Tag

Đà Nẵng: Xe tay ga không được lưu thông lên bán đảo Sơn Trà

Đô thị 16/10/2019 12:10
aa
TTTĐ – Để hạn chế tai nạn giao thông, Đà Nẵng cấm người dân và du khách chạy xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà. Thay vào đó, thành phố sẽ nghiên cứu xây dựng phương án xe trung chuyển đưa khách lên tham quan địa danh này.

Đà Nẵng: Xe tay ga không được lưu thông lên bán đảo Sơn Trà

Đường lên bán đảo Sơn Trà quanh co, rất nguy hiểm

Bài liên quan

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia bán đảo Sơn Trà phải gắn với bảo tồn sinh thái

Nhà cổ hơn 200 tuổi ở Đà Nẵng kêu cứu

Chi gần 1.500 tỉ đồng cải thiện môi trường nước phía Đông Đà Nẵng

Đà Nẵng: Rác thải rắn sẽ được phân loại tại tất cả các xã, phường vào năm 2025

Ngày 15/10, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tham quan bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết (1 nam và 4 nữ), 7 người bị thương.

Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn được xác định là đường lên bán đảo Sơn Trà quanh co, dốc hiểm trở, khiến người điều khiển xe bị mất lái, lao xuống vực hoặc lăn can.

Để đảm bảo an toàn, TP Đà Nẵng sẽ không cho người dân và du khách chạy xe tay ga lên các điểm du lịch trên bán đảo. Thay vào đó, thành phố sẽ nghiên cứu xây dựng phương án cho xe trung chuyển đưa khách lên tham quan địa danh này trước ngày 25/10 và thí điểm trong 3 tháng.

Cụ thể các tuyến đường bị cấm sử dụng xe tay ga gồm: đoạn từ đường Hoàng Sa đi cây đa nghìn năm; Nút giao đường Yết Kiêu đi đỉnh Bàn Cờ – Bãi Bắc; Nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm và ngược lại.

Đây là ba tuyến chính người dân và du khách thường xuyên lên tham quan bán đảo Sơn Trà. Xe máy loại tay côn và số được đi lại bình thường. Thành phố sẽ bố trí trạm kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện.

Với đoạn đường từ Đỉnh Bàn Cờ đi Bãi Bắc, các cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu chỉ cho phép phương tiện di chuyển một chiều, do hạ tầng không đảm bảo. Thành phố sẽ bố trí một trạm gác gần trạm phát sóng của Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng.

Với các tuyến đường còn lại, tuyến nhánh giao với các tuyến đường nêu trên, thành phố không cho phép các phương tiện đi lại do hạ tầng không đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, thành phố dự định sẽ nâng cấp một số đoạn, tuyến trên bán đảo Sơn Trà; Khảo sát lại các tuyến đường phục vụ cho mục đích quốc phòng kết hợp du lịch; Phát quang, bổ sung biển báo hiệu giao thông, hộ lan, gương cầu lồi,... nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên bán đảo Sơn Trà.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm