Tag

TP Hồ Chí Minh đón 920.000 lượt khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Du lịch 04/09/2022 18:45
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh đã đón 920.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí.
TP Hồ Chí Minh: Rực đỏ cờ hoa mừng Quốc khánh 2/9 Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: Đại kỳ 1.800m2 tung bay trên bầu trời sông Sài Gòn nhân ngày Tết Độc lập TP Hồ Chí Minh: "Quá tải" tại các điểm vui chơi dịp lễ Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước khoảng 32.484 lượt; Khách du lịch nội địa khoảng 365.000 lượt và khách tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 130.000 lượt. Ngoài ra, còn lượng lớn là nguồn khách tại địa phương cũng đã chọn vui chơi, giải trí ngay tại TP Hồ Chí Minh. Tổng doanh thu của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh dịp này ước đạt 2.740 tỷ đồng.

Bưu điện TP Hồ Chí Minh cũng là một nơi thu hút đông đảo du khách nội địa và quốc tế đền tham quan
Bưu điện TP Hồ Chí Minh được xây dựng năm 1886 cũng là một nơi thu hút đông đảo du khách nội địa và quốc tế đến tham quan

Cũng theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, 8 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước hơn 1,3 triệu lượt, đạt 39,5% so với kế hoạch năm 2022; Khách du lịch nội địa gần 17 triệu lượt, đạt 83,9% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 8 tháng đầu năm 2022 ước đạt 74.500 tỷ đồng, đạt 93% so với kế hoạch năm 2022.

Những yếu tố giúp ngành Du lịch thành phố phục hồi nhanh được cho là nhờ những giải pháp: Thứ nhất, TP Hồ Chí Minh đã chú trọng đến thị trường khách du lịch MICE (du khách hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng kết hợp du lịch). Theo đó, TP Hồ Chí Minh đã đón nhiều đoàn khách từ Mỹ, Ấn Độ, Nam Phi và kỳ vọng những tháng cuối năm sẽ thu hút được nhiều khách quốc tế hơn nữa.

Thứ hai, TP Hồ Chí Minh cũng đã xây dựng, đầu tư làm mới sản phẩm trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố với trọng tâm là kế hoạch “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch”. Đến nay, thành phố cũng đã có 30 chương trình du lịch đưa vào khai thác thu hút sự quan tâm của khách du lịch; Gần 30 sản phẩm đang được khảo sát, hoàn thiện và đưa vào khai thác tại các quận, huyện.

Một số tour đặc sắc như: Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - Nông trang xanh; Địa đạo vùng đất thép; Sài Gòn đẹp lắm; Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Từ Sài Gòn xưa đến TP Hồ Chí Minh nay; Khám phá lịch sử Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh bằng xe Hop on Hop off; Bình Chánh - Những điều chưa kể; Ngày yêu thương Sài Gòn; TP xanh Thủ Đức…

Lễ hội khinh khí cầu tổ chức trong dịp chào mừng Tết Độc lập năm nay thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem
Lễ hội Khinh khí cầu tổ chức trong dịp chào mừng Tết Độc lập năm nay thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem

Thứ ba, TP Hồ Chí Minh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch đến thành phố qua các sự kiện lễ hội và chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ hội Khinh khí cầu, Hội chợ Du lịch TP Hồ chí Minh 2022…).

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh còn có những khu du lịch nổi tiếng như: Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Thảo cầm viên Sài Gòn, Khu rừng sác Cần Giờ và hàng loạt các điểm đến mang tính văn hóa, lịch sử lâu đời của thành phố như: Bến Nhà Rồng, Dinh Độc lập (Dinh Thống nhất), Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà… Trong đó, 3 khu: Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Thảo cầm viên Sài Gòn, qua 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ước đạt 150.000 lượt khách.

Đọc thêm

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Xem thêm