Tag

Đặc sắc đêm gala “Tinh hoa gạo Việt” tại TP Hồ Chí Minh

Điện ảnh - Âm nhạc 07/09/2022 22:16
aa
TTTĐ - Đêm gala Tinh hoa Việt Nam với chủ đề “Tinh hoa gạo Việt” nhằm chào đón người dân, du khách trong và ngoài nước đến với TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 2022).
Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm xe vespa khám phá TP Hồ Chí Minh Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm xe vespa khám phá TP Hồ Chí Minh
TP Hồ Chí Minh đón 920.000 lượt khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 TP Hồ Chí Minh đón 920.000 lượt khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2/9
Đẩy mạnh số hoá để TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh Đẩy mạnh số hoá để TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh
TP Hồ Chí Minh khai thác tiềm năng phát triển du lịch kinh doanh TP Hồ Chí Minh khai thác tiềm năng phát triển du lịch kinh doanh
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm gala
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm gala

Gala Tinh hoa Việt Nam với chủ đề “Tinh hoa gạo Việt” do UBND TP Hồ Chí Minh và Sở Du lịch thành phố phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các đơn vị tổ chức vào tối 7/9. Gala với sự có mặt của đại diện các doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chương trình đã mang thông điệp gửi đến du khách: “Hãy đến với chúng tôi, một thành phố sống động, trẻ trung, sắc màu, cởi mở và hứng khởi, để chúng ta cùng vững bước - cùng đi lên vì hoà bình, hạnh phúc và thịnh vượng”.

ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại đêm gala
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại đêm gala

Phát biểu tại đêm gala, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt của Việt Nam, có tiềm năng về khoa học công nghệ, có lợi thế về cơ sở hạ tầng thương mại - dịch vụ, có nguồn nhân lực chất lượng cao và là cửa ngõ quốc tế, giao lưu thương mại, dịch vụ, du lịch với các nước trong khu vực và thế giới.

Với hơn 300 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, TP Hồ Chí Minh đã hình thành cho riêng mình những bản sắc độc đáo như: Sự phóng khoáng, hào sảng, nghĩa tình của một vùng đất hội tụ cư dân từ mọi miền của đất nước và cả cư dân quốc tế; Một thành phố đan xen hài hoà một cách diệu kỳ của nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị văn hoá - kiến trúc lâu đời; Một thành phố luôn tràn đầy hứng khởi, hướng đến tương lai nhưng không quên trân trọng những giá trị của quá khứ…

Các tiết mục văn nghệ lấy nguồn cảm hứng từ hạt gạo Việt
Các tiết mục văn nghệ lấy nguồn cảm hứng từ hạt gạo Việt

Theo ông Phan Văn Mãi, Việt Nam có khởi nguồn là một nước nông nghiệp và gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà gạo còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm…

“Với ý nghĩa đó, TP Hồ Chí Minh chào đón các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với TP Hồ Chí Minh, đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh bằng chương trình gala dinner có chủ đề “Tinh hoa gạo Việt”, ông Phan Văn Mãi phát biểu.

Đặc sắc đêm gala “Tinh hoa gạo Việt” tại TP Hồ Chí Minh

Sau 15 năm không ngừng đổi mới và sáng tạo về tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, cũng như chất lượng, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 tiếp tục khẳng định thương hiệu là một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên uy tín, mang tầm quốc tế và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Châu Á.

Hội chợ không chỉ nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước có điều kiện trao đổi, giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh.

Đặc sắc đêm gala “Tinh hoa gạo Việt” tại TP Hồ Chí Minh
Tiết mục "Vũ điệu nông dân"

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 - 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm