Tag

Đà Nẵng: Thầy và trò chạy đua nước rút cho kỳ thi THPT sắp đến

Giáo dục 30/05/2020 08:48
aa
TTTĐ – Sau kỳ nghỉ dài do dịch Covid-19, nhiều trường trên địa bàn TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch tổ chức ôn tập và thi thử, củng cố thêm kiến thức cho học sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp đến.

Đà Nẵng: Thầy và trò chạy đua nước rút cho kỳ thi THPT sắp đến

Thầy và trò chạy đua nước rút cho kỳ thi THPT sắp đến (Ảnh TP)

Trường THPT Phan Chu Trinh TP Đà Nẵng (Ảnh TP)
Trường THPT Phan Chu Trinh TP Đà Nẵng (Ảnh TP)

Do phải nghỉ học dài ngày do dịch Covid-19, các em học sinh chủ yếu phải học trên tivi và trực tuyến. Tuy nhiên, thực tế chất lượng học trực tuyến không đáp ứng được yêu cầu.

Theo đó, sau khi học sinh trở lại trường, để củng cố lại kiến thức cho các em, ngoài thời gian trên lớp, nhiều giáo viên phải thường xuyên phải trao đổi với học sinh của mình qua mạng xã hội. Nhờ đó, phần nào các em đảm bảo được kiến thức được học trước đó.

Cô Nguyễn Đăng Phương Niệm giáo viên trường THPT Trần Phú (TP Đà Nẵng) chia sẻ: Thông thường, tôi phải truyền đạt nội dung bài học cho các em trong thời gian 4 tiết, nay phải giảm xuống còn 1 tiết nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ nội dung của bài học. Điều đó khiến cho việc tiếp thu kiến thức của các em không mấy hiệu quả bởi lượng kiến thức lớn”.

Bà Hồ Thị Thảo Nguyên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết, trước khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã xây dựng lại chương trình dạy học phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập và thi thử cho các em. Dựa vào kết quả của kỳ thi thử này để định hướng cho các em học sinh chọn ngành học.

“Đối với những em không tham gia học trực tuyến được, nhà trường cho các em đăng ký học phụ đạo riêng”, bà Nguyên cho biết thêm.

Theo cô Hồ Đắc Trần Quỳnh Ni giáo viên trường THPT Phan Châu Trinh, do dịch bệnh kéo dài, cô phải soạn giáo án bài tập, kết hợp với các buổi học trên tivi cho các em học sinh làm. Nhờ đó mà sau một tuần đi học lại, các em chỉ cần ôn lại lý thuyết cũ là có thể học nội dung bài mới.

“Riêng đối với môn Hóa, hầu hết các em cho là khó. Đặc biệt lại phải nghỉ học trong thời gian dài khiến các em bị hổng kiến thức. Theo đó, giáo viên đã phải đưa ra nhiều phương án thích hợp trong thời gian ngắn để các em nắm lại lý thuyết cơ bản của môn này”, Cô Ni chia sẻ.

Ông Lê Phước Bình, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh cho hay, các em sẽ được tổ chức ôn tập lại các kiến thức đã học trên truyền hình và mạng trực tuyến trong thời gian nghỉ vừa qua. Đồng thời cho các em học bài mới để kịp với chương trình học.

“Để giúp các em chắc chắn với các tổ hợp môn thi, nhà trường sẽ tổ chức các buổi thi thử nhằm đánh giá lại năng lực của của học sinh, qua đó định hướng cho các em chọn trường”, ông Bình thông tin.

Đọc thêm

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Xem thêm