Đà Nẵng: Tỉnh lộ 609 tái diễn tình trạng hư hỏng cần sửa chữa
![]() |
Tỉnh lộ 609 qua nút giao với Trạm thu phí Phong Thử - Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại xã Điện Bàn Tây bị bong tróc (Ảnh: V.Q) |
Sau thời gian đầu tư nâng cấp, mở rộng, Tỉnh lộ 609 nối Quốc lộ 1 tại phường An Thắng đến xã Bến Hiên (TP Đà Nẵng) với tổng chiều dài hơn 74km đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp.
Mặt đường bong bóc chỉ sau một trận mưa
Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ riêng khu vực cầu Phương Huệ (Km9+732) đến khu vực nút giao với Trạm thu phí Phong Thử - Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại xã Điện Bàn Tây, mặt đường Tỉnh lộ 609 qua khu vực này xuất hiện hàng loạt "ổ gà" vừa bị bong tróc sau trận mưa vừa qua.
Nhiều đoạn mặc dù đã được đơn vị bảo trì đường bộ vào cuộc sửa chữa và khắc phục nhưng sau đó lại tái diễn tình trạng hư hỏng.
Rõ nét nhất về tình trạng xuống cấp Tỉnh lộ 609 diễn ra tại nút giao với Trạm thu phí Phong Thử - Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Khu vực này đang xuất hiện hàng loạt "ổ gà" cùng nhiều vết nứt trên mặt đường.
![]() |
Tỉnh lộ 609 nham nhở "ổ gà" qua xã Điện Bàn Tây (Ảnh: V.Q) |
Người dân địa phương cho biết, nguyên nhân mặt đường khu vực này hư hỏng và xuống cấp nhanh chóng là do lưu lượng phương tiện giao thông ra vào Trạm thu phí Phong Thử - Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tăng cao.
"Trước đây, tình trạng xe vận chuyển khoáng sản lưu thông nhộn nhịp cũng khiến mặt đường bị bong tróc, dẫn đến hư hỏng. Tuy nhiên, hiện nay do tình hình các mỏ đất, cát trên địa bàn bị ảnh hưởng nên các phương tiện này hầu như ít lưu thông qua địa phương", một người dân, thông tin.
Tại khu vực nút giao thông cầu Phong Thử nằm trên Tỉnh lộ 609, sau thời gian là "điểm nóng" về tình trạng mất an toàn giao thông do hiện trạng cầu đang xuống cấp và chưa được đầu tư, xây dựng mới.
Hiện nay, cơ quan chức năng đã tổ chức cắm biển hạn chế tốc độ 20km/h để đảm bảo an toàn giao thông.
![]() |
Xe vận chuyển khoáng sản ra vào Trạm thu phí Phong Thử cũng khiến mặt đường Tỉnh lộ 609 xuống cấp (Ảnh: V.Q) |
Còn tại nút giao Tỉnh lộ 609 cũ với Tỉnh lộ 609 mới tại xã Điện Bàn Tây, thời gian qua, hàng loạt xe tải, xe vận chuyển khoáng sản đã và đang có hành vi lưu thông vào khuôn viên Cây xăng dầu Hoàng Thạnh (xã Điện Phước cũ, nay là xã Điện Bàn Tây) nhằm né hệ thống đèn tín hiệu giao thông, theo hướng rẽ phải từ Quốc lộ 1 về cầu Phong Thử.
Hiện nay, hơn 3km Tỉnh lộ 609 mới qua xã Điện Bàn Tây đến phường An Thắng tại Quốc lộ 1 cũng đang xuất hiện tình trạng mặt đường "lở loét" và bị biến thành "ổ gà" do phương tiện giao thông tăng trong thời gian qua.
Khu vực này trước đây đã được đơn vị bảo trì đường bộ vào cuộc khắc phục, sửa chữa thường xuyên. Tuy nhiên, tình trạng xuống cấp mặt đường vẫn tái diễn liên tục.
Khẩn trương khắc phục tạm thời
Trao đổi với phóng viên, đại diện đơn vị bảo trì đường bộ thuộc tỉnh Quảng Nam (cũ) thừa nhận hiện nay trên nhiều vị trí thuộc Tỉnh lộ 609 đã và đang xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng, xuống cấp sau thời gian được đầu tư.
Đối với những vị trí hư hỏng nhỏ và không kéo dài, thời gian qua, đơn vị này cũng cho lực lượng vào cuộc kiểm tra, khắc phục thường xuyên bằng biện pháp vá tạm mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông.
![]() |
Tỉnh lộ 609 mới qua xã Điện Bàn Tây đang bị bong tróc nhiều đoạn (Ảnh: V.Q) |
Còn tại những vị trí hư hỏng kéo dài, việc khắc phục dứt điểm chỉ được thực hiện khi cơ quan chức năng tổ chức đấu thầu, đưa đơn vị thi công vào sửa chữa đồng bộ như các vị trí đã triển khại tại Tỉnh lộ 607, tuyến tránh Vĩnh Điện - Quốc lộ 1 qua phường Điện Bàn.
Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 609 qua thị xã Điện Bàn và huyện Đại Lộc cũ trước đây do UBND tỉnh Quảng Nam cũ phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí hơn 997 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án kéo dài từ Quốc lộ 1 thị trấn Vĩnh Điện cũ đến xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc cũ với tổng chiều dài hơn 46km. Đến năm 2021, UBND tỉnh Quảng Nam (cũ) đã quyết định bổ sung tuyến ĐH11 Đông Giang vào Tỉnh lộ 609 đến xã Mà Cooih, huyện Đông Giang cũ (nay là xã Bến Hiên, TP Đà Nẵng) với tổng chiều dài toàn tuyến sau bổ sung là hơn 74km. |
Tin liên quan
Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Nâng cao ý thức, “chìa khóa” để kéo giảm tai nạn giao thông

"Ha Long is calling”: Trải nghiệm một mùa hè mới tại Vịnh Pháo hoa

Khai thác lại đường bay thẳng từ Osaka đến Đà Nẵng

Hạ tầng APEC 2027 - Bệ phóng đưa Phú Quốc trở thành đô thị tầm cỡ khu vực

Thưởng thức "bản giao hưởng ẩm thực Ấn Độ" tại Benaras Delta

Mảnh ghép cuối nối thông cao tốc Bắc - Nam

Bài 3: Điểm đến đậm nét văn hóa và hấp dẫn

Cuộc chuyển mình của Hạ Long trên bản đồ nghỉ dưỡng hạng sang toàn cầu
