Tag

Đại học Kinh tế Đà Nẵng: Phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến, đáp ứng cuộc cách mạng 4.0

Giáo dục 25/09/2023 14:55
aa
TTTĐ - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và hân hoan chào đón hơn 3.000 tân sinh viên khóa 49.
Đại học Kinh tế Đà Nẵng hướng đến xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạoNữ sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng: Hạnh phúc khi “cháy” hết mình với hoạt động Đoàn
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 (ảnh Út Vũ)
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 (Ảnh: Út Vũ)

Sáng 25/9, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào đón hơn 3.000 tân sinh viên khóa 49, đồng thời tổ chức khen thưởng tân thủ khoa và các sinh viên đạt giải cao, có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho biết, năm học mới 2023-2024 nhà trường cam kết tạo lập môi trường làm việc, nghiên cứu, học tập tốt nhất cho sinh viên, giảng viên... Dự kiến, năm học này, tổng số chương trình đào tạo của nhà trường đạt được tiêu chuẩn kiểm định quốc gia và quốc tế sẽ nâng lên 14.

Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học được nhà trường thực hiện liên tục, đồng bộ. Trong đó, trường tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning và hướng đến chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc gia, quốc tế với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, đáp ứng được các đòi hỏi của thị trường lao động trong và ngoài nước.

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng phát biểu chào mừng (ảnh Út Vũ)
PGS.TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng phát biểu chào mừng (Ảnh: Út Vũ)

Chia sẻ với các tân sinh viên, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh nhắn nhủ: Việc trở thành sinh viên của trường là khởi đầu cho những hoài bão và chân trời mới. Trường mong các em ra sức trau dồi kiến thức, tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, không ngừng vun đắp ước mơ, hoài bão, hun đúc nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai và cống hiến vào công cuộc xây dựng đất nước giàu đẹp phát triển.

Cũng trong dịp này, nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, nhà trường trao giấy khen và học bổng cho thủ khoa và khen thưởng 7 sinh viên đạt kết quả cao trong tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2023.

Đồng thời, nhà trường khen thưởng 9 sinh viên đạt thành tích học tập loại xuất sắc năm học 2022 - 2023 và các sinh viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng (trái) và PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng khen thưởng thủ khoa K49 (ảnh Út Vũ)
PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng (trái) và PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng khen thưởng thủ khoa K49 (Ảnh: Út Vũ)

Theo PGS.TS Võ Thị Thúy Anh, năm học 2022- 2023 trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã thành công trong việc mở ngành đào tạo mới là FINTECH (Công nghệ tài chính) để đáp ứng với sự thay đổi của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, nhà trường triển khai Chương trình Kinh doanh quốc tế giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Năm học mới 2023 - 2024, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc trao đổi học thuật, chuyển tiếp sinh viên theo Chương trình 2+2, 3+1 và các chương trình trao đổi ngắn hạn trong và ngoài nước.

Cùng với đó, trường đẩy mạnh công tác biên soạn giáo trình, công bố quốc tế, phát triển các chương trình liên kết đào tạo quốc tế; Tiếp tục mở rộng các hướng nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức, nhằm khẳng định vị thế của nhà trường trong cộng đồng khoa học quốc tế.

Sinh viên Phan Ngọc Tường Vy thủ khoa đầu vào năm học 2023 – 2024 phát biểu cảm tưởng trong ngày tựu trường (ảnh Út Vũ)
Sinh viên Phan Ngọc Tường Vy thủ khoa đầu vào năm học 2023 - 2024 phát biểu cảm tưởng trong ngày tựu trường (Ảnh: Út Vũ)

Phát biểu trong ngày tựu trường, tân sinh viên Phan Ngọc Tường Vy Thủ khoa đầu vào năm học 2023 - 2024 đại diện cho toàn thể tân sinh viên K49 thể hiện sự quyết tâm trong học tập, tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức để không ngừng nâng cao tri thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng chào đón hơn 3.000 tân sinh viên vào năm học mới

Các sinh viên trúng tuyển vào Chương trình 2+2, 3+1 năm nay của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt, điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Chương trình này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được chuyển tiếp theo học tại nhiều trường uy tín trên thế giới.

Đọc thêm

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Xem thêm