Tag

Đại biểu Quốc hội cảm động lãnh đạo Đảng, Nhà nước bạc tóc lo cho dân giàu, nước mạnh

Tin tức 29/03/2021 16:36
aa
TTTĐ - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) nhấn mạnh, "thành công lớn nhất của nhà nước trong nhiệm kỳ qua là tạo ra được sự ổn định trong toàn xã hội".
Đại biểu Quốc hội kiến nghị sớm có vaccine chất lượng tốt cho người dân Tuổi trẻ Hà Đông thi tài tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội
Đại biểu Ngọc Duy Hiểu (Đoàn Hà Nội)
Đại biểu Quốc hội Ngọc Duy Hiểu (đoàn Hà Nội)

Thảo luận về các báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) nhấn mạnh, "thành công lớn nhất của nhà nước trong nhiệm kỳ qua là tạo ra được sự ổn định trong toàn xã hội".

Theo đại biểu Trí, trong bối cảnh có nhiều phức tạp như Biển Đông "chưa lặng sóng", thế giới nhiều biến động thì tình hình trong nước ổn định mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Cùng với đó, dịch bệnh đã được kiểm soát, thiên tai dồn dập nhưng Tổ quốc đã vững vàng đi lên.

"Cá nhân tôi là một người dân, cũng như bao người dân khác, đang rất tự tin vui sống trên đất nước yêu thương. Chúng tôi tự hào là người dân nước Việt", đại biểu Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh.

Đại biểu đoàn Hà Nội đánh giá, những kết quả nêu trên có được là nhờ chúng ta có một Nhà nước vì dân, có những lãnh đạo vì dân. Ông dẫn chứng về những kết quả tích cực của ngành Nông nghiệp hay những hành động, sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của ngành Y tế... tất cả đều vì mục tiêu "không để ai bỏ lại phía sau".

Đại biểu bày tỏ sự cảm động với một vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước "mái đầu bạc trắng hiên ngang", với "gánh sơn hà nặng trĩu hai vai", là trung tâm đoàn kết, là ngọn cờ tập hợp, là người khơi nguồn tự hào dân tộc.

"Nhân dân đã vô cùng cảm kích khi nghe báo cáo và biết được những công việc đối nội và đối ngoại mà Chủ tịch nước đã làm được trong thời gian qua", đại biểu Nguyễn Anh Trí nói.

Toàn cảnh phiên thảo luận
Toàn cảnh phiên thảo luận

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu (đoàn Hà Nội) khẳng định trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch nước đã thể hiện xuất sắc vai trò nguyên thủ quốc gia, thay mặt nhà nước về đối nội, đối ngoại và là biểu tượng của niềm tin, đoàn kết toàn dân tộc. Mỗi khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước xuất hiện ở đâu, người dân, cán bộ, đảng viên đều rất vui mừng, phấn khởi, được truyền cảm hứng mạnh mẽ, xây dựng tình cảm cách mạng, tạo sự đồng thuận trong toàn đảng, toàn dân, và toàn quân.

Đại biểu cũng đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ được đổi mới quyết liệt, sâu sắc, sáng tạo và linh hoạt, tạo sự chuyển biến trong toàn hệ thống.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung chỉ đạo xây dựng thể chế, cắt giảm các thủ tục hành chính với tinh thần kiến tạo, phát triển tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; Xây dựng chính phủ điện tử; Đấu tranh với việc trì trệ, chần chừ; Khơi thông các nguồn lực phát triển; Quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn; Lắng nghe ý kiến của mọi tầng lớp Nhân dân; Linh hoạt, sáng tạo trong xử lý giải quyết khủng hoảng nhất là trong phòng, chống Covid-19 và thiên tai.

“Dù còn những mặt chưa được như mong muốn nhưng chắc chắn trong lòng đại đa số cử tri, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ đã để lại những tình cảm đẹp, những việc làm ấn tượng khó quên”, đại biểu Hiểu chia sẻ và bày tỏ trong nhiệm kỳ mới, cử tri mong muốn Chủ tịch nước, Chính phủ tiếp tục tiếp tục phát huy những kết quả đạt được.

Đặt biệt là thúc đẩy mạnh mẽ xây dựng thể chế, coi đây tài nguyên, nguồn lực phát triển vô tận nếu biết cách tạo ra, khai thác, sử dụng trong bối cảnh nguồn lực vật chất của đất nước còn hạn chế. Khi xây dựng thể chế, Chính phủ cần đầu tư nhiều hơn, dự báo dữ liệu dài hơi.

Chúng ta tiếp tục đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, văn hóa và có chính sách đột phá hợp lý để phát hiện sử dụng nhân tài.

Cả dân tộc cần quyết tâm theo đuổi công cuộc phát triển đi lên phồn vinh, thịnh vượng bằng chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số; Quan tâm đối thoại với Nhân dân tập trung giải quyết đơn thư kiến nghị, yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; Xử lý nghiêm cán bộ thờ ơ, vô cảm, vô trách nhiệm, không chỉ cán bộ làm sai mà cả cán bộ không làm, làm chậm, chỉ làm việc dễ, việc có lợi cho cá nhân hoặc nhóm lợi ích.

Đọc thêm

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới Tin tức

Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới

TTTĐ - Tại phiên làm việc sáng 2/7, với 91,4% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024.
Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Tin tức

Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2024, với 87/87 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 93,55% tổng số đại biểu HĐND TP).
Bổ sung 198 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2024 Tin tức

Bổ sung 198 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Sáng 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội đã thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm