Tag

Đa số phụ huynh Hà Nội đồng ý cho con đi học trực tiếp

Giáo dục 04/04/2022 11:44
aa
TTTĐ - Theo kết quả khảo sát của nhiều trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, tỉ lệ phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp khá cao. Có nhiều trường trên 90% đồng tình với phương án này.
Trẻ mầm non nhiều địa phương đến trường, phụ huynh Hà Nội thấp thỏm mong chờ Nhiều trường đại học cho sinh viên học trực tiếp Hà Nội cho học sinh từ lớp 7 đến 12 đi học trực tiếp

Hoàn thành việc lấy ý kiến khảo sát

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp trở lại trong 2 ngày 2 - 3/4.

Đa số phụ huynh Hà Nội đồng ý cho con đi học trực tiếp
Cho con đi học trực tiếp là mong muốn của nhiều phụ huynh từ lớp 1 - 6 ở Hà Nội

Kết quả khảo sát ở 21 trường tiểu học, 14 trường THCS trên địa bàn quận cho kết quả: Có 18.544/22.464 phụ huynh tiểu học được khảo sát đồng ý cho con đi học trực tiếp, chiếm 82,55%. Đối với phụ huynh lớp 6 ở cấp THCS tỉ lệ này là 81,08% (có 20.926/25.809 phụ huynh được khảo sát đồng ý cho con đi học trực tiếp).

Tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình), có 71% phụ huynh có con học lớp 6 đồng ý cho con đi học trực tiếp. Cô Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhiều phụ huynh muốn con được tiêm trước khi đến trường để tăng độ an toàn.

Thực tế, việc học trực tuyến với thầy trò trường Nguyễn Tri Phương dù còn khó khăn nhưng cũng khá ổn định khi chất lượng dạy và học tương đối tốt trong khi chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm học. Nhà trường căn cứ vào đội ngũ giáo viên và tình hình thực tế sẽ quyết định hình thức học phù hợp".

Từ chiều 2/4, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tiến hành khảo sát, lấy ý kiến.

Ông Bạch Ngọc Lợi - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết: “Kết quả thống kê khảo sát tính đến ngày 4/4 cho thấy có 83,8% phụ huynh đồng ý cho học sinh tiểu học đi học trực tiếp. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc lấy thông tin cũng rất hữu ích, để thăm dò ý kiến phụ huynh, học sinh có muốn quay trở lại trường trong thời gian sắp tới hay không”.

Có nhiều trường học, tỉ lệ khảo sát đạt kết quả rất cao. Ví dụ, trường Tiểu học Thúy Lĩnh (quận Hoàng Mai) có trên 90% phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp. Ở trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông), tỉ lệ này là 92%, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm) có 87% phụ huynh đồng ý cho học sinh lớp 6 đi học trực tiếp.

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, qua khảo sát ý kiến phụ huynh, nhà trường ghi nhận có 92% phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp. Từ việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh, học sinh, cô Thìn cho biết: “Đến thời điểm này, đa số phụ huynh đều có mong muốn con, em sớm được quay trở lại trường. Dù chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học nhưng việc ở nhà lâu ảnh hưởng lớn đến nề nếp của học sinh”.

Chia sẻ lý do đồng ý cho con đi học trực tiếp trở lại, chị Nguyễn Việt Hưng - phụ huynh có con học trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội) tâm sự: “Rất nhiều trẻ em đều đã bị nhiễm COVID-19 do lây từ bố mẹ. Nhịp sinh hoạt gần như đã trở lại cuộc sống bình thường. Tôi thấy nhiều gia đình cho con đi chơi, đi du lịch khắp nơi, đi khu vui chơi, trung tâm thương mại, dạo phố đi bộ hàng tuần. Vậy còn lý do gì để phản đối việc đến trường. Dù thời gian ngắn ngủi nữa là kết thúc năm học nhưng tôi vẫn muốn con được gặp bạn, gặp cô để giao lưu, tiếp xúc thay vì dán mắt vào màn hình máy tính, điện thoại để học trực tuyến”.

Còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường

Trong khi việc khảo sát ở các nhà trường đã hoàn thành, thì theo thống kê từ Bộ GD&ĐT cho biết, hiện cả nước có 62/63 địa phương đã dạy học trực tiếp ở hầu hết cơ sở giáo dục. Chỉ còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường.

Đa số phụ huynh Hà Nội đồng ý cho con đi học trực tiếp
Sở GD&ĐT Hà Nội đang yêu cầu khẩn trương tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ quay trở lại trường học trực tiếp

Cụ thể, Bộ GD&ĐT cho biết, ở bậc mầm non, ngoài Hà Nội chưa cho trẻ mầm non quay trở lại trường thì 62 địa phương khác đã dạy học trực tiếp ở hầu hết các cơ sở giáo dục. 4 tỉnh cho dừng một huyện hoặc thành phố do dịch bệnh tăng nhanh gồm: Cao Bằng (TP Cao Bằng), Lào Cai (cấp 3, 4 dừng cho trẻ đến trường), Lâm Đồng (TP Đà Lạt, Bảo Lộc, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Lạc Dương), Đăk Lăk (TP Buôn Mê Thuột).

Ở bậc Tiểu học, đến thời điểm này đã có 61/63 tỉnh/thành phố tổ chức học trực tiếp. Chỉ còn 2 địa phương là Hà Nội và Vĩnh Phúc hiện học sinh tiểu học vẫn ở nhà (riêng huyện Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc học sinh đi học từ 4/4). 3 tỉnh cho dừng một huyện hoặc thành phố gồm: tỉnh Cao Bằng (TP. Cao Bằng), Đắk Lắk (TP Buôn Mê Thuột), Lâm Đồng (TP Đà Lạt).

Ở bậc THCS, đến nay 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức học trực tiếp. Riêng Hà Nội, khối 6, học sinh vẫn chưa đi học trực tiếp hoặc chuyển sang học trực tuyến. 5 tỉnh/thành phố chuyển trạng thái tổ chức dạy trực tuyến một huyện hoặc thành phố gồm: Cao Bằng (TP Cao Bằng), Đăk Lăk (TP Buôn Mê Thuột), Hà Nam (khối lớp 6), TP Hà Nội (khối lớp 6), Lâm Đồng (TP Đà Lạt, khối lớp 6).

Bậc THPT, tất cả các địa phương đều đã dạy học trực tiếp ở hầu hết các cơ sở giáo dục, nhất là học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 sắp tới.

Hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đang yêu cầu khẩn trương tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ quay trở lại trường học trực tiếp. Thời gian lấy ý kiến phụ huynh từ ngày 2-3/4.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng mới đây ký ban hành kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đáng chú ý, liên quan đến vấn đề giáo dục, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục đào tạo khi học sinh, sinh viên học trực tiếp.

"Căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tổ chức hình thức dạy học cho phù hợp, không để học sinh, sinh viên học trực tuyến kéo dài. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá để hiểu rõ các tác động tiêu cực của việc học trực tuyến, đặc biệt đối với trẻ nhỏ để có giải pháp kịp thời", lãnh đạo UBND TP.Hà Nội nêu rõ.

Đọc thêm

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Xem thêm