Tag

Đà Nẵng triển khai phương án đón khách quốc tế

Văn hóa 19/11/2021 10:09
aa
TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến thành phố theo 3 giai đoạn.
Đà Nẵng: Học sinh khối 12 đi học trực tiếp từ ngày 22/11 Đà Nẵng: Học sinh khối 12 đi học trực tiếp từ ngày 22/11
Phòng khám sản phụ khoa đầu tiên tại Đà Nẵng đạt chứng chỉ ISO 9001 Phòng khám sản phụ khoa đầu tiên tại Đà Nẵng đạt chứng chỉ ISO 9001
Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng lừa đảo gần 200 người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng lừa đảo gần 200 người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc
Dựng “lá chắn” bảo vệ trẻ em trên không gian mạng Dựng “lá chắn” bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
Đà Nẵng: Điều khiển xe SH tự gây tai nạn, một người tử vong tại chỗ Đà Nẵng: Điều khiển xe SH tự gây tai nạn, một người tử vong tại chỗ
Các khách sạn muốn mở cửa, nhưng không có khách
Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) Đà Nẵng sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Phương án số 7708/PA-UBND về đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến TP Đà Nẵng theo lộ trình cho phép của Chính phủ.

Cụ thể, lộ trình đón khách quốc tế gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf…) đảm bảo các điều kiện đính kèm phương án này trên cơ sở phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Đối với giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1.

Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, Đà Nẵng mở rộng điểm đến với các địa phương tham gia chương trình thí điểm để liên kết thu hút khách quốc tế tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn các chương trình tham quan du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương được cho phép đón khách quốc tế.

Trong giai đoạn 3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, căn cứ tình hình dịch bệnh và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

“Một chạm đến Đà Nẵng” giới thiệu nhiều điểm du lịch nổi tiếng qua ứng dụng VR360
“Một chạm đến Đà Nẵng” giới thiệu nhiều điểm du lịch nổi tiếng qua ứng dụng VR360

Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, quy trình thực hiện để tham gia thí điểm được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đã được hướng dẫn cụ thể.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành để triển khai, trong đó tập trung vào các nội dung như: Thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp đủ điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế; Tham mưu thẩm định phương án đón khách du lịch quốc tế của các công ty lữ hành quốc tế đăng ký; Phối hợp với các đơn vị đủ điều kiện đón khách xây dựng tour/combo gồm khách sạn, tour golf, tour nghỉ dưỡng, tour nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí để truyền thông đến các thị trường khách.

Cùng với đó, tổ chức tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ, công tác phòng, chống dịch, xử lý sự cố ý tế cho các doanh nghiệp tham gia phục vụ khách quốc tế và tiến hành diễn tập đón khách theo chương trình du lịch khép kín, kiểm tra việc tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho nhân viên phục vụ trước khi đón khách trong tháng 11/2021.

Được biết, dự kiến nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 11, 12/2021 và tháng 2/2022 chủ yếu khách là người Việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân khách một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Chính phủ ưu tiên cao nhất cho công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế Chính phủ ưu tiên cao nhất cho công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế
Lập Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 Lập Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025
Rà soát giảm phí, lệ phí tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 Rà soát giảm phí, lệ phí tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Xem thêm