường Định, giáp với đường lên xã Hòa Bắc. Khu này sẽ giúp hơn 50 hộ dân tập trung phát triển hoa Tết các loại nhằm đạt năng suất, chất lượng cao, góp phần phát triển du lịch vùng.

Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết
Người dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh trên diện tích hoa cúc pha lê
Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết
Làng hoa Vân Dương hiện trồng hơn 10 ngàn chậu hoa cúc các loại
Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết
Diện tích hoa cúc pha lê đang vào giai đoạn đứng đòng làm búp
Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết
Do mưa lũ nên diện tích vào vụ hoa Tết tại Vân Dương bị sụt giảm gần 50%
Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết

Hiện địa bàn xã Hòa Liên còn khoảng hơn 3 hecta đất nông nghiệp để người dân địa phương tiến tục quá trình giữ gìn, phát triển nghề trồng hoa Tết hàng năm
Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết
Hoa cúc tại làng Vân Dương vẫn chiếm đa số
Đà Nẵng: Làng hoa Vân Dương thấp thỏm chờ Tết
Theo thống kê của UBND xã Hòa Liên trong năm 2020, người dân tại địa phương đã trồng gần 100 ngàn chậu hoa các lọai để xuất bán vào dịp Tết Nguyên đán

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm