Tag

Đại biểu "Quốc hội trẻ em" trải nghiệm tham quan bảo tàng Quốc hội

Bản tin công tác Đội 28/09/2024 10:19
aa
TTTĐ - Sáng 28/9, 306 đại biểu trẻ em tham gia phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' đã tham quan bảo tàng Quốc hội - bảo tàng khảo cổ học đầu tiên ở Việt Nam.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em 306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn; vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp mặt nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; tham quan bảo tàng Quốc hội; trải nghiệm “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Đại biểu
Các đại biểu 'Quốc hội trẻ em" lần đầu tiên được tham quan bảo tàng Quốc Hội

Ngay trong ngày khai mạc Phiên họp giả định, tại Toà nhà Quốc hội, các đại biểu trẻ em đã được tham quan bảo tàng dưới tầng hầm Nhà Quốc hội trong không gian trưng bày các cổ vật thời kỳ trước và sau khi xây dựng Hoàng Thành Thăng Long.

Đại biểu
Bảo tàng Quốc hội là nơi trưng bày các các cổ vật thời kỳ trước và sau khi xây dựng Hoàng Thành Thăng Long

Cùng với đó, các em cũng được nghe giới thiệu về vị trí, vai trò của Quốc hội, đại biểu Quốc hội và được hướng dẫn các kỹ năng, cách thức sử dụng trang thiết bị tương tác tại tòa nhà Quốc hội.

Đại biểu
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các em thiếu nhi tham quan bảo tàng Quốc hội

Em Trịnh Thị Thanh Mai (đoàn đại biểu Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bày tỏ niềm vui và tự hào khi được tham quan bảo tàng Quốc Hội: “Thông qua những trải nghiệm quý báu ngày hôm nay, em đã được hiểu thêm về lịch sử đất nước và những di sản quý báu của những thời kì trước”.

Đại biểu
Em Trịnh Thị Thanh Mai (đoàn đại biểu Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Cùng tâm trạng với em Mai, em Nguyễn Xuân Sơn (đoàn đại biểu Thiếu nhi tỉnh Lào Cai) chia sẻ: “Chuyến tham quan đã mang tới cho em những trải nghiệm thú vị. Em đã học được nhiều điều thú vị về quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội khi được các hướng dẫn viên của bảo tàng Quốc hội giới thiệu. Em cảm thấy tự hào vì được là một công dân Việt Nam và sẽ luôn cố gắng học tập để trở thành người có ích cho xã hội".

Đại biểu
Em Nguyễn Xuân Sơn (đoàn đại biểu Thiếu nhi tỉnh Lào Cai)
Đại biểu
Các em thiếu nhi tham quan phòng truyền thống Quốc hội
Đại biểu
Đến tham quan bảo tàng Quốc hội đã giúp các "đại biểu nhí" hiểu thêm về lịch sử đất nước mình
Đại biểu
Các em tìm hiểu các hiện vật lịch sử trong bảo tàng
Đại biểu
Những bạn nhỏ xuất sắc tham dự phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em"
Đại biểu
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi

Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" tổ chức nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016, cụ thể hoá chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030.

Đây cũng là diễn đàn để trẻ em thể hiện tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình; đồng thời tập dượt sinh hoạt chính trị nhằm hun đúc ước mơ, xây hoài bão lớn cho thiếu nhi, chủ nhân tương lai của đất nước; thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và toàn xã hội đối với trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Đọc thêm

Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II Bản tin công tác Đội

Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II

TTTĐ - Sáng 28/9, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 23/9, tại Trường Tiểu học Đông Quan (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn The Vissai tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường”.
306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 Bản tin công tác Đội

306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2

TTTĐ - Diễn ra trong 3 ngày từ 27 đến 29/9 tới đây, Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 sẽ có các phiên thảo luận toàn thể, thảo luận tổ, chất vấn và khép lại với việc thông qua Nghị quyết phiên họp.
Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu Bản tin công tác Đội

Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu

TTTĐ - Chiều 20/9, Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Xem thêm