TP Hồ Chí Minh khai thác tiềm năng phát triển du lịch kinh doanh
Tham gia hội thảo này có đại diện cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, các hãng hàng không cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước và khu vực.
Tại hội thảo các đại biểu cho rằng, sản phẩm du lịch kinh doanh đang phát triển khá mạnh ở các nước phát triển, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cần tận dụng những lợi thế đang có để phát triển sản phẩm du lịch kinh doanh có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Theo các chuyên gia du lịch, đợt dịch bệnh vừa qua đã làm thay đổi hành vi, thói quen của khách du lịch khi chọn các loại hình du lịch độc đáo, sáng tạo như loại hình du lịch kinh doanh - Bleisure (công tác kết hợp nghỉ dưỡng, giải trí).
Hiện nay, loại hình du lịch này đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất do có tính chất cân bằng được giữa công việc và giải trí trong mùa dịch.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo |
Chia sẻ về việc phát triển sản phẩm du lịch kinh doanh, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, loại hình du lịch này đem lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan. Cụ thể, đối với du khách, khi kết hợp công việc với du lịch sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, giảm căng thẳng do có sự cân bằng giữa lao động và nghỉ ngơi thư giãn, từ đó năng suất công việc sẽ được nâng cao.
Với doanh nghiệp du lịch, lợi ích mang lại là có thêm nguồn khách hàng mới, tăng doanh thu ngay cả trong mùa thấp điểm. Với điểm đến, đây là kênh quảng bá uy tín và đáng tin cậy cho các thị trường. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung để đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch này trong tương lai để đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khách du lịch cũng như cập nhật xu hướng, tình hình du lịch kinh doanh theo các nước phát triển.
Theo bà Phan Thị Thắng, TP Hồ Chí Minh là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm: Đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt cùng với sự đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng.
Hiện nay, thành phố có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với gần 60% là hướng dẫn viên quốc tế. Với những lợi thế trên, ngành Du lịch thành phố có nhiều điều kiện và cơ sở để đẩy mạnh phát triển loại hình kinh doanh và đón đầu xu hướng mới này.
Hội thảo tổ chức với không gian mở, thu hút rất đông người tham dự |
Là đơn vị hội tụ nhiều đặc trưng để phát triển mạnh sản phẩm du lịch kinh doanh, bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality - thành viên của Nova Service cũng cho biết: “Thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao, Nova Hospitality sẵn sàng mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng Bleisure độc đáo và đẳng cấp.
Những sản phẩm du lịch sẽ được tích hợp tất cả trong một để du khách trong và nước ngoài có một trải nghiệm thú vị và toàn diện khi đi du lịch tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
“Thông qua việc kết hợp với Chính phủ, các Sở, ban ngành địa phương, cũng như không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, chúng tôi mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực”, bà Lê Thị Việt Thu kỳ vọng.