Tag

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX

Du lịch 18/08/2023 11:10
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam”, tối 17/8, tại Khu Liên hợp Thể thao huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi lần thứ XX năm 2023 đã chính thức khai mạc.
Bế mạc Trại Thủ lĩnh thanh niên tỉnh Quảng Nam năm 2023 Sẵn sàng cho Ngày hội “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam” lần thứ XX
Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX
Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi lần thứ XX năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc

Miền núi Quảng Nam - vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, nơi lưu giữ những giá trị đặc trưng, độc đáo của các loại hình văn hóa. Điều đó thể hiện đậm nét ở các làng truyền thống, những bộ trang phục, kho tàng văn học dân gian, những làn điệu dân ca cùng phong tục, tập quán, lễ hội truyền thống phong phú, đặc sắc.

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX
Đông đảo đại biểu và Nhân dân tham dự lễ khai mạc (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quảng Nam)

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam đã đạt được nhiều kết quả rõ nét.

Trong đó, nổi bật là công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi được đẩy mạnh; Các giá trị văn hóa đặc trưng luôn gắn bó trong đời sống của từng gia đình, dòng họ và cộng đồng, phát huy giá trị cố kết cộng đồng, lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tình yêu quê hương, đất nước.

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại lễ khai mạc (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quảng Nam)

Phát biểu lại lễ khai mạc, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam được tổ chức định kỳ 4 năm một lần.

Ngày hội thực sự đã trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc; Là dịp để giới thiệu, tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc 9 huyện miền núi đến với cả nước và bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời tạo động lực để thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội tại các huyện miền núi nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

“Đây là dịp để các địa phương có cơ hội quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, những món ăn truyền thống, những trò chơi dân gian… góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn các huyện miền núi và của tỉnh; Cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những nghệ nhân, diễn viên, vận động viên ở các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao, chuẩn bị lực lượng tham gia ở các liên hoan, hội thi, các giải thi đấu khu vực và toàn quốc”, ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX
Các chương trình nghệ thuật tại buổi lễ, thể hiện những nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc, những phong tục tập quán, lối sống sinh hoạt hàng ngày của người dân miền núi
Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX
Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của trên 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 9 huyện miền núi và 2 đoàn thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh

Cũng theo ông Hồ Quang Bửu, sự kiện lần này được tổ chức tại huyện Phước Sơn với sự tham gia của trên 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 9 huyện miền núi và 2 đoàn thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Tại ngày hội, sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc như: Không gian trưng bày hiện vật lịch sử, văn hóa và sản phẩm đặc trưng; Liên hoan nghệ thuật quần chúng; Trình diễn tái hiện nghi thức trong lễ hội truyền thống; Trình diễn dệt thổ cẩm, điêu khắc, ẩm thực truyền thống…

Bên cạnh đó, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các huyện miền núi được gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu tinh hoa văn hóa của dân tộc địa phương mình; Các vận động viên được đua tài trong các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, bắn ná, kéo co và cùng sôi động cổ vũ các môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông.

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX
Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn Lê Quang Trung chia sẻ tại buổi lễ (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quảng Nam)

Tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn Lê Quang Trung chia sẻ: Những ngày này, Nhân dân trên địa bàn huyện Phước Sơn ai ai cũng rạng rỡ, vui mừng được đón tiếp quý vị đại biểu, đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam về tham dự ngày hội.

Đây là cơ hội tốt để đồng bào, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Phước Sơn nói chung giao lưu, chia sẻ những giá trị văn hóa tiêu biểu, thành quả đạt được trong lao động, sản xuất; Thi tài, trình diễn kỹ năng, kỹ thuật các môn thể thao quần chúng và chuyên môn nghiệp vụ.

“Với tất cả sự chân thành và khát vọng vun đắp tình đoàn kết, phát triển về mọi mặt trong đời sống xã hôi, đồng bào Phước Sơn luôn mong muốn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng từ đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh để làm giàu hơn bản sắc văn hóa của dân tộc mình, để văn hóa phát huy thành sức mạnh nội sinh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Phước Sơn giàu mạnh trong tương lai”, ông Lê Quang Trung bày tỏ.

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao cờ cho các đươn vị tham gia

Ngày hội chính thức sẽ diễn ra từ ngày 17 - 21/8/2023. Chương trình tổng kết, bế mạc dự kiến sẽ được tổ chức chiều 21/8 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Phước Sơn.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm